ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 22 เมษายน 2567

ชื่นชมกว่าล้านวิว! 'น้องแอล'เด็กวัย 3 ขวบ ชอบสวดมนต์-นั่งสมาธิเป็นชีวิตจิตใจ

เป็นคลิปที่มีผู้เข้าชมกว่า 1 ล้านครั้ง เมื่อผู้ใช้ Tiktok ชื่อว่า mom_aof เผยคลิปลูกชาย วัย 3 ขวบ ชื่อว่า "น้องแอล" ที่ชอบสวดมนต์ นั่งสมาธิเป็นชีวิตจิตใจ แถมยังสวดได้คล่องแคล่วไม่ว่าจะเป็นบทคาถามหาจักรพรรดิ คาถาป้องกันภัย 10 ทิศ โดยคุณแม่ได้เผยว่า ตอนตั้งครรภ์ชอบสวดมนต์ให้น้องฟังและปัจจุบันน้องแอลยังเปิดฟังบทสวดมนต์ผ่านยูทูปด้วย 

ญี่ปุ่นจะให้เงิน 470 ล้านดอลลาร์แก่บริษัทต่าง ๆ เพื่อให้สร้างซูเปอร์คอมพิวเตอร์

กระทรวงอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นระบุว่า จะให้เงินอุดหนุน 72,500 ล้านเยน หรือราว 470 ล้านดอลลาร์ (ราว 17,255 ล้านบาท) แก่บริษัทภายในญี่ปุ่นจำนวน 5 แห่ง เพื่อให้สร้างซูเปอร์คอมพิวเตอร์สำหรับการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI


ชาวเซี่ยงไฮ้ให้กำลังใจผู้คนในภาคกลางของญี่ปุ่นที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว


ผู้จัดงานวางแผนที่จะส่งข้อความเหล่านี้ไปยังกลุ่มช่วยเหลือต่าง ๆ ที่กำลังให้การช่วยเหลือพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ โดยเร็วที่สุดในเดือนพฤษภาคม

สตรีชาวจีนในช่วงวัย 40 ปีคนหนึ่งซึ่งเคยเดินทางไปอิชิกาวะเมื่อสี่ปีที่แล้วแสดงการสนับสนุนจากเซี่ยงไฮ้

นางโทมิโอกะกล่าวว่าญาติ ๆ ของเธอในเมืองวาจิมะยังคงอยู่ที่สถานพักพิง เธอกล่าวว่าข้อความมากมายจากชาวจีนจะช่วยเป็นกำลังใจแก่ผู้คนในอิชิกาวะได้เป็นอย่างมาก



วัดไทยในสวีเดนจัดใหญ่เทศกาลสงกรานต์ ชวนต่างชาติปฏิบัติธรรม


วันนี้ (17 เม.ย.2567) พระวิเทศปุญญาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพุทธาราม แวร์มเดอร์ ประเทศสวีเดน เปิดเผยว่า ทางวัดได้จัดประเพณีสงกรานต์ระหว่างวันที่ 12-15 เม.ย. ทำให้มีญาติโยมชาวไทยที่มีถิ่นพำนักอยู่ในประเทศย่านสแกนดิเนเวีย และยุโรป ได้เข้าร่วมบุญจำนวนหนึ่ง พร้อมทั้งร่วมกันถวายปัจจัยเพื่อนำไปใช้จ่ายในการบำรุงวัดในหลาย ๆ แห่ง ซึ่งชำรุดทรุดโทรมและขาดแคลนทุนทรัพย์ในการทำนุบำรุงวัด



เตือน กระดาษห่อไก่ทอด อาจมีสารพิษปนเปื้อน สารก่อมะเร็ง


กรมวิทยาศาสตร์บริการ ชี้ กระดาษห่อไก่ทอด อาจมีสารพิษตกค้าง ทั้งตะกั่ว แคดเมียม ปรอท โครเมียม ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง ปนเปื้อนออกมาสู่อาหารและเข้าสู่ร่างกายก่อให้เกิดอันตรายในระยะยาวได้ ถ้ากระดาษที่ใช้ไม่ได้รับการรับรองว่าสัมผัสอาหารได้



กกท.เล็งใช้หลักสูตรพุทธศาสตร์สร้างสมาธิ-ควบคุมจิตใจทัพอลป.ไทย


กกท. ร่วมกับ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ พร้อมนำการทำสมาธิและควบคุมอารมณ์มาใช้กับนักกีฬาทั้งก่อนและระหว่างการแข่งขัน และเตรียมใช้หลักสูตรพุทธศาสตร์มาบูรณาการใช้พัฒนาเรื่องสมาธิ อารมณ์ และการควบคุมสภาพจิตใจของทัพนักกีฬาไทย ก่อนทำศึกสำคัญ ในกีฬาโอลิมปิก และพาราลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส ด้วย


ไม่มีความคิดเห็น