ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 9 เมษายน 2565

 สุดปัง “แบมแบม” สร้างประวัติศาสตร์ เคป๊อปคนแรก โชว์ช่วงพักครึ่งบาสเอ็นบีเอ

เรียกได้ว่าทำเอาแฟนคลับชาวไทยและต่างประเทศกรี๊ดสนั่น สำหรับอีกหนึ่งคนไทยที่ดังไกลถึงเวทีโลก “แบมแบม” กันต์พิมุกต์ ภูวกุล หรือ แบมแบม GOT7
ที่ล่าสุด (8เม.ย.65) “แบมแบม” ได้ขึ้นแสดงโชว์สุดพิเศษ เปิดตัวเพลงใหม่อย่าง "Wheels Up” ในช่วงพักครึ่งการแข่งขันบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ระหว่างทีม โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส กับ แอลเอ เลเกอร์ส ที่สนาม เดอะ เชส เซ็นเตอร์


วิลล์ สมิธ ถูกแบนไม่ให้ร่วมงานออสการ์
สถาบันศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์ของสหรัฐ ซึ่งเป็นผู้จัดการแจกรางวัลออสการ์ ประกาศบทลงโทษวิลล์ สมิธ แล้ว โดยสมิธจะไม่ได้เข้าร่วมงานแจกรางวัลรางวัลออสการ์และงานอื่นๆ ที่จัดโดยสถาบันเป็นเวลา 10 ปี
จากกรณีที่เขาขึ้นไปตบหน้าคริส ร็อก เพื่อนนักแสดงบนเวที เนื่องจากไม่พอใจที่คริส ร็อก กล่าวล้อเลียนทรงผมเจดา พิงเก็ตต์ สมิธ ภริยาของเขาที่เป็นโรคผมร่วงเป็นหย่อม อย่างไรก็ตามสถาบันไม่ได้ยึดรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมที่สมิธได้ในปีนี้


พระครูวิจิตรอาภากร จอ.คลองหลวง พระอุปัชฌาย์ สามเณรภาคฤดูร้อน ศึกษาธรรมะ-ตอบแทนพระคุณบิดามารดา

สำหรับพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน ประจำปี พ.ศ. 2565 มีธรรมทายาทจาก 6 โครงการ เข้าร่วมพิธี ได้แก่ โครงการบรรพชา และอุปสมบทหมู่วันคุ้มครองโลก เฟส 1, 2 โครงการธรรมทายาทระดับอุดมศึกษา รุ่นที่ 49 โครงการมัชฌิมธรรมทายาท รุ่น 26 โครงการยุวธรรมทายาท รุ่นที่ 30 โครงการบรรพชาสามเณรฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย และโครงการหน่อแก้วเปรียญธรรม รุ่นที่ 10 ซึ่งพิธีจัดขึ้นภายใต้มาตรการ Covid Free Setting ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และถ่ายทอดสดให้สาธุชนร่วมพิธีและอนุโมทนาผ่านระบบออนไลน์

ที่ www.zoom072.com และ www.gbnus.com



กระทรวงมหาดไทย เน้นมาตรการ 3 ระดับ ดูแลประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์


กระทรวงมหาดไทย เน้นมาตรการ 3 ระดับ ดูแลประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ เริ่มจากครอบครัว จะทำอย่างไรให้เกิดประเพณีที่ปลอดภัย ระดับตำบล หมู่บ้าน สืบสานประเพณีอันดีงามและโรคภัยไข้เจ็บไม่มาเยือน ส่วนระดับจังหวัด จะมีคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เข้ามาดูแลให้คำแนะนำ



ใช้หนี้หมดแล้ว! 'กรีซ' จ่ายหนี้เงินกู้ IMF งวดสุดท้าย ก่อนครบกำหนด 2 ปี


นายคริสตอส สไตคูราส รัฐมนตรีกระทรวงการคลังกรีซ ประกาศว่ากรีซได้ชำระหนี้เงินกู้ช่วยเหลืองวดสุดท้ายแก่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือไอเอ็มเอฟ (IMF) ล่วงหน้าแล้ว ตามรายงานเมื่อวันจันทร์ที่ 4 เม.ย.2565

โดยเป็นการชำระหนี้เงินกู้ก่อนกำหนด 2 ปี จะช่วยประหยัดค่าดอกเบี้ยรวม 56 ล้านยูโร (ราว 2.05 พันล้านบาท) โดยการชำระหนี้ไอเอ็มเอฟล่วงหน้าหลายงวด ตั้งแต่ปี 2019 ช่วยกรีซประหยัดค่าดอกเบี้ยรวม 230 ล้านยูโร (ราว 8.43 พันล้านบาท)

อนึ่ง กรีซพึ่งพาเงินกู้จากไอเอ็มเอฟและเขตยูโรโซน (Eurozone) ระหว่างปี 2010-2018 เพื่อหลีกเลี่ยงการล้มละลาย ท่ามกลางวิกฤตหนี้สินที่รุนแรง



‘นพ.อุดม’ รับไทยติดเชื้อวันละเป็นแสน ยันสงกรานต์ไม่ห้ามเดินทาง ขอ ปชช.ช่วยกันดูแลตัวเอง

‘นพ.อุดม’ รับติดเชื้อวันละเป็นแสน ยันสงกรานต์ไม่ห้ามเดินทาง แต่เคร่งมาตรการ สธ.เน้นแมสก์ แนะดูแลตัวเองตบกราฟให้ราบลง ย้ำวัคซีนเข็ม 3-4 กันรุนแรง และกันตาย

2 ความคิดเห็น