ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 23 เมษายน 2567

เพจ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เผยภาพเสือโคร่ง พร้อมระบุว่า “KKT-006 เสือโคร่งตัวใหม่ ตัวใหญ่ งดงาม

เสือโคร่งตัวใหม่ ตัวใหญ่ งดงาม เป็นเสือตัวผู้ที่น่าเกรงขาม ถือเป็นหนึ่งในตัวบ่งบอกความสมบูรณ์ของป่าแก่งกระจาน ส่วนสาเหตุที่เสือโคร่งมีจำนวนมากขึ้น คาดว่าน่าจะมาจากปริมาณเหยื่อ เช่น เก้ง กระทิง กวางป่า หมูป่า เพิ่มมากขึ้นนั่นเอง” 


เทศบาลเมืองแพร่ เข้าร่วมพิธีบรรพชาสามเณร พิธีเจริญพระพุทธมนต์
และทำบุญตักบาตร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

วันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2567 เวลา 08.00 น. นายโชคชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ มอบหมายให้นายเจตนิพิฐ หล้าประเสริฐ ปลัดเทศบาลเมืองแพร่ พร้อมด้วยผู้อำนวยการกองศึกษา พนักงานเทศบาล และคณะผู้บริหารสถานศึกษาและคณะครูโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองแพร่ เข้าร่วมพิธีบรรพชาสามเณร พิธีเจริญพระพุทธมนต์ และทำบุญตักบาตร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


ได้ใจ! 'หมูทอดเจ๊จง' ประกาศปรับลดราคา หลังวัตถุดิบราคาถูกลง

เพจร้านหมูทอดเจ๊จง โพสต์ประกาศว่า "แจ้งปรับลดราคาหมูทอด (เริ่ม 22 เมษา 67) - หมูทอด 30 บาท/ขีด - หมูทอด 300 บาท/โล #เฉพาะสาขานอกห้างสรรพสินค้า" ภายหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ ชาวเน็ตหลายคนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น เช่น ร้านหมูทอดเจ๊จงน่ารักมากจริงๆ นะ ไม่เคยฉวยโอกาสเลยเวลาของลดราคาที่ร้านก็ลดราคาไปด้วย เป็นแฟนคลับทานบ่อยมาก อร่อยครับ , สุดยอดร้านค้าที่เป็นแบบอย่าง ขึ้นแล้วไม่ขึ้นเลย ลดราคาได้ตามราคาตลาด เอาใจลูกค้าไปเต็ม 10+++ เลย , เป็นขาประจำเจ้จง เจ้เป็นแบบอย่างที่ดีที่พ่อค้าแม่ค้าควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างจริงๆ ครับ


จีนระทึก น้ำท่วมใหญ่ที่กวางตุ้ง อาจร้ายแรงสุด ในรอบ 100 ปี


จีนระทึก น้ำท่วมครั้งใหญ่ในมณฑลกวางตุ้ง ทางภาคใต้ หวั่นอาจร้ายแรงที่สุดในรอบ 100 ปี มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ศพ สูญหายอีก 11 ราย

มีการอพยพประชาชนหนีภัยน้ำท่วมแล้วกว่า 45,000 คน ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำจู หรือแม่น้ำเพิร์ล แม่น้ำสายสำคัญทางใต้ของจีน  สูงเกินกว่าระดับเตือนภัยที่กำหนดไว้ถึง 5.8 เมตร



เต่าทะเลในมาเลเซียเสี่ยงสูญพันธุ์ หลังภาวะโลกร้อนทำให้ทรายอุ่น ส่งผลให้ลูกเต่าที่ฟักออกมามีตัวเมียมากกว่าตัวผู้

โมฮัมหมัด อุซาอีร์ รุสลี ผู้เชี่ยวชาญด้านเต่าจากมหาวิทยาลัยมาเลเซียตรังกานู กล่าวว่า “สำหรับหลายพื้นที่บนชายฝั่งตะวันออกของคาบสมุทรตั้งแต่ปี 2019-2022 จำนวนเต่าตัวผู้ที่ฟักออกมานั้นเกือบจะเป็นศูนย์ ... ด้วยภาวะโลกร้อน ส่งผลให้ไม่มีการฟักไข่ตัวผู้”

อูซาร์กล่าวว่า กรอบอุณหภุมิแคบ ๆ ที่กำหนดเพศเต่านั้น “เชื่อกันว่าเป็นการปรับตัวเชิงวิวัฒนาการที่สร้างความสมดุลระหว่างการให้กำเกิดเต่าตัวผู้และตัวเมีย”



อนุโมทนาบุญ ‘เปิ้ล นาคร-จอนนี่ แอนโฟเน่’ ปลงผมเข้าพิธีบวช เตรียมบินศึกษาพระธรรมที่ศรีลังกา
ร่วมอนุโมทนาบุญกับ 2 นักแสดงรุ่นใหญ่ ‘เปิ้ล นาคร’ และ ‘จอนนี่ แอนโฟเน่’ ที่ล่าสุดได้เข้าพิธีปลงผมที่วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร เพื่อเตรียมไปบวชศึกษาพระธรรมที่ประเทศศรีลังกา

ไม่มีความคิดเห็น