ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 25 เมษายน 2567

เชียงใหม่ ทำบุญตักบาตรโชติกา และห่มผ้าพระธาตุเจดีย์หลวง

สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ จัดกิจกรรมทำทำบุญตักบาตรโชติกา ห่มผ้าพระธาตุเจดีย์หลวง และพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เสริมความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ไทย


ไวรัล อากาศร้อนสุดขีด ผู้ประกาศข่าวอินเดีย เป็นลมขณะถ่ายทอดสด แอร์สตูก็เอาไม่อยู่!

ไวรัล อากาศร้อนสุดขีด ผู้ประกาศข่าวอินเดีย เป็นลมขณะถ่ายทอดสด แอร์สตูก็เอาไม่อยู่!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้ประกาศข่าวสาวช่องดีดีนิวส์ (DD News) Lopamudra Sinha สัญชาติอินเดีย ซึ่งเป็นลมระหว่างปฏิบัติหน้าที่ เพราะอากาศที่ร้อนเกินไปส่งผลให้เธอความดันโลหิตลดลง แม้ว่าสตูดิโอจะมีเครื่องปรับอากาศ แต่ไม่ได้ช่วยมากนัก เนื่องจากวันนั้นอากาศร้อนมาก และเธอมักไม่วางน้ำไว้บนโต๊ะ เพราะต้องอ่านข่าวเพียงแค่ 30 นาที... 



ผู้ว่าฯระนอง นำส่วนราชการ ประชาชน ร่วมทำบุญตักบาตรสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง’

ผู้ว่าฯ ระนอง นำส่วนราชการ ประชาชนร่วมทำบุญตักบาตรแก่สามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567... 



เทศบาลตำบลช่อแฮ จัดพิธีรดน้ำดำหัว ปี๋ใหม่เมือง

เทศบาลตำบลช่อแฮ อ.เมือง จ.แพร่ โดยนางดวงพร รองเดช ปลัดเทศบาลตำบลช่อแฮ พร้อมด้วยผู้อำนวยการกอง พนักงานและพนักงานจ้างเทศบาลตำบลช่อแฮ ร่วมรดน้ำดำหัว ขอพรปีใหม๋เมือง จากนายอดุลย์ ไหลทุ่ง นายกเทศมนตรีตำบลช่อแฮ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล และนางสวัสดิ์ศรี ยิ้มศิริ หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล พร้อมด้วยผู้อำนวยการกอง พนักงานและลูกจ้างประจำและพนักงานจ้างเทศบาลตำบลช่อแฮ รดน้ำดำหัว ขอพรปีใหม๋เมือง จากนางดวงพร รองเดช ปลัดเทศบาลตำบลช่อแฮ


เริ่มนับถอยหลัง สหรัฐฯ แบน TikTok กดดัน บ.จีน ให้ถอนตัว ลงนามคำสั่งโดย โจ ไบเดน

สหรัฐฯ แบน TikTok แล้วจะเป็นยังไง ?

หลายคนอาจคิดว่า "สหรัฐฯแบน คนไทยก็ต้องยังใช้ได้สิ ไม่ส่งผลกระทบหรอก" แต่ความจริงแล้วไม่เป็นเช่นนั้น เพราะผู้ให้บริการระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ที่คนครึ่งโลกใช้อย่าง Google ก็จำเป็นต้องถอดแอปฯ TikTok ออก ทำให้ผู้ใช้ใหม่ไม่สามารถโหลดแอปฯใน Play Store ได้ ส่วน iPhone ของ Apple ก็จะโหลด TikTok จาก App Store ไม่ได้เช่นกัน

การแบนแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับบริษัทสัญชาติจีนครั้งแรก ก่อนหน้านี้ สหรัฐฯ ก็แบน Huawei บริษัทเทคโนโลยีสัญชาติจีนด้วยเหตุผลด้านความมั่นคงมาแล้ว ทำให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ Huawei รุ่นใหม่ ๆ ก็ต้องไปโหลด Play Store มาติดตั้งเอง

ถ้าทำตามกฎหมาย ByteDance จะถอนตัวออกจาก TikTok ได้อย่างไร ?

เนื่องจาก TikTok เป็นบริษัทลูกที่สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในสิงคโปร์ สิ่งที่ ByteDance จะต้องทำเพื่อไม่ให้ TikTok ถูกแบนคือการขายหุ้นของตนเองออกจากบริษัท TikTok ทั้งหมด เพื่อให้บริษัทสัญชาติอื่น หรือสัญชาติอเมริกัน มาถือหุ้นและเป็นเจ้าของแทน ซึ่งหาก ByteDance ไม่ทำตามก็จะถูกแบน (แต่ไม่ได้แปลว่า อวตาลเป็นแอปฯใหม่ ชื่ออื่น แต่ไส้เดิม มาไม่ได้)



‘ผู้ว่าฯ นครพนม’ ทำบุญตักบาตรพระภิกษุ-สามเณรบรรพชาภาคฤดูร้อน

ผู้ว่าฯ นครพนม ทำบุญตักบาตรพระภิกษุและสามเณร ที่บรรพชาภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ไม่มีความคิดเห็น