ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 30 เมษายน 2566

ฮีโร่ตัวจริง ! เด็กวัย 13 ช่วยนักเรียนเกือบ 70 ชีวิตรอดตาย หลังคนขับวูบคาพวงมาลัยรถ
เหตุการณ์นี้ได้รับการเปิดเผยเมื่อวันพุธที่ 26 เมษายนที่เมืองวอร์เรน รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา จากคลิปในกล้องของรถโรงเรียนมัธยมศึกษาโลอิส อี.คาร์เตอร์ ที่เผยให้เห็นภาพเหตุการณ์ที่ ดิลลอน รีฟส์ เด็กชายวัย 13 รีบเข้ามาจับพวงมาลัยรถ และดึงเบรกมือเพื่อหยุดรถได้ทัน ขณะที่คนขับวูบหมดสติ ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของเด็กๆบนรถ ขณะที่รีฟส์ ยังตะโกนให้ใครก็ได้รีบโทรศัพท์แจ้ง 911


สธ.ปรับแนวทางหาก "ตายผิดธรรมชาติ" หาสาเหตุไม่ได้ "ให้ผ่าชันสูตรทุกราย"
ซึ่งจากกรณีล่าสุดที่เกิดขึ้น กระทรวงสาธารณสุขได้มีการปรับแนวทางในการชันสูตรพลิกศพ โดยให้แพทย์ทำการผ่าชันสูตรทุกศพที่ไม่สามารถระบุถึงการเสียชีวิตที่แท้จริงได้ และไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่าย เพื่อสร้างความชัดเจนและนำไปสู่การป้องกันเหตุ หรือสืบหาต้นตอของการเสียชีวิตได้ 



ตรวจสอบสิทธิ เลือกตั้ง66


ส.ส.ด้วยแอปฯ Smart Vote สะดวกรวดเร็ว ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกคน ตรวจสอบรายละเอียด อาทิ หน่วยเลือกตั้ง ลำดับที่ในการเลือกตั้ง ผ่านช่องทางออนไลน์ 2 วิธี #ทางแอป Smart Vote หรือเว็บไซต์ กรมการปกครอง เพียง 2 คลิก กรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน


‘บิ๊กต้อม’ กำชับทัพไทยไม่ควรเข้ากาสิโนช่วงทำศึกซีเกมส์
“บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา ออกมาเปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ 2023 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชานั้น กัมพูชาถือเป็นชาติที่มีบ่อนกาสิโน ซึ่งก็เปิดอย่างถูกกฎหมาย โดยจุดนี้ตนอยากเตือนคณะนักกีฬาทีม ที่เดินทางไปทำการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 เพื่อประเทศชาติด้วยว่า หากมีการออกไปเล่น ไปเสี่ยงโชคกัน คงไม่เหมาะสม เพราะเราเดินทางมาทำหน้าที่เพื่อชาติ


บุฟเฟต์ "ทุเรียน" คึกคัก รับนักท่องเที่ยววันหยุดยาว

ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ต่อเนื่องหลายวัน หากใครยังไม่มีแผนเดินทางไปที่ไหน จังหวัดในภาคตะวันออก เป็นหนึ่งในจุดหมายที่น่าสนใจ เพราะเป็นฤดูกาลผลไม้ โดยเฉพาะทุเรียนที่กำลังออกสู่ตลาดมาก สวนทุเรียนหลายแห่งเปิดบุฟเฟ่ต์ทุเรียน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว

สวนบุฟเฟต์ผลไม้ใน อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาในช่วงวันหยุด เพื่อชมสวนผลไม้ และกินทุเรียนบุฟเฟต์ ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงทุเรียนออกสู่ตลาดจำนวนมาก



ศูนย์ประสานงานเครือข่ายพุทธโลก

ศูนย์ประสานงานเครือข่ายพุทธโลก ร่วมกับเครือข่ายองค์กรพุทธนานาชาติ สำนักต่างประเทศ และสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ได้จัดงานสัมมนาวันคุ้มครองโลก ในหัวข้อ Clean the Mind Clean the World


ไม่มีความคิดเห็น