ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 30 เมษายน 2565

อินเดียเผชิญคลื่นความร้อนปกคลุม 

กรมอุตุนิยมวิทยาอินเดีย (IMD) ได้ออกคำเตือนคลื่นความร้อนรุนแรงที่แผ่เข้าปกคลุมพื้นที่ประเทศอินเดีย ซึ่งจะส่งผลอุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้นต่อไปในช่วง 5 วันข้างหน้านี้


อินเดียกำลังเผชิญกับคลื่นความร้อนแผ่ปกคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคกลางและภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ มีหลายพื้นที่ที่อุณหภูมิสูงถึง 45 องศาเซลเซียสเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (28 เม.ย.)

คลื่นความร้อนที่กำลังปกคลุมอินเดียยังคงมีแนวโน้มจะทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยผู้เชี่ยวชาญด้านสภาพอากาศรายหนึ่งได้เปิดเผยกับสำนักข่าวเพรสส์ทรัสต์ออฟอินเดียว่า อุณหภูมิอาจพุ่งแตะ 47 องศาเซสเซียสในเร็วๆ นี้ 



เสมา 3 เป็นประธานเปิดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 30 

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิด การประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 30 ปีการศึกษา 2564 ของกลุ่มและสมาคมโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา 


และได้มีการจัดให้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีผู้บริหารเป็นประจำทุกปี โดยหมุนเวียนสลับเปลี่ยนกันไปในแต่ละภาค ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 30 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรายงานผลการดำเนินงานของกลุ่มในรอบปีการศึกษาที่ผ่านมา เพื่อร่วมมือกันจัดทำแผนพัฒนากลุ่มและสมาคมฯ ด้านการบริหาร ด้านพัฒนาครู และด้านพัฒนาคุณภาพผู้เรียน เพื่อเพิ่มพูนความรู้ให้แก่ผู้บริหาร และครู และเพื่อยกย่องผู้ทำคุณประโยชน์แก่กลุ่มฯ ผู้บริหารดีเด่น รองผู้บริหารดีเด่น บุคลากรสนับสนุนการศึกษาดีเด่น และครูผู้สอนดีเด่น



องค์การสวนสัตว์ฯ เปิดสวนสัตว์ทั่วไทย คืนสุขวันแรงงานฯ 

องค์การสวนสัตว์ฯ เปิดสวนสัตว์ทั่วไทย คืนสุขวันแรงงานฯ 1 พ.ค. นี้ ชวนร่วมกิจกรรม May Day ช่วงหยุดยาววันแรงงานแห่งชาติ เปิดสวนสัตว์ทั่วไทย สัมผัสกิจกรรมที่มากกว่าการเป็นสวนสัตว์



ดีเดย์ 1 พ.ค.นี้ ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ฟรี!!

ประชาชน 7 กลุ่มเสี่ยง ทุกสิทธิการรักษา เริ่มฉีด 1 พ.ค. - 31 ส.ค.65 หรือจนกว่าวัคซีนจะหมด ที่หน่วยบริการภาครัฐและเอกชนที่ร่วมระบบกับ สปสช. สามารถลงทะเบียนจองคิวผ่านแอปฯ เป๋าตัง

สอบถามเพิ่มเติม โทร. สายด่วน 1330



ปักกิ่งจะคุมเข้มโควิดยิ่งกว่าเดิมหลังพ้นหยุดยาว

ทางการกรุงปักกิ่งของจีน จะเพิ่มความเข้มงวดในการควบคุมโควิด-19 หลังผ่านพ้นเทศกาลหยุดยาวเนื่องในวันแรงงานสากลต้นเดือนพฤษภาคมนี้ โดยตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคมเป็นต้นไป ผู้ที่จะเข้าสถานที่สาธารณะทุกประเภทและจะใช้บริการขนส่งสาธารณะทุกอย่าง จะต้องแสดงผลตรวจหาเชื้อเป็นลบภายในสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนการร่วมกิจกรรมเป็นกลุ่ม เช่น กีฬา ท่องเที่ยว จะต้องแสดงผลการตรวจหาเชื้อเป็นลบภายใน 48 ชั่วโมง พร้อมกับแสดงหลักฐานว่าฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้ว ด้านสื่อทางการจีนรายงานว่า ทางการจะเริ่มการตรวจหาเชื้อฟรีให้แก่ประชาชนตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม



ประชาชนแห่นำรถยนต์ไปเติมน้ำมันดีเซลก่อนปรับขึ้นราคา 

ปั๊มปตท.ย่านตลาดเมืองใหม่ อ.เมืองเชียงใหม่ พบว่า มีปชช.จำนวนมากจะมาเติมไว้ให้ได้มากที่สุดก่อนปรับราคา แต่พากันผิดหวัง เพราะคนแห่เติมจนหมดไปตั้งแต่วานนี้ และต้องรอรถขนส่งน้ำมันมาถึงอีกครั้งในช่วงกลางดึกวันนี้







1 ความคิดเห็น