ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 10 เมษายน 2567

 10 เม.ย. ชัดเจน นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท จากรัฐบาล


เปิดเงื่อนไข 10,000 Digital Wallet 


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์การแถลงเรื่อง “แจกดิจิทัลวอลเล็ต 10,000บาท” ในวันนี้ (10 เม.ย.) ว่า ยืนยันความพร้อม นายกฯ ยังยืนยันอีกครั้งว่า ไม่มีเซอร์ไพรส์ เพราะทุกอย่างเป็นไปตามที่คาดหวังไว้ โดยจะต้องมีการรับฟังความคิดเห็นอย่างครบถ้วนจากทุกภาคส่วน


กอ.รมน. ภาค 4 สน. ร่วมตักบาตรสามเณร 101 รูป สืบสานประเพณีทางพระพุทธศาสนา

วันนี้ 10 เมษายน 2567 ณ ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4/ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วย พลตรี กรกฎ ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า นำกำลังพล ข้าราชการและครอบครัว ภายในกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และกำลังพลกรมทหารราบที่ 152 ร่วมกิจกรรมทำบุญตักบาตรสามเณรจำนวน 101 รูป และพระภิกษุสงฆ์ 9 รูป จาก 30 วัด ใน 5 อำเภอของจังหวัดยะลาที่เข้ารับการอุปสมบทในโครงการบรรพชาสามเณร ฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย ประจำปี 2567 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมส่งเสริม และสืบสานประเพณีทางพระพุทธศาสนาให้คงอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้


โรเจอร์ สุนัขกู้ภัย สอบไม่ผ่านสุนัขตำรวจ แต่ช่วยผู้คนจากแผ่นดินไหวไต้หวัน

โรเจอร์ทำผลงานได้ดีมากหลังจากเป็นสุนัขค้นหาและช่วยเหลือ แถมโรเจอร์ได้รับการรับรองในการค้นหาภายในซากหินขั้นสูงโดยองค์การสุนัขกู้ภัยนานาชาติ (IRO) และเชี่ยวชาญด้านการค้นหาและช่วยเหลือกองเศษหิน นอกจากนี้ เขายังเข้าร่วมในการค้นหาและช่วยเหลืออาคารหยุนชุยในปี 2561 และมีส่วนร่วมในเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ฮัวเหลียน

ในปีนี้ โรเจอร์อายุ 8 ขวบแล้ว อีกไม่นานก็จะเกษียณ โดยหน่วยดับเพลิงเกาสงจะส่งสุนัขกู้ภัยไปยังบ้านที่เหมาะสมเมื่อพวกเขาอายุได้ 9 ปี

ตามรายงาน โรเจอร์และสุนัขกู้ภัยอื่น ๆ ได้รับของเล่นและขนมมากมายสำหรับการทำงานหนักของเขาระหว่างการค้นหาและช่วยเหลือแผ่นดินไหว

ขอบคุณที่มาจาก CNN, Ettoday...


"เดียร์น่า ฟลีโป" บอกทริคใส่ผ้าไทยเที่ยวสงกรานต์ ให้ดูทันสมัย ไม่โดนทักว่า "ป้า"

"จริงๆ คนติดภาพว่าใส่ผ้าไทยแล้วจะทำให้ดูมีอายุหรือเปล่า แต่เดียร์ค้นพบอย่างหนึ่งว่าจริงๆ แล้วเราสามารถใส่ผ้าไทยได้ด้วยทริคเหล่านี้"

1.เลือกลายผ้าที่เหมาะกับเรา เป็นผ้าที่มีลายผ้าไม่เยอะเกินไป สีเรียบๆ เช่นสีย้อมคราม เพราะยังดูทันสมัย สามารถนำมาแมชกับลุคของเราได้

2.นำผ้าไทยไปประยุกต์ ตัดในแบบที่ชอบ เช่นหากมีทรงกางเกงที่ชอบก็นำผ้าไทยไปตัดเป็นกางเกงทรงนั้น

3.ทั้งชุดยังไม่กล้า ก็ลองใส่แค่กางเกงก่อนแล้วเลือกเสื้อมาแมช


ศอ.บต.ร่วมตักบาตรสามเณรในโครงการบรรพชาสามเณรฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย

รองเลขาธิการ ศอ.บต. ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ศอ.บต. ร่วมตักบาตรถวายอาหารแห้ง และของใช้จำเป็น แด่สามเณร 81 รูป พระภิกษุสงฆ์ 7 รูป จากวัด 30 โรง ใน 5 อำเภอของจังหวัดยะลา ซึ่งเข้าบวชศึกษาธรรมในโครงการบรรพชาสามเณรฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย... สามารถ


“วัดโพธิ์” จัดเทศกาลสงกรานต์ยิ่งใหญ่เฉลิมฉลองการเป็นมรดกโลก 11 – 17 เม.ย.นี้ คัดสรรประเพณีไทยสุดยอดของประเทศ อวดสายตาชาวโลก


“วัดโพธิ์” จัดเทศกาลสงกรานต์ยิ่งใหญ่เฉลิมฉลองการเป็นมรดกโลก 11 – 17 เม.ย.นี้
คัดสรรประเพณีไทยสุดยอดของประเทศทั้ง “ทอดผ้าป่าลอยฟ้า – ก่อพระเจดีย์ทราย - นวดไทยตำรับวัดโพธิ์ - แม่ไม้มวยไทย - ผีตาโขน - กระดั้วแทงเสือ - มโนราห์ - การแสดงคีตล้านนา – การทำว่าวไทย” อวดสายตาชาวโลก เผยไทย ติดอันดับที่ 1 ใน 20 เมืองที่มีผู้มาเยือนมากที่สุดในโลก จุดหมายคือชมความงามของ “พระนอนวัดโพธิ์”


วัดพระธาตุดอยคำอัญเชิญพระรอดหลวง อายุ 1,338 ปี ให้ประชาชนนักท่องเที่ยวได้สรงน้ำเพื่อเป็นสิริมงคล 

วันที่ 10 เม.ย. 67 ที่วัดพระธาตุดอยคำ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ท่านพระครูสุนทร เจติยารักษ์ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยคำ ได้อัญเชิญพระรอดหลวง อายุ 1,338 ปี ที่แกะสลักจากหินทรายโบราณ ออกมาจากวิหารให้ประชาชนนักท่องเที่ยว ได้สรงน้ำกัน

ไม่มีความคิดเห็น