ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 17 เมษายน 2567

คนบราซิลหัวใจไทย! การ์โดโซ่ นำข้าวสาร-สิ่งของ บริจาคผู้ยากไร้ช่วงสงกรานต์

ดั๊กลาส การ์โดโซ่ ตำนานนักเตะไทยลีกชาวบราซิเลี่ยน ซึ่งอาศัยอยู่ที่ประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ล่าสุดรวบรวมเงินจากบรรดาเพื่อนนักเตะบราซิลในไทยลีก ทั้งอดีตและปัจจุบัน อาทิเช่น เฮแบร์ตี้ เฟร์นันเดซ, เอเวอร์ตัน, เวลลิงตัน และมัตเธอัส นำข้าวสารหลายกระสอบรวม 1,000 กิโลกรัม , สิ่งของ , รวมทั้งเสื้อผ้า มาบริจาคให้คนที่ยากไร้ ที่อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี พร้อมถ่ายรูปอย่างเป็นกันเอง ในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์...


นักท่องเที่ยวไทย-เทศ แห่ทำบุญที่วัดหนองแวง พระอารามหลวง เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว รับวันปีใหม่ไทย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 เม.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการทำบุญตามวัดต่างๆในจังหวัดขอนแก่น เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย เทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2567 โดยเฉพาะที่วัดหนองแวงพระอารามหลวง เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุภายในพระมหาธาตุแก่นนคร หรือพระธาตุ 9 ชั้น โดยตลอดตั้งเช้าที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้ามาทำบุญกันอย่างคึกคักเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว รับวันปีใหม่ไทย ขณะที่ทางวัดเผยนักท่องเที่ยวมาทำบุญวันละกว่า 3,000 คน คาดวันนี้คึกคักทั้งวัน


พี่น้องชาวไทใหญ่ แห่เข้าวัดแน่น ทำบุญใน “วันปากปี” และสาธุชนจะ “แกงขนุน” ทุกบ้านหรือ “แก๋งมะหนุน“

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 16 เม.ย.67 ที่วัดกู่ม่านมงคลชัย ถนนสายวงแหวนสันกำแพง-ดอยสะเก็ด หมู่ 13 อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ซึ่งในวันนี้เป็น”วันปากปี” ที่ผู้คนชาวล้านนานับถือสืบกันมายาวนานหลายชั่วอายุคน ที่วัดกู่ม่านมงคลชัยแห่งนี้ ได้มี ”ชาวไทใหญ่” หรือ ”ชาวไต” ที่อาศัยอยู่ในเชียงใหม่ ทั้งคนแก่หนุ่มสาวเด็ก ต่างพากันเข้าวัดทำบุญกันแน่นวัด ตั้งแต่เช้ามา เพื่อมาขอพรจากสิ่งศักดิ์ภายในวัดพระประธานในพระวิหาร ขอพรจากพระสงฆ์ โดยมี หลวงพ่อวีระ อคฺคจิตโต เจ้าอาวาสวัด และพระสงฆ์สามเณรให้ศีลให้พร สาธุชนส่วนมากจะเป็นพี่น้องชาวไทใหญ่ หรือ ชาวไต และสาธุชนหลั่งไหลพากันมาเข้าวัดทำบุญเพื่อเป็นสิริมงคลในปีใหม่ไทยสงกรานต์ในปีนี้มากหน้าหลายตาตั้งแต่วัน 13 เม.ย.แล้ว พระสงฆ์ให้พรขอให้ร่มเย็นเป็นสุขตลอดไปด้วยเทอญสาธุ

ส่วนประวัติ ”วันปากปี” หรือ ”วันปากปี๋” ชาวล้านนาหรือภาคเหนือ จะแกงขนุนทุกบ้านไม่มีขาดเพื่อหนุนนำ ตำนานล่า “หรือแก๋งมะหนุน” หื้อใจ๋ดี มีสุข สนุกสนาน อยู่ตี๋ไหน โป้นตุ๊ก โป้นหมู่มาร จิตเบิกบาน รำรวย อวยชัยตลอดไป



เนปาลเตรียมเก็บศพและขยะออกจากยอดเขาเอเวอเรสต์ เผยขยะ 4 ปี มากกว่า 100 ตัน


ยอดเขาที่สูงที่สุดในโลกนั้น เป็นปลายทางสุดท้ายในชีวิตของเหล่านักปีนเขาจำนวนไม่น้อย นั่นจึงทำให้ในแต่ละปีทางการเนปาลจึงต้องมีภารกิจเก็บศพ และขยะปริมาณมหาศาลจากเส้นทางปีนเขาชื่อดัง

ช่วงต้นปีนับเป็นฤดูกาลแห่งการปีนเขาหิมาลัยที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกเดินทางไปพิสูจน์ความท้าทาย แต่ในอีกด้านก็มีโครงการที่กำลังดำเนินการควบคู่กัน คือ การกำจัดขยะจำนวนมากจากยอดเขาเอเวอเรสต์ รวมถึงการเก็บศพนักปีนเขา

จากข้อมูลของกองทัพเนปาล โครงการรณรงค์ทำความสะอาดภูเขาแห่งนี้ รวบรวมขยะได้มากถึง 110 ตัน ระหว่างปี 2562-2566


มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส) ทำบุญตักบาตร สืบสานประเพณีสงกรานต์ไทย

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส) จัดงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ประจำปี 2567 ที่สวนป่าวัฒนธรรมด้านข้างอาคารบรมราชกุมารี มมส มี รศ.ดร.ประยุกต์ ศรีวิไล รักษาการอธิการบดี มมส พร้อมผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนิสิต มมส ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง พระสงฆ์ 10 รูป เพื่อส่งเสริมรักษาประเพณี วัฒนธรรมที่ดีงาม และความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย...


พลเมืองดีชาวจีน ทนอายพฤติกรรม 2 สาวร่วมประเทศที่กินแล้วหนีไม่ไหว เดินทางมาร้านดังขอจ่ายเงินแทน

วันที่ 16 เมษายน เฟซบุ๊ก About Beef Lava Grill บุฟเฟต์ ปิ้งย่าง เนื้อพรีเมียม ซีฟู๊ด อาหารญี่ปุ่นโดยแอดมินเพจ ของร้าน ได้โพสต์ข้อความ ว่า มีพลเมืองดี ชาวจีน ได้เดินทางมาที่ร้านแล้ว ขอจ่ายเงินแทน 2 สาว โดยมีเนื้อหาต่อไปนี้

จากเหตุสาวจีน 2ท่านหนีบิล

ไม่ได้ชำระเงินค่าบริการเมื่อวันที่ 12/4/67

เป็นจำนวนเงิน 2,696 บ.

ได้มีพลเมืองดีชาวจีนเดินทางมาที่ร้าน

เพื่อชำระเงินแทน 2 ท่านนั้น...


ไม่มีความคิดเห็น