ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน ศ.8 กุมภาพันธ์ 2562


วธ.จัดงานวัดย้อนยุค วัดแก้วไพฑูรย์ เฉลิมฉลองศาลาการเปรียญหนึ่งเดียวในสยาม
พระพุทธศาสนา
1. กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ชวนเที่ยวงานวัดย้อนยุค ‘วัดแก้วไพฑูรย์ เสน่ห์จอมทอง-บางขุนเทียน’ 9-10 ก.พ.นี้ นายวีระ รมว.วธ. กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรมดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล นำพลังบวร บ้าน วัด และโรงเรียนหรือชุมชน มาขับเคลื่อนการดำเนินงานการจัดงานวัด เพื่อให้วัดเป็นศูนย์กลางการเผยแพร่หลักธรรมมาใช้ในการดำเนินชีวิต และเป็นแหล่งเรียนรู้ของชุมชน รวมทั้งส่งเสริมการอนุรักษ์ สืบทอดมรดกภูมิปัญญาท้องถิ่น2. เร่งจัดทำบิ๊กดาตาวัฒนธรรมเข้าถึงงาน-ใช้ได้จริง วธ. ขับเคลื่อน M-Culture Big Data ให้เข้าถึงง่าย นำไปใช้ประโยชน์ได้ พร้อมจัดประชุมใหญ่องค์กร ชุมชน อำเภอและจังหวัดคุณธรรมฯ ระดมสมองพัฒนาตามแผนแม่บทส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ วันที่ 14-15 ก.พ. นี้
3. กงสุลใหญ่ ณ เมืองมุมไบ แจ้งอินเดียขอคณะสงฆ์ไทยช่วยฟื้นฟูพุทธศาสนา มส.เห็นชอบให้พระพรหมวชิรญาณ ไปปฏิบัติศาสนกิจ
“วอลโว่” เรียกคืนรถ 167,000 คัน หลังพบประตูหลังมีปัญหา
ต่างประเทศ
1. “วอลโว่” เรียกคืนรถ 167,000 คัน หลังพบประตูหลังมีปัญหา  นางแอนนิกา เจอร์สสตาฟ โฆษกของวอลโว่ คาร์ส กล่าวว่า การเรียกคืนดังกล่าวเป็นไปตามมาตราการป้องกันความปลอดภัย และว่า วอลโว่ คาร์ส ยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับอุบัติเหตุร้ายแรงใดๆ เกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น สำหรับรถรุ่นที่เรียกคืนได้แก่ รถ วอลโว่ เอ็กซ์ซี 60 ที่สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ.2018 ซึ่งทางวอลโว่จะทำการเปลี่ยนอุปกรณ์ที่มีปัญหาให้แก่เจ้าของรถโดยไม่คิดเงินแต่อย่างใด2. อาเบะลั่นแก้ไขพิพาทดินแดนกับรัสเซีย นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ประกาศจะดำเนินการ "ทีละขั้นตอน" ในการแก้ไขกรณีพิพาทดินแดนกับรัสเซีย ที่ยืดเยื้อมาตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2
3. แบงค์ชาติอินเดียปรับลดดอกเบี้ยนโยบาย ธนาคารกลางอินเดียประกาศปรับลดดอกเบี้ยหลักลง 0.25 % เมื่อวันพฤหัสบดี เป็นความเคลื่อนไหวที่คาดว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ
4. สายการบิน เยอรมาเนีย สัญชาติเยอรมนี ยกเลิกทุกเที่ยวบินอย่างกะทันหันเพราะประสบภาวะล้มละลาย ตามสายการบินแอร์ เบอร์ลิน รายใหญ่อันดับ 2 ของประเทศที่ล้มละลายเมื่อปี 2560 สะท้อนถึงอุตสาหกรรมการบินในยุโรป รวมสายการบินโมนาร์ช แอร์ไลน์ส และสายการบินอลิตาเลีย ของอังกฤษ
5. ชัวร์แล้ว งานประกาศรางวัลออสการ์ปีนี้ “ไม่มีพิธีกร” นับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 30 ปี  แครีย์ เบิร์ก ประธานฝ่ายบันเทิงของสถานีโทรทัศน์เอบีซี ได้ออกมายืนยันแล้วว่า งานประกาศรางวัลออสการ์ ซึ่งจะมีขึ้นค่ำวันอาทิตย์ที่ 29 ก.พ.นี้ที่โรงละครดอลบี เธียเตอร์ นครลอสแองเจลิส สหรัฐเอมริกา จะไม่มีพิธีกรหลักบนเวที
6. ฝรั่งเศสถอนทูตกลับจากอิตาลีครั้งแรกตั้งแต่ยุคสงคราม ความสัมพันธ์ระหว่างฝรั่งเศสกับอิตาลีร้าวฉานหนัก โดยรัฐบาลปารีสเรียกลับเอกอัครราชทูตประจำกรุงโรมเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2
7. เกาหลีใต้เตรียมทุ่มงบประมาณกว่า  12,000 ล้านดอลลาร์พัฒนาพื้นที่ชายแดนสองเกาหลีระยะยาว10ปี เดอะโคเรียนไทมส์รายง่านว่า รัฐบาลเกาหลีใต้ได้เปิดแผนงบประมาณมูลค่าสูงถึง 3.2 ล้านล้านวอน (ราว 12,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) สำหรับพัฒนาพื้นที่ติดพรมแดนเกาหลีเหนือตลอดระยะเวลา 10 ปี จนถึงปี 2030
