ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564

ท็อปนิวส์กราบขออภัย ‘พระมหาไพรวัลย์’ แจงเจ้าหน้าที่ผิดพลาด รายงานข่าวคลาดเคลื่อน
ท็อปนิวส์ได้นำเสนอข่าวกล่าวหา พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักเทศน์ชื่อดังแห่งวัดสร้อยทอง ว่าบวชมา 18 ปีแล้วร่ำรวยหลายร้อยล้านนั้น ต่อมาได้มีผู้สื่อข่าวส่งข้อความไปยังพระมหาไพรวัลย์เพื่อขอโทษ และบอกว่าเป็นการนำข้อมูลของบุคคลที่โพสต์ในโลกออนไลน์มาเขียนเป็นข่าวโดยไม่ได้ตรวจสอบ และจะลงข่าวขอโทษให้พระมหาไพรวัลย์ ซึ่งทางพระมหาไพรวัลย์ได้ระบุว่าจะรอดู และรอการขอโทษอย่างเป็นทางการ

"Parag Agrawal" รับตำแหน่ง CEO คนใหม่ของทวิตเตอร์


Parag Agrawal วิศวกรเชื้อสายอินเดียวัย 37 ปี รับตำแหน่ง CEO คนใหม่ของทวิตเตอร์ หลัง Jack Dorsey ประกาศลาออกจากตำแหน่ง

Cobionix หุ่นยนต์ช่วยฉีดวัคซีน ใช้แรงดันสูงแทนเข็มฉีดยา


Cobionix หรือ Cobi เป็นหุ่นยนต์ของบริษัทสตาร์ตอัปที่ก่อตั้งในมหาวิทยาลัย Waterloo และเป็นหุ่นยนต์อัตโนมัติตัวแรกที่สามารถฉีดยาเข้าสู่กล้ามเนื้อให้กับผู้ที่มารับบริการได้โดยไม่ใช้เข็มฉีดยา แต่จะใช้การฉีดอัดแรงดันสูงแทน

กต. เปิดเที่ยวบินรับคนไทย 5 วัน โดยเฉพาะจากโมซัมบิก-แอฟริกาใต้ เริ่ม 1 ธ.ค.นี้ มาถึงต้องกักตัว 14 วัน


วันที่ 29 พ.ย. 2564 เวลา 17.47 น. ทวิตเตอร์ @MFAThai ของกระทรวงการต่างประเทศ แจ้งว่า ตามที่องค์การอนามัยโลกได้ตรวจพบไวรัส โควิด-19 กลายพันธุ์ชนิดใหม่ OMICRON ในแอฟริกา และสายการบินหลายสายการบินได้หยุดให้บริการรับผู้เดินทางจาก 8 ประเทศแอฟริกา ได้แก่ บอตสวานา เอสวาตินี เลโซโท มาลาวี โมซัมบิก นามิเบีย แอฟริกาใต้ และซิมบับเว เป็นการชั่วคราว นั้น


ขอให้คนไทยที่พำนักอยู่ใน 8 ประเทศนี้ โดยเฉพาะโมซัมบิกและแอฟริกาใต้ และประสงค์จะเดินทางกลับไทย ทั้งนี้ ผู้เดินทางทุกคนในกรณีนี้ต้องเข้ารับการกักตัว 14 วัน



ญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อโอไมครอนรายแรก เป็นผู้เดินทางจากประเทศในแอฟริกาใต้



สำนักข่าว Kyodo News
รายงานว่า ญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 สายพันธุ์โอไมครอนรายแรกในประเทศแล้ว โดยผู้ติดเชื้อเป็นนักการทูตประเทศนามิเบียซึ่งเดินทางมาจากประเทศในแอฟริกาใต้


ศาลฎีกาฯ นักการเมือง ให้ประกันสุเทพ คดีสร้างโรงพัก


ศาลฎีกาฯ นักการเมือง ให้ประกันสุเทพ คดีสร้างโรงพัก วงเงิน 1 ล้านบาท ห้ามออกนอกประเทศ นัดพิจารณาครั้งแรก 17 ก.พ. ปีหน้า
วันนี้ (30 พฤศจิกายน) ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สนามหลวง คณะกรรมการปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นำสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง สุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กับพวกรวม 6 คน กรณีทุจริตสร้างสถานีตำรวจ 396 แห่งทั่วประเทศ รวมมูลค่าความเสียหายจำนวนมาก

3 ความคิดเห็น