ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 7 เมษายน 2567

สามเณรฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย ปีที่ 8 เยาวชนแห่สมัคร 'ปิดเทอมเติมธรรม' กว่า 13,000 คน

6 เมษายน พ.ศ. 2567 ณ สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี พระครูปลัดรัตนวีรวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นพระอุปัชฌาย์โครงการบรรพชาสามเณรฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย ปีที่ 8 จำนวน 600 กว่ารูป ณ ศูนย์บวชวัดพระธรรมกาย มีคณะเจ้าภาพ ผู้ปกครอง และคณะญาติ เข้าร่วมพิธีเวียนประทักษิณ และพิธีขอขมามอบผ้าไตร เป็นจำนวนมาก โดยภายในพิธีขอขมา นาคธรรมทายาทมีโอกาสเขียนบันทึกความในใจถึงพระคุณของบิดามารดาด้วย 



สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงเป็นสักขีพยาน พิธีลงนามความร่วมมือไทย – จีน ภายใต้โครงการจัดตั้งสถานีวิจัยนานาชาติบนดวงจันทร์

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงเป็นสักขีพยาน พิธีลงนามความร่วมมือไทย – จีน ภายใต้โครงการจัดตั้งสถานีวิจัยนานาชาติบนดวงจันทร์ ระหว่างกระทรวง อว. โดย สดร. และองค์การบริหารอวกาศแห่งชาติจีน อีกก้าวหนึ่งที่ยิ่งใหญ่ด้านอวกาศของประเทศไทย


วธ.จับมือ 20 หน่วยงานจัดงานใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ ยิ่งใหญ่ 19-25 เม.ย.นี้



รวบ "หลิวลู่" หนุ่มจีนวัย 38 ปี เจ้าของโกดังเก็บแคดเมียม 7 พันตันที่ชลบุรี อ้างรับซื้อมาจาก "มิสเตอร์จาง" เพื่อรอการจำหน่าย 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว "นายหลิวลู่" อายุ 38 ปี เจ้าของโกดังเก็บแคดเมียมกว่า 7,000 ตัน ซึ่งเป็นสารอันตราย ไปดำเนินคดี ที่ สภ.คลองกิ่ว แต่จากการตรวจสอบพบว่ายังไม่มีการเอาออกมามาหลอมละลาย

จากการสอบปากคำเบื้องต้น นายหลิวลู่ เจ้าของโรงงานแคดเมียมดังกล่าว รับสารภาพว่ารับซื้อมาจากมิสเตอร์จาง เพื่อรอการจำหน่าย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหากับนายหลิวลู่ ในข้อหาครอบครองวัตถุสารอันตราย พร้อมทั้งสั่งอายัดโกดังดังกล่าว ห้ามผู้ไม่มีส่วนเข้าออก เพื่อรอการจัดการสารแคดเมียมทั้งหมด



อินเดียขังแกนนำฝ่ายค้านก่อนถึงวันเลือกตั้งทั่วไป


1 เม.ย. – นายอาร์วินด์ เกจรีวัล (Arvind Kejriwal) มุขมนตรีเดลีและแกนนำฝ่ายค้านของอินเดีย ถูกศาลสั่งจำคุกไปจนถึงวันที่ 15 เมษายน ก่อนที่อินเดียจะเปิดฉากการเลือกตั้งทั่วไป หรือเลือกตั้ง สส. ในวันที่ 19 เมษายน จนถึงวันที่ 1 มิถุนายน


นายเกจรีวัล วัย 55 ปี ถูกสำนักงานปราบปรามอาชญากรรมทางการเงินของอินเดียจับกุมฐานพัวพันคดีทุจริตที่เกี่ยวข้องกับนโยบายสุราของเดลี ซึ่งเป็นเมืองหลวงและดินแดนสหภาพของอินเดีย โดยถูกสำนักงานฯ ควบคุมตัวจนถึงวันนี้ เว็บไซต์ข่าวไลฟ์ลอว์ (Live Law) รายงานว่า คณะทนายความของสำนักงานฯ แจ้งต่อศาลว่า นายเกจรีวัลไม่ให้ความร่วมมือและตอบไม่ตรงคำถาม จึงขอให้ศาลสั่งควบคุมตัวไว้เป็นเวลา 15 วัน


ไม่มีความคิดเห็น