8. วิกฤติโรคหัดแพร่ระบาดในฟิลิปปินส์ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคหัดกำลังรุนแรงในฟิลิปปินส์ โดยมีผู้เสียชีวิตแล้ว 26 คนเฉพาะเมื่อเดือนม.ค.เพียงเดือนเดียว
9. อิตาลีปฏิเสธเตรียมแบนหัวเว่ย-แซดทีอี รัฐบาลอิตาลีปฏิเสธรายงานของสื่อภายในประเทศ เรื่องการเตรียมออกมาตรการ "ควบคุม" ความร่วมมือกับบริษัทเทคโนโลยีข้ามชาติจากจีน โดยเฉพาะหัวเว่ยและแซดทีอี
ไทยรักษาชาติ ยื่นชื่อ ทูลกระหม่อมฯ เป็นแคนดิเดต นายกฯ
การเมือง
1. พรรคไทยรักษาชาติ เข้ายื่นบัญชีรายชื่อนายกฯ กกต.แล้ว  เสนอพระนาม ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ เพียงพระองค์เดียว- บิ๊กตู่ ตอบรับคำเชิญพปชร. ยันไม่มุ่งหวังสืบทอดอำนาจ 2. ทหารเข้มเตรียมรับมือเลือกตั้ง 3 จังหวัดชายแดนใต้ “บิ๊กป้อม”ขอบคุณ ผู้นำศาสนาร่วมแก้ปัญหายาเสพติด ทหารสั่งเป็นกลางเตรียมรับมือเลือกตั้ง 3 จังหวัดชายแดนใต้
3. นายสุรสีห์ อธิบดีกรมฝนหลวง เผยเหตุฮอ.ฝนหลวงตก จากพายุหมุน กระทบทำเสียการทรงตัว
ทส. รวมพลังจัดมหกรรมป่าไม้ 4 ภาค เพื่อร่วมมือกันดูแลเป็นมรดกให้ลูกหลาน
ทั่วไทย
1. กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) รวมพลังจัดมหกรรมป่าไม้ 4 ภาค มุ่งนำการบริการจากภาครัฐ เพื่อความสุขของคนไทยแบบครบวงจร ขอเชิญชวนประชาชนร่วมงานเพื่อให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมมือกันดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้เป็นมรดกอันล้ำค่าของลูกหลานไทยในอนาคต โดยขับเคลื่อนพร้อมกัน ในมหกรรม ทส. 4 ภาค2. ผ่านกฎหมายสมุนไพรต้องมีใบอนุญาต "ผลิต-จำหน่าย-นำเข้า" สนช.ผ่านร่าง พ.ร.บ.สมุนไพร ออกกฎห้ามผลิต-จำหน่าย-นำเข้า หากไม่ขออนุญาต กลุ่มโอท็อปจ่อโดนด้วย พร้อมไฟเขียวกฎหมาย พ.ร.บ.ป่าไม้ ปลดล็อกไม้หวงห้ามในที่ดินกรรมสิทธิ์
3. กสศ.คัด 39 สถานศึกษารับ 'ทุนนวัตกรรมสายอาชีพ'  กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) เปิดโอกาสเยาวชนชั้น ม.3/ม.6/ปวช.3 ที่มีศักยภาพแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ สมัคร "ทุนนวัตกรรมสายอาชีพชั้นสูง" 18 ก.พ. – 18 มี.ค. 62 พร้อมเชิญ 39 สถาบัน ผ่านเกณฑ์พิจารณา 55 โครงการ ประชุมชี้แจงแนวทางคัดเด็กรับทุน
4. หนุนเกษตรกรผสมปุ๋ยใช้เอง ดัดหลังพ่อค้าโก่งราคา นายกฤษฏา บุญราช รมว.เกษตรฯ หนุนสหกรณ์ กลุ่มเกษตรกรทั่วประเทศ ผสมปุ๋ยคุณภาพดีใช้เอง ลดต้นทุนไร่ละ 400 บาท ดัดหลังพ่อค้าโก่งราคาปุ๋ย 
5. เจ้าหน้าที่ระดมกำลัง ดับไฟป่าในเขตอุทยานฯ ทั้งวันทั้งคืน วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 เจ้าหน้าที่ระดมกำลังดับไฟป่าในเขตอุทยานฯ ทั้งวันทั้งคืน ไฟป่าเริ่มลุกไหม้เป็นจุดๆ ตั้งแต่บริเวณชายหาดยาว – ใกล้ชายหาดหยงหลิง ระยะทางประมาณ 3 กม. เบื้องต้น ทำให้ป่าเสม็ดและป่าไม้เบญจพรรณนานาชนิดถูกไฟเผาไปแล้วกว่า 150 ไร่
6. พยากรณ์อากาศ ประจำวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ลักษณะอากาศทั่วไป บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก สำหรับบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือระวังอันตรายในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่
Skype เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ กดปุ่มเดียว เบลอฉากหลังได้ด้วย AI
เทคโนโลยี
1. Skype ประกาศเพิ่มคุณสมบัติใหม่สำหรับโปรแกรมเวอร์ชันเดสก์ท็อป โดยสามารถเลือกให้เบลอฉากพื้นหลังแบบอัตโนมัติได้ระหว่างวิดีโอคอล ไมโครซอฟท์บอกว่าวิธีการทำงานนั้น เหมือนกับวิธีการเบลอฉากหลังใน Microsoft Teams ซึ่งอาศัย AI ในการแยกแยะตัวบุคคล, เส้นผม, มือ, แขน เพื่อให้เบลอฉากหลังได้ถูกต้อง
Cr ; Admin การเมือง

ไม่มีความคิดเห็น