ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 22 เมษายน 2566

สาวสวยน้ำใจงาม
อุดรธานี สาวสวยน้ำใจงามวัย 21 ปี เจอทอง 1 บาท หล่นที่ห้องน้ำผับชื่อดัง ประกาศตามหาเจ้าของ เจ้าตัวเปิดใจไม่คิดจะเก็บไว้เองเพราะไม่ใช่ของเรา คิดถึงใจเขาใจเราคิดว่าเจ้าของทองคงอยากได้คืนเหมือนกัน


สิงคโปร์เตรียมแขวนคอ 'ประหารชีวิต' ชายลักลอบนำกัญชา 1 กก. เข้าประเทศ


ทางการสิงคโปร์แถลงเตรียมประหารชีวิต นายทังการาชู สุปปีอาห์ อายุ 46 ปี ชายชาวสิงคโปร์ ผู้ต้องโทษประหารชีวิตจากคดีสมคบคิดลักลอบนำเข้ากัญชา 1 กิโลกรัมเมื่อปี 2560 โดยจะส่งตัวไปยังลานประหารในวันพุธที่ 26 เม.ย.ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นการประหารชีวิตนักโทษรายแรกในรอบ 6 เดือน ส่งผลให้องค์การนิรโทษกรรมสากลประณามการลงโทษที่เหี้ยมโหด


โม มนชนก ชวนพ่อแม่เข้าวัดปฏิบัติธรรม อิ่มบุญ ที่วัดป่าภูทับเบิก เพชรบูรณ์
ถูกมองลุคภายนอกว่าดูเป็นนางร้ายหน้าเหวี่ยง แต่ชีวิตจริงของนางเอกสาว โม มนชนก เธอเป็นนางเอกสายบุญอีกคน ที่ตั้งแต่หันมามุ่งทางธรรมเดินหน้าเข้าวัดทำบุญ รวมถึงการปฏิบัติธรรม ถือศีลอยู่บ่อยๆ ก็ยอมรับว่าชีวิตตัวเองซอฟท์ขึ้นเยอะ ซึ่งล่าสุดได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านอินสตราแกรมส่วนตัวว่าดีใจมากๆ ได้มีโอกาสพาพ่อแม่มาปฏิบัติธรรมร่วมกับเพื่อนๆ ที่วัดป่าภูทับเบิก 


วิจัยเผย การช้อปปิ้ง
วิจัยเผย การช้อปปิ้ง ทำให้ผู้หญิง 79% มีกำลังใจในการใช้ชีวิตช่วยควบคุมอารมณ์ให้ดีขึ้นได้ ทำให้รู้สึกมั่นใจ รู้สึกว่าตัวเองดูดีมากขึ้นด้วย อีกทั้งยังทำให้หายเครียดและรู้สึกมีอำนาจ


22 เมษายน “วันคุ้มครองโลก” ชวนตระหนักความสำคัญของมลภาวะและสิ่งแวดล้อม
22 เมษายน ของทุกปีเป็น “วันคุ้มครองโลก” (Earth Day) ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดยโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งองค์การสหประชาชาติ United Nations Environment Program (UNEP) เพื่อให้ผู้คนบนโลกได้ตระหนักถึงการกระทำต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมในธรรมชาติ ผู้ที่ริเริ่มแนวคิดนี้เป็นคนแรกคือ เกย์ลอร์ด เนลสัน สมาชิกวุฒิสภาของสหรัฐอเมริกา 
เนลสัน ได้ผลักดันให้มีการชุมนุม แสดงความคิดเห็นเรื่องสิ่งแวดล้อมในระดับประชาชนทั่วประเทศ ทำให้เกิดเป็นกระแสตื่นตัวเรื่องการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมไปทั่วสหรัฐอเมริกา จากนั้นในวันที่ 22 เมษายน ประชาชนชาวอเมริกันกว่า 20 ล้านคน ได้พร้อมใจกันชุมนุม เพื่อประท้วงการเพิ่มขึ้นของมลภาวะ และการทำลายทรัพยากรธรรมชาติบนพื้นโลก ซึ่งผลจากการชุมนุมก่อให้เกิดการออกพระราชบัญญัติแก้ไขมลพิษในอากาศของสหรัฐอเมริกา และมีการจัดตั้งสำนักงานป้องกันสิ่งแวดล้อมแห่งชาติขึ้น จนในที่สุดกำหนดให้วันที่ 22 เมษายนของทุกปีเป็น “วันคุ้มครองโลก” (Earth Day) 


ตักบาตรสามเณร 5,000 รูป ณ วัดพระธรรมกาย ในวันคุ้มครองโลก
เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 22 เม.ย.66 พุทธศาสนิกชนและคณะผู้ปกครอง จำนวน 10,000 คน พร้อมใจกันมาร่วมตักบาตรฉลองสามเณรบวชใหม่ 5,000 รูป ในโครงการ “ปิดเทอม เติมธรรม” ในวันคุ้มครองโลก ที่ลานธรรมมหาธรรมกายเจดีย์ วัดพระธรรมกาย ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

1 ความคิดเห็น