ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 1 เมษายน 2567

พม. นำเด็ก เยาวชน บรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน ร่วม "ปิดเทอม เติมบุญ"

วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 เวลา 16.00 น. นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) เป็นประธานเปิดโครงการปิดเทอม เติมบุญ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยความร่วมมือระหว่างกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน และวัดกล้วย โดยพระครูปลัด พิศิษฐศรณ์ มหิสฺสโร (พิศิษฐศรณ์ แสนเจริญ) เจ้าอาวาสวัดกล้วย ทั้งนี้ นางอภิญญา ชมภูมาศ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน กล่าวรายงาน พร้อมด้วย ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กระทรวง พม. และประชาชนผู้มีจิตศรัทธา เข้าร่วม ณ วัดกล้วย ตำบลบางเขน อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี


หนุ่มสาวอินเดียเรียนจบสูง เสี่ยงตกงานมากกว่าคนเรียนไม่จบ เพราะมีงานรองรับไม่พอ

รายงานของไอแอลโอที่เปิดเผยตัวเลขตลาดแรงงานอินเดีย พบว่า อัตราการว่างงานของบัณฑิตจบใหม่อยู่ที่ 29.1% สูงกว่าอัตราการว่างงานของคนที่อ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ 9 เท่า โดยคนกลุ่มนี้มีอัตราการว่างงานเพียง 3.4% ขณะที่อัตราการว่างงานของคนรุ่นใหม่ที่เรียนจบระดับมัธยมหรือการศึกษาระดับสูงกว่านั้น อยู่ระดับ 1 8.4% ซึ่งมากกว่าคนเรียนไม่จบ 6 เท่า


ตัวเลขดังกล่าวบ่งชี้ถึงความไม่สมดุลระหว่างแรงงานที่มีทักษะ และงานที่มีอยู่ในตลาด ซึ่งสอดคล้องกับคำเตือนจากนักเศรษฐศาสตร์ที่มีชื่อเสียงหลายคนอย่าง “รากุราม ราจัน” อดีตผู้ว่าธนาคารกลางอินเดีย ที่เตือนว่า ระบบการศึกษาที่ย่ำแย่ของอินเดียจะฉุดโอกาสทางเศรษฐกิจในอนาคต



ภาพชุด "พิธีแห่ลูกแก้ว-บรรพชาสามเณร" เฉลิมพระเกียรติ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"

"พิธีแห่ลูกแก้วและบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน ณ วัดสันปูเลยสะหลีเวียงแก้ว อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ในโอกาสเฉลิมพระเกียรติ "สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี"



อุทัยธานี-อบต.ทองหลาง จัดโครงการบรรพชาสามเณร และบวชศีลจาริณีภาคฤดูร้อน


นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทองหลาง เป็นประธานเปิดโครงการบรรพชาสามเณร และบวชศีลจาริณีภาคฤดูร้อน ระหว่างวันที่ 1-20 เมษายน 2567 เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี... 




ว่าน ธนกฤต ลาสิกขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังบวช 20 วัน เผยเป็นเวลาสั้นๆ ที่สุขสงบ

 ว่าน ธนกฤต ลาสิกขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 26 มี.ค. 2567 ที่ผ่านมา ก่อนจะโพสต์ภาพลงในอินสตาแกรม @wan_soloist และเขียนข้อความว่า “ในทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ล้วนเป็นช่วงเวลาเพียงยี่สิบกว่าวันสั้นๆ ที่มีความสุข สงบและเปี่ยมความหมายเหลือเกิน.. :)” โดยมีทั้งคนในวงการบันเทิงและแฟนๆ ต่างร่วมอนุโมทนาบุญนับร้อยข้อความ



ช่อง 3 ทำบุญเสริมสิริมงคล เนื่องในโอกาสวันครบรอบ 54 ปี



สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 นำโดย คุณสมชัย บุญนำศิริ ประธานกรรมการ นำทำบุญเสริมสิริมงคล เนื่องในโอกาสวันครบรอบ 54 ปี

นอกจากนี้ยังมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ คณะพระสงฆ์ 9 รูป ถวายเครื่องจตุปัจจัยไทยธรรมผ้าไตรจีวร และภัตตาหารเพล พร้อมรับพรและประพรมน้ำมนต์ ให้แก่บุคลากรของช่อง 3 ณ ชั้น 8 อาคารมาลีนนท์ทาวเวอร์ M2 ในบรรยากาศอบอุ่นแบบครอบครัว เนื่องในวาระครบรอบ 54 ปี สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เพื่อเสริมสิริมงคล และเป็นขวัญกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพสู่สังคม


ไม่มีความคิดเห็น