ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 19 เมษายน 2566

ทุเรียนไทย ถึงจีนอีก 4 พันตัน คาดปีนี้ ยอดนำเข้าผ่านท่าเรือจีนตอนใต้ ทะลุ 1.6 แสนตัน

เว็บไซต์ ไชน่า ซินหัว รายงานว่า บริษัท ไชน่า คอสโก ชิปปิง คอร์ปอเรชัน จำกัด (COSCO SHIPPING Group) ผู้ให้บริการเรือขนส่งสินค้า เปิดเผยว่าเรือสินค้าบรรทุกทุเรียนจากไทยมากกว่า 4,000 ตัน แล่นถึงท่าเรือหนานซา มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีน เมื่อวันเสาร์ที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา

รายงานระบุว่าการขนส่งทุเรียนจากไทยสู่ท่าเรือหนานซาใช้เวลาเพียง 4 วัน โดยทุเรียนนำเข้าจะถูกขนส่งสู่ตลาดค้าส่งผักผลไม้เจียงหนานในนครกว่างโจว ซึ่งถือเป็นศูนย์กระจายสินค้าเกษตรขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคจีนตอนใต้ ภายในเวลา 2 ชั่วโมง ต่อจากนั้นจะถูกกระจายสู่ซูเปอร์มาร์เก็ตและตลาดผลไม้ทั่วจีน ทั้งนี้ กว่างโจว พอร์ต กรุ๊ป (Guangzhou Port Group) คาดการณ์ปริมาณการนำเข้าทุเรียนสู่ตลาดจีนผ่านท่าเรือหนานซาในปีนี้จะสูงกว่า 160,000 ตัน



'เซ้นต์ ศุภพงษ์' ชวนครอบครัว-แฟนคลับทำบุญใหญ่ไถ่ชีวิตโค-กระบือ วันเกิด 25ปี
เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 25 ปีบริบูรณ์ นักแสดงหนุ่มหน้าใส "เซ้นต์-ศุภพงษ์ อุดมแก้วกาญจนา" (เกิด 17 เมษายน)

ชวนแฟนคลับ พร้อมด้วยครอบครัว และทีมงานบ้าน IDOLFACTORY ทำบุญร่วมกันด้วยการไถ่ชีวิตโค-กระบือ จำนวน 9 ตัว ณ บางกอกฟาร์ม โรงฆ่าสัตว์เทศบาลเมืองปทุมธานี ก่อนวันเกิดล่วงหน้า 1 วัน เพื่อเป็นสิริมงคลให้ชีวิต จากนั้นช่วงบ่ายเหล่าแฟนคลับกว่า 200 ชีวิต จัดงานเซอร์ไพรซ์มอบของขวัญวันเกิดให้กับหนุ่มเซ้นต์ งานนี้เรียกได้ว่าอิ่มทั้งบุญ อิ่มทั้งความสุขกันไปเลย



คนหล่อขอทำบุญ! "กลัฟ คณาวุฒิ" แบ่งปันน้ำใจ เติมสุขกับ 3 มูลนิธิ ส่งท้ายปีใหม่ไทย
พระเอกหนุ่มสุดฮอต "กลัฟ คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์" ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนให้กับมูลนิธิทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก มูลนิธิกระจกเงา และมูลนิธิแมวจร รวมเป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท


พ่อลูกเศร้า ไม่มีเงินทำศพพ่อ เตรียมเคลื่อนร่างไปฝัง วัดราษฎร์ประคองธรรม จ.นนทบุรี ทราบข่าว ประสานเข้าช่วยเหลือเผาศพให้ฟรี

จากกรณีเพจวัดราษฎร์ประคองธรรม ได้โพสต์คลิปบทสนทนากับหญิงสาวรายหนึ่งที่โทรเข้ามาขอความเมตตาให้ช่วยทำศพพ่อที่เสียชีวิต เนื่องจากไม่มีเงินทำศพ และหากภายใน 1 ชม. ไม่รับศพกลับไปทำพิธีทางเจ้าหน้าที่ที่ดูแลศพจะนำไปฝังให้แทน ซึ่งเป็นที่น่าเศร้าสลดใจยิ่งนัก โดยมีข้อความว่า “ทุกสายที่โทรเข้ามาที่วัดราษฎร์ประคองธรรม จะเป็นสายขอความช่วยเหลือ หลังจากที่ทราบเรื่องแล้ว วัดราษฎร์ประคองธรรมจะส่งความช่วยเหลือไปทันที”



ผลิตเนื้อเยื่อไขมันสัตว์ในห้องแล็บ
นักวิจัยมหาวิทยาลัยทัฟส์ (Tufts University) ประเทศสหรัฐอเมริกา ประสบความสำเร็จในการผลิตเนื้อเยื่อไขมันสัตว์ในห้องแล็บ ซึ่งช่วยทำให้เนื้อสัตว์เทียมมีสัมผัสและรสชาติใกล้เคียงกับเนื้อสัตว์จากธรรมชาติมากขึ้น


'ปาน ธนพร'เผยชีวิตที่ใช้เสียงนำทาง ครั้งหนึ่ง เคยรู้สึกหลงทาง ก่อนได้เจอเคล็ดลับความสุข มีธรรมะเป็นตัวเยียวยาจิตใจ

ปาน ธนพร และ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ ยังได้ร่วมเล่าประสบการณ์ครั้งหนึ่งที่เคยทำงานร่วมกันในการแสดงละครเวที ลมหายใจ The Musical จุดเริ่มต้นที่ทำให้ทั้งสองสนิทสนมกัน ซึ่ง โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เองได้เล่าว่า ตนเองประทับใจ ปาน ธนพร ที่ได้ถ่ายทอดบทเพลง Live and Learn เอาไว้ในการแสดงละครเวทีครั้งนั้นได้อย่างกินใจมากๆ โดยในรายการ Piano & I ปาน ธนพร และ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ ก็ได้นำเพลงดังกล่าวมาขับร้องร่วมกันอีกครั้งอย่างประทับใจ พร้อมกันนี้ ปาน ธนพร ก็ได้ให้แง่คิดดีๆ เกี่ยวกับการใช้ชีวิต ครั้งหนึ่งแม้ว่าตนเองจะอยู่ในช่วงเวลาที่หน้าที่การงานเฟื่องฟู แต่ก็เคยรู้สึกเหมือนหลงทางอยู่
ภายใต้ผิวน้ำที่สงบ สายน้ำมักจะเชี่ยวแรงเสมอ ชีวิตที่เฟื่องฟู แต่ข้างในมันเคว้งคว้าง มันเหมือนหลงทาง ธรรมะนี่แหละเป็นตัวเยียวยาจิตใจ เราเริ่มเรียนรู้สัจธรรมมากขึ้น ก็คือความเป็นจริง… ทุกคนมีบทบาทของตัวเองที่ต้องทำ บทบาทเราเปลี่ยนไปตลอดเวลา และถ้าเราเข้าใจบทบาทของตัวเองว่า ณ ตอนนี้ บทบาทเราเป็นตรงนี้ เราจะไม่เจ็บใจ หรือว่าทุกข์กับบทบาทที่เราต้องรับ”



1 ความคิดเห็น