ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 19 เมษายน 2565

พระเอกหน้าใส ขวัญใจแฟนๆทั้งไทย-เทศ “กลัฟ คณาวุฒิ” สร้างบุญในวันสงกรานต์ ควัก 1 แสนบาท บริจาคให้ 3 มูลนิธิ

พระเอกหนุ่มสุดฮอตอย่าง “กลัฟ คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์” ได้สร้างกุศลผลบุญรับวันปีใหม่ไทย ด้วยการควักกระเป๋าบริจาคเงินจำนวน 100,000 บาท ให้กับ 3 มูลนิธิ ได้แก่ มูลนิธิบ้านราชาวดี 40,000 บาท, มูลนิธิสงเคราะห์เด็กพิการทางสมอง 40,000 บาท และมูลนิธิบ้านบางแค 20,000 บาท


โดยกลัฟได้เผยโมเมนต์ดีๆ ดังกล่าวลงทวิตเตอร์ส่วนตัว พร้อมกับขอพรให้ทุกๆ คนว่า... “เนื่องในวันสงกรานต์ปีใหม่ไทยนี้ ผมขอให้ทุกๆ คนมีความสุขในทุกๆ วันอะไรที่ไม่ดีในปีเก่าขอให้ผ่านไป ขอให้ปีใหม่มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามานะครับ เดินทางไปไหนก็ขอให้ปลอดภัย ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงทุกคน นะครับ”

 

โครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน
เมื่อวันที่ 17 เม.ย.65 กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และพระราชปัญญามุนี เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน/เจ้าคณะจังหวัดยะลา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในพิธีตักบาตรฉลองสามเณรใหม่ โครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน


ระยะเฝ้าระวัง 2-4 สัปดาห์ หลังสงกรานต์ยอดผู้ติดเชื้อโควิดพุ่ง
สธ.คาดการณ์แนวโน้มผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น หลังสงกรานต์ 2-4 สัปดาห์ ร่วมกันดูแลตนเองให้ปลอดจากการติดเชื้อ ย้ำปฏิบัติตาม 2 ข้อ
การป้องกันไม่ให้แพร่เชื้อไปยังกลุ่มเสี่ยงสูง 3 มาตรการ คือ 
1.หลังเดินทางกลับจากสงกรานต์หรือรวมกลุ่มทำกิจกรรม ให้สังเกตอาการตนเอง 5 - 7 วัน หากมีอาการป่วย เช่น ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก การรับรสและกลิ่นไม่ดี ให้ตรวจ ATK 
2.หลีกเลี่ยงการพบกับคนจำนวนมาก หากต้องพบผู้อื่นให้สวมหน้ากากตลอดเวลาเพื่อลดความเสี่ยง เลี่ยงการรับประทานอาหารร่วมกัน และ 
3.ทำงานที่บ้าน (Work From Home) 5-7 วัน ร่วมกับการดูแลตนเองให้ปลอดจากการติดเชื้อ และมาตรการ 2U คือ Universal Prevention ป้องกันตนเองสูงสุดตลอดเวลา และ Universal Vaccination ฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมทุกกลุ่ม จะช่วยให้หลังสงกรานต์ปลอดภัย ไม่มีผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยปอดอักเสบเพิ่มขึ้น


ตามหาแมวหาย "น้องมณี" เจ้าของให้สินน้ำใจ 300,000 บาท
เพจทูนหัวของบ่าวโพสต์ประกาศตามหาแมวช่วยเจ้าของ "น้องมณี" แมวเพศเมีย สายพันธุ์สก็อตติชโฟล์ดขนสั้น ลายสลิดสีเทาหายออกจากบ้านเมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าของให้สินน้ำใจ 300,000 บาท หากหาเจอ ยืนยันไม่ใช่คนรวย แต่รักมณีเพราะเลี้ยงเป็นสมาชิกครอบครัว


ทุกปีมีขยะก้นบุหรี่ 4.5 ล้านล้านชิ้น! WHO ประกาศรณรงค์วันงดสูบบุหรี่โลกปี 65 “ยาสูบภัยคุกคามต่อสิ่งแวดล้อม”

องค์การอนามัยโลก ประกาศประเด็นรณรงค์วันงดสูบบุรี่โลกปี 65 “ยาสูบ : ภัยคุกคามต่อสิ่งแวดล้อม” ทุกปีมีขยะจากก้นบุหรี่ 4.5 ล้านล้านชิ้น ผลิตบุหรี่ 1 มวน ใช้น้ำถึง 3.7 ลิตร ต้นไม้ 1 ต้น ผลิตบุหรี่ได้ 300 มวน


เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.จอส ฟอนเดลาร์ ผู้แทนองค์กรอนามัยโลกประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ประกาศประเด็นการรณรงค์เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก 31 พฤษภาคม 2565 คือ “ยาสูบ : ภัยคุกคามต่อสิ่งแวดล้อม” มีวัตถุประสงค์เพื่อปกป้องสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากยาสูบ ด้วยการสร้างความตระหนักให้แก่ประชาชนถึงผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นจากวงจรการปลูก การผลิต การจัดจำหน่ายยาสูบ ของเสีย และขยะที่เกิดจากการสูบบุหรี่

 


2 ความคิดเห็น