ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 12 เมษายน 2565

 ฝุ่น PM25 ในภาคเหนือ-ตะวันออกเฉียงเหนือยังสูง

สถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5)ในวันนี้ ( 12 เม.ย.) ยังคงสูงหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ยังคงอยู่ในระดับเป็นอันตรายต่อสุขภาพในหลายพื้นที่ด้วยกัน โดยเฉพาะในบริเวณที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน



คณะเภสัชจุฬาฯ ผลิตน้ำกระสายยาฟาวิพิราเวียร์ รสหวาน

ทีมวิจัย คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คิดค้นและพัฒนาน้ำกระสายยาฟาวิพิราเวียร์ รูปแบบยาน้ำแขวนตะกอนสำหรับผู้ป่วยเด็ก โควิด19 มีรสหวานอ่อนๆ รับประทานง่าย สามารถคงปริมาณตัวยาสำคัญได้ตลอดอายุการใช้งาน เก็บไว้ได้นาน 10 วัน ที่อุณหภูมิห้องหรือในตู้เย็น



กรมการแพทย์ เตือนผู้ใช้ Clonazepam ต้องอยู่ภายใต้การดูแลจากแพทย์

กรมการแพทย์ โดยสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี (สบยช.) เตือนผู้ใช้ Clonazepam (โคลนาซีแพม) ต้องอยู่ภายใต้การดูแลจากแพทย์ การนำไปใช้ในทางที่ผิด มีผลร้ายแรงต่อสุขภาพและมีความผิดตามกฎหมาย




ระวังมิจฉาชีพ แอบอ้างชื่อธนาคารออมสิน 

มาอีกแล้วมิจฉาชีพ !! แอบอ้างชื่อธนาคารออมสิน ส่งข้อความ “ยื่นสินเชื่อ GSB ออมสิน” ไปที่ SMS และ Line แล้วให้กดลิงก์นั้น ไม่จริง เป็น SMS ปลอม ออมสิน “ยัน” ธนาคารไม่มีนโยบายส่ง SMS ชักชวนให้ลูกค้าคลิกกู้เงินหรือแจ้งวงเงินกู้ให้ทำธุรกรรมใดๆ #มิจฉาชีพ #เงินกู้



เปิดยอดเงินรางวัลแจ้ง "เบาะแส" จับทุจริต "เลือกตั้ง กทม." 

เปิดยอดเงินรางวัลแจ้ง "เบาะแส" จับทุจริต "เลือกตั้ง กทม." สูงสุดไม่เกิน 1 ล้าน เตือนซื้อสิทธิขายเสียง"ผู้ให้-ผู้รับ" ผิดหนักด้วย โดยมีโทษจำคุกอยู่ที่ 1-10 ปี ปรับตั้งแต่ 2 หมื่นถึง 2 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งผู้นั้นมากถึง 20 ปี



ลดวันกักตัวสำหรับผู้สัมผัสเสี่ยงสูงของผู้ติดเชื้อโควิด-19 

คณะกรรมการด้านวิชาการตาม พรบ.โรคติดต่อ มีมติเห็นชอบให้ลดวันกักตัวสำหรับผู้สัมผัสเสี่ยงสูงของผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากการกักตัว 7 วัน และสังเกตอาการ 3 วัน เหลือการกักตัว 5 วัน และสังเกตอาการอีก 5 วัน โดยจะมีการเสนอ ศบค.เพื่อพิจารณาต่อไป






ไม่มีความคิดเห็น