ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 10 เมษายน 2565

ลูกเรืออวกาศเชิงพาณิชย์กลุ่มแรก เดินทางถึงสถานีอวกาศ ISS แล้ว ด้วยยาน SpaceX ในภารกิจ ‘Ax-1’
ไม่ต้องเป็นนักบินอวกาศ ก็สามารถท่องอวกาศได้ (แต่แน่นอนว่าต้องมีเงิน) พิสูจน์ให้เห็นแล้วกับภารกิจ ‘Ax-1’ ของบริษัท Axiom Space บริษัทด้านอวกาศเอกชนสัญชาติสหรัฐฯ ที่ก่อตั้งเมื่อปี 2016 ซึ่งได้พานักบินอวกาศพลเรือนจำนวน 4 คน ขึ้นสู่สถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) ด้วยยาน Crew Dragon ของ SpaceX
ทัวร์สถานี ISS ครั้งนี้ คาดว่าน่าจะมีราคาค่าใช้จ่ายหลักพันล้านบาทต่อคน ยังไม่แน่ชัดว่าตัวเลขจริงๆ มีจำนวนเท่าไหร่ แต่ Axiom Space ก็เคยเปิดเผยมาก่อนหน้านี้ว่าตั๋วเดินทาง 10 วัน มีราคาอยู่ที่ 55 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อคน หรือประมาณ 1.8 พันล้านบาท


ขับขี่ปลอดภัย! ต้องคาดเข็มขัดนิรภัย


ขับขี่ปลอดภัย! ต้องคาดเข็มขัดนิรภัย หากเกิดอุบัติเหตุรถชนขณะรถวิ่งความเร็ว 100 กม./ชม. จะรู้สึกถึงแรงกระแทกเหมือนตกจากตึกสูง 15 ชั้น เมื่อคาดเข็มขัดนิรภัย จะช่วยลดแรงกระแทกได้ 80% และลดความเสี่ยงการเสียชีวิตสูงถึง 60%

ข้อมูล #กรมการขนส่งทางบก



ดันมาตราการพาสปอร์ตวัคซีนและ ATK แทนการตรวจ PT-PCR

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ดันมาตรการพาสปอร์ตวัคซีนและการตรวจ ATK แทนการตรวจ RT-PCR และระบบ Thailand Pass เหตุค่าใช้จ่ายสูง เพื่อเปิดช่องทางรับนักท่องเที่ยวชายแดนเพิ่มขึ้น



ยอดติดเชื้อ​โควิด19 ใหม่วันนี้เพิ่ม 25,139​ คน​ เสียชีวิต แตะหลักร้อย!

10 เมษายน​: กระทรวงสาธารณสุขรายงานสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันเบื้องต้น​ ผู้เสียชีวิตเพิ่ม​ ​108 ศพ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น​​ ​25,139 ราย ผู้ป่วยกำลัง​ 250,973 ราย



เซี่ยงไฮ้เตรียมโรงพยาบาลสนาม 50,000 เตียง รับมือโควิด

นครเซี่ยงไฮ้เตรียมโรงพยาบาลสนาม 50,000 เตียง เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อ COVID-19 หลังจากผู้ติดเชื้อยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ประชาชนจำนวนมากเริ่มประสบภาวะขาดแคลนอาหารและน้ำดื่ม หลังไม่ได้รับอนุญาตให้ออกจากบ้านโดยเด็ดขาด



วัดภูสมณาราม จัดพิธีอุปสมบท-บรรพชา พระภิกษุและสามเณร ภาคฤดูร้อน

วันนี้ (10 เมษายน 2565) ที่วัดภูสมณาราม มีโครงการบรรพชา-อุปสมบท พระภิกษุสามเณร ภาคฤดูร้อน ครั้งที่ 15 ประจำปี 2565 ซึ่งจัดขึ้นประจำทุกปีเพื่อให้บุตรหลานของชาวแม่ฮ่องสอนใช้เวลาในช่วงปิดภาