ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 9 เมษายน 2566

อนุโมทนา เต้ย จรินทร์พร พร้อมครอบครัวทำบุญใหญ่สร้างโบสถ์-เจดีย์
เป็นอีกหนึ่งนางเอกสวยใจบุญ สำหรับ เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ ที่ถือโอกาสร่วมกับครอบครัวทำบุญครั้งใหญ่ด้วยการเป็นสร้างประธานโบสถ์และเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ เพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ณ วัดธาตุกู่ทอง อ.เปือยน้อย จ.ขอนแก่น

ร้อนจัด แอร์ขายดี ‘ไฮเออร์’ ชี้เดือนเดียวยอดพุ่ง 5% ‘ซัยโจ เด็นกิ’ ผลิตไม่ทัน เร่งปั๊มเพิ่ม 50%

นายธันยวัฒน์ จิตติพลังศรี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัยโจ เด็นกิ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้เครื่องปรับอากาศในบ้านมียอดขายโตขึ้น 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปี 2565 เนื่องจากมีการเปิดประเทศ ทำให้เศรษฐกิจมีการขยายตัวดีขึ้นจากภาคการท่องเที่ยว และเป็นผลจากปีนี้อากาศร้อนมาก จึงทำให้ตลาดเติบโตขึ้นมาก ทั้งนี้ในช่วงนี้บริษัทพยายามเร่งขยายกำลังการผลิตเพิ่มอีก 40-50% ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ให้โรงงานหยุดแค่ 1 วัน อย่างไรก็ตามกำลังการผลิตของบริษัทยังไม่เต็มคาปาซิตี้ ยังสามารถขยายได้สูงสูดที่ 360,000 ชุด และจากต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้นทั้งค่าไฟ และค่าต่างๆ ทำให้เมื่อต้นปีได้ปรับราคาขายขึ้น 3-5%


คนดีของสังคม 

พนักงานเปล รพ. เก็บเงินส่งคืนเจ้าของ ชื่นชมไม่คิดเอาเป็นของตัวเอง คิดแค่เพียงว่าถ้าไม่คืนเขาคงเดือดร้อนแน่ อีกรายแม่ค้าขายลอตเตอรี่น้ำใจงาม เก็บกระเป๋าสตังค์ได้ติดต่อนำส่งคืนเจ้าของ บอก "ไม่คิดอยากได้ของคนอื่น"
อ่านเพิ่มเติม dailynews


เยาวชนจากทั่วประเทศร่วมบวชเณร 5,000 รูป ที่วัดพระธรรมกายจนสื่อต่างประเทศติดตามเสนอข่าว

วันที่ 8 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เด็กนักเรียนและเยาวชนชาวพุทธจากทั่วประเทศร่วมพิธีบรรพชาสามเณร 5,000 รูป ในโครงการบรรพชาสามเณรฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย “ปิดเทอม เติมธรรม” ปีพุทธศักราช 2566 มุ่งฝึกสมาธิสร้างพื้นฐานที่มั่นคงของอนาคตพุทธศาสนา
อ่านเพิ่มเติม siamrath

1 ความคิดเห็น