ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 7 พฤศจิกายน 2564

 เทียบประสิทธิภาพยาเม็ดรักษาโควิด ‘แพ็กซ์โลวิด’ (Paxlovid) ของ Pfizer vs. ‘โมลนูพิราเวียร์’ (Molnupiravir) ของ Merck


เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 บริษัท Pfizer เผยแพร่ผลการศึกษาเบื้องต้นของยารักษาโควิดชนิดเม็ดชื่อ ‘แพ็กซ์โลวิด’ (Paxlovid) ว่าสามารถป้องกันอาการรุนแรงได้มากถึง 89% นับเป็นข่าวดีต่อจากยา ‘โมลนูพิราเวียร์’ (Molnupiravir) ของบริษัท Merck ที่เผยแพร่ผลการศึกษาเบื้องต้นออกมาก่อนหน้านี้ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ยาทั้ง 2 ชนิดนี้มีความเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไรบ้าง


ความแตกต่างกันที่ชัดเจนคือประสิทธิภาพในการลดการนอนโรงพยาบาลหรือเสียชีวิต


ยาโมลนูพิราเวียร์ 50% โดยในการทดลองกลุ่มที่ได้รับยาจริงมีอาการรุนแรง 28 รายจาก 385 คน (7.3%) ส่วนกลุ่มควบคุมมีอาการรุนแรง 53 รายจาก 377 คน (14.1%)

ยาแพ็กซ์โลวิด 89% โดยในการทดลองกลุ่มที่ได้รับยาจริงมีอาการรุนแรง 6 รายจาก 607 คน (1.0% และไม่มีผู้เสียชีวิต) ส่วนกลุ่มควบคุมมีอาการรุนแรง 41 รายจาก 612 คน (6.7% และ 10 รายเสียชีวิต)


ชวนผูกริบบิ้นเขียวมุ่งใจกลางกรุงฯ ประท้วง "น้ำมันแพง"



กลุ่มเครือข่ายประชาชนปฏิรูปพลังงานไทย ทำกิจกรรมผูกริบบิ้นเขียว ตระเวนใจกลางเมืองอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เรียกร้องให้รัฐบาลปรับลดราคาน้ำมันดีเซลเหลือลิตรละ 25 บาท โดยลดการเก็บภาษีลง 5 บาท


"เบรลล์บล็อก" ผลงานเด็กไทยคว้ารางวัลเหรียญทองสิ่งประดิษฐ์โลก



เด็กไทยเก่ง! พัฒนา #เบรลล์บล็อก กระเบื้องทางเท้าผู้พิการทางสายตาจากขยะกล่องนมผสมยางพารา คว้าเหรียญทองสิ่งประดิษฐ์ระดับโลก IWA 2021 เผยต้องการให้ต่อยอดเพราะมีราคาไม่แพง นำไปช่วยลดอุปสรรคผู้พิการทางสายตา



ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม บขส.ลดค่าตั๋วให้ 20% ใช้ ‘คนละครึ่ง’ ได้ ลดภาระปชช.ถึงสิ้น พ.ย.




อย.เผย ATK ผลบวกลวง รร.คำสร้อยพิทยาสรรพ์ ได้จากการบริจาค ไม่ผ่านการอนุญาต



อย. เผยกรณี ATK ผลบวกลวง ของครูและนักเรียน มุกดาหาร จากการตรวจสอบพบว่า ชุด ATK เป็นชุดตรวจที่ไม่ได้รับอนุญาตจาก อย. โดยทางโรงเรียนได้รับบริจาคมา

 แสดงความคิดเห็น FACEBOOK

7 ความคิดเห็น