ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 23 เมษายน 2566

ชาวอยุธยาร่วมพิธีห่มผ้าเจดีย์วัดสามปลื้มกันอย่างคึกคัก เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีโบราณทุกหลังสงกรานต์

เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ที่บริเวณวงเวียนเจดีย์วัดสามปลื้ม กลางถนนโรจนะ ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ชาวชุมชนเจดีย์วัดสามปลื้ม ร่วมกันจัดพิธีห่มผ้ารอบองค์เจดีย์ โดยมี นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา ร.ต.ต.ธานี โพธิ์ชีพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองอโยธยา และชาวชุมชนวัดสามปลื้ม ได้ร่วมกันทำบุญเลี้ยงพระในช่วงเช้า จากนั้นประชาชนที่มาร่วมในงานต่างเขียนชื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับญาติบนผ้า พร้อมอัญเชิญผ้าที่ใช้ห่มองค์พระเจดีย์ ด้วยการยกขึ้นไว้เหนือศีรษะ แห่เวียนรอบเจดีย์สามรอบ มีขบวนมังกร และแตรวงนำ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน แห่รอบองค์เจดีย์จนครบ 3 รอบ... 


โรคลมแดด
#ฮีทสโตรก
สถิติพุ่ง📈📈 อาการวูบ #โรคลมแดด #ฮีทสโตรก แพทย์เตือนคนทำงานกลางแจ้งเสี่ยง คนสูงอายุ กลุ่มเด็ก และผู้มีโรคประจำตัว #ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ถ้าหายใจที่ผิดปกติ ต้องทำ CPR โทรแจ้ง 1669 มารับผู้ป่วยส่ง รพ. #ป้องกัน ใช้ร่ม ดื่มน้ำให้มากๆ อยู่ในที่อากาศถ่ายเท อย่าอยู่ที่อับ-ห้องปิด


ฝุ่น PM 2.5 ในภาคเหนือลดลงต่อเนื่อง
ประเทศไทยตอนบนส่วนใหญ่ยังคงมีฝุ่น PM 2.5 อยู่ในระดับที่สูงเกินค่ามาตรฐาน และเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพในหลายพื้นที่ 
โดยภาคเหนือ แนวโน้มฝุ่น PM 2.5 ลดลงต่อเนื่อง หลังจากมีฝน-ลม ทำให้ฝุ่นควันในอากาศลดลง แม้ยังคงมีฝุ่นสูงเกินค่ามาตรฐานเป็นส่วนใหญ่
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือส่วนใหญ่ ยังคงมีฝุ่นสูงเกินค่ามาตรฐาน มีแนวโน้มใกล้เคียงเมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลมาจากภาวะอากาศปิดใกล้ผิวพื้นที่ยังคงเกิดขึ้นในพื้นที่ แต่การเกิดพายุฝนฟ้าคะนองในระยะนี้ คาดว่าจะช่วยลดการสะสมตัวของฝุ่นควันได้บางส่วน

ภาคกลาง-ภาคตะวันตก ฝุ่นควันยังคงอยู่ในเกณฑ์ที่สูงเกินค่ามาตรฐาน ซึ่งเป็นผลมาจากภาวะอากาศปิดใกล้ผิวพื้นที่ ทำให้ฝุ่นควันยังคงสะสมตัวได้



ภาพความน่ารัก ของเณรน้อย "ห่มดอง" ก่อนกลับ ที่อุโมงค์หน้าพระลาน

ช่วงปิดเทอมใหญ่ เด็ก ๆ ส่วนมากอยู่ในความดูแลของครอบครัว เด็กบางคนเลือกบวชเณรภาคฤดูร้อนที่วัดในภูมิลำเนา เพื่อรับการอบรมระเบียบวินัย ศึกษาวิชาพุทธศาสนา นอกจากการอบรมสั่งสอนที่วัดแล้ว วัดบางแห่งมีระเบียบพาเหล่าสามเณรเดินทางทัศนศึกษา

ดูภาพเพิ่มเติมคลิก pptvhd36.com/gallery



วัดพระธรรมกาย จัดทำบุญตักบาตรสามเณร 5,000 รูป “วันคุ้มครองโลก 22 เมษา Earth Day” ชี้ "อายชั่ว-กลัวบาป" เป็นธรรมะคุ้มครองโลก

วันที่ 22 เมษายน ของทุกปีเป็นวันคุ้มครองโลก ปีนี้วัดพระธรรมกายจัดทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งสามเณร 5,000 รูป ในโครงการบรรพชาสามเณรฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย “ปิดเทอม เติมธรรม” 


ไม่มีความคิดเห็น