ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 21 เมษายน 2565

ไข่ไก่ขึ้นอีก ฟองละ 10 สตางค์
วันที่ 21 เม.ย.65 หลายสมาคม-สหกรณ์ผู้เลี้ยงไข่ไก่ ได้ออกหนังสือแจ้งปรับราคาแนะนำไข่ไก่คละ ณ หน้าฟาร์มเกษตรกร (ที่น้ำหนัก 20.5 กิโลกรัม) ขึ้นอีก ฟองละ 10 สตางค์ เป็น 3.50 บาท/ฟอง โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย.65 เป็นต้นไป


ฉีดวัคซีนโควิด19 
ตั้งแต่เริ่ม ฉีดวัคซีน เมื่อ 28 ก.พ. 64 - 20 เม.ย. 65 มีรายงานการฉีดวัคซีนไปแล้ว 131,950,758 โดส โดยเป็นยอดรวมทั้ง 3 เข็ม ในพื้นที่ทั่วประเทศ 


ศูนย์จีโนมฯ เตือนเฝ้าระวังโอมิครอนสายพันธุ์ย่อย BA.2.12.1

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ รพ.รามาธิบดี แนะให้จับตาเชื้อโอมิครอนสายพันธุ์ย่อย BA.2.12.1 ที่ระบาดในนิวยอร์ก เพราะเป็นเชื้อกลายพันธุ์ที่ระบาดได้รวดเร็วกว่าเดิม

อ่านเพิ่มเติม news.thaipbs



"โมเดอร์นา"เผยผลวิจัย วัคซีนรุ่นใหม่กันโอมิครอนได้ดีกว่ารุ่นเดิม 2 เท่า

บริษัท โมเดอร์นา เปิดเผยข้อมูลทางคลินิกล่าสุดวานนี้ (20 เม.ย.) ซึ่งแสดงให้เห็นว่า วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ซึ่งบริษัทได้พัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุดนั้น สามารถสร้าง ภูมิคุ้มกันไวรัสสายพันธุ์หลัก ต่าง ๆ ได้ดีกว่าวัคซีนในปัจจุบันของโมเดอร์นา ซึ่งไวรัสสายพันธุ์หลักดังกล่าว ครอบคลุมถึง สายพันธุ์โอมิครอน และ เดลตา

ทั้งนี้ วัคซีนที่โมเดอร์นาได้พัฒนาขึ้นใหม่นั้น พุ่งเป้าไปที่ไวรัสที่มีการกลายพันธุ์เป็นสายพันธุ์ใหม่จำนวน 9 สายพันธุ์ซึ่งรวมถึงสายพันธุ์โอมิครอน และไวรัสสายพันธุ์ดั้งเดิมที่พบครั้งแรกในเมืองอู่ฮั่นของจีนในปี 2562

อ่านต่อ thansettakij



จับตา! Twitter พัฒนาฟีเจอร์ “แก้ไขข้อความ” ผู้ใช้อาจดูประวัติแก้ไขได้

มีรายงานว่า ฟีเจอร์ "แก้ไขข้อความ" ของทวิตเตอร์ที่กำลังจะเปิดใช้งาน อาจมีประวัติทวีตเก่าก่อนแก้ไขปรากฏให้ดูได้แบบสาธารณะ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากทวิตเตอร์

อ่านเพิ่มเติม news.thaipbs



"พระกากัน มาลิค"ร่วมสัมมนาพิเศษ (ออนไลน์) เนื่องในวันคุ้มครองโลก องค์การพุทธโลก (WAB ) จัด

พระกากัน มาลิค หรือ อโสโก ภิกขุ อดีตดารานักแสดง ชื่อดังชาวอินเดีย จากภาพยนตร์เรื่องศรีสิทธัตถะ ซึ่งอยู่ระหว่างจาริกแสวงบุญแดนพุทธภูมิ กล่าวว่า ในโอกาสวันคุ้มครองโลก เราต้องรักษาธรรมะก่อนแล้วธรรมะจึงจะรักษาโลกไว้ เราต้องเปลี่ยนแปลงตนเองเป็นคนที่ดีขึ้น ด้วยสติปัฏฐาน 4 เมื่อมนุษย์มีสติ จากการนั่งสมาธิหรือวิปัสสนา ก็จะดำรงชีวิตในหนทางที่ถูกต้อง มีปัญญา รู้ว่าอะไรผิด อะไรถูกต้อง ก็จะเป็นคนที่ดียิ่งขึ้น ครอบครัว สังคมประเทศชาติ โลก ก็จะมีความสงบสุข สันติ โลกก็จะดีขึ้น


ในวันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2565ที่จะถึงนี้ เวลา 19.00 น. ขอเรียนเชิญทุกท่าน จุดประทีป ปฏิบัติธรรม เจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในวันคุ้มครองโลก (ออนไลน์) ได้ที่ www.Zoom072.com www.gbnus.com สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-831-1000

อ่านเพิ่มเติม banmuang



1 ความคิดเห็น