ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 14 เมษายน 2565

 จ.บุรีรัมย์ จัดแห่ผ้าขึ้นภูเขาไฟ

บุรีรัมย์ ส่งเสริมการท่องเที่ยว 365 วัน ที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าภูเขาไฟกระโดง พุทธศาสนิกชนพร้อมใจกันแห่ผ้าอังสะเปลี่ยนให้องค์พระสุภัทรพิตร พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองบุรีรัมย์  


การเรียนออนไลน์ช่วงล็อกดาวน์ ทำให้เด็กมีพัฒนาการช้าลง

โดยรายงานของ Ofsted ระบุว่า ปฏิสัมพันธ์ทางสังคมที่ลดลงจากการล็อกดาวน์ ทำให้เด็กๆ ในกลุ่มเตรียมอนุบาล (Early Years) ส่วนใหญ่ มีพัฒนาการทางด้านร่างกาย และการตอบสนองการแสดงออกทางสีหน้าขั้นพื้นฐานช้าลง โดยมีบางส่วนเป็นโรคอ้วน

ขณะที่ผลกระทบทางด้านสุขภาพจิตจากการเรียนออนไลน์ ในกลุ่มเด็กระดับมัธยมศึกษาส่วนใหญ่ พบว่า ขาดความยืดหยุ่นทางด้านอารมณ์ มีความวิตกกังวลในการทำกิจกรรมกลุ่ม และที่สำคัญคือ ขาดความมั่นใจในการเรียน เลือกเรียนกลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์ และ คณิตศาสตร์ น้อยลง และหันไปเลือกเรียนทางด้านภาษากันมากขึ้น


จ.เชียงใหม่ จัดพิธีสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ 

นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ และพระพุทธรูปสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ ในงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2565 เพื่อให้ประชาชนชาวเชียงใหม่รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้ร่วมกันสักการะและสรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคล


ชาวอุทัยธานี ทำบุญตักบาตรทางน้ำในวันสงกรานต์ 

ประชาชนชาวอุทัยธานี และนักท่องเที่ยว ทำบุญตักบาตรทางน้ำในแม่น้ำสะแกกรังรับรุ่งอรุณในวันสงกรานต์ หรือวันปีใหม่ไทย เพื่อสืบสานประเพณีสงกรานต์และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว   


สุขสันต์วันครอบครัว

กลับบ้านไปเติมพลังใจให้เต็มถัง

จัดปาร์ตี้เล็ก ๆ ทำกิจกรรมง่าย ๆ ด้วยกัน

เสริมสร้างความรักความผูกพันในครอบครัวกันดีกว่า




1 ความคิดเห็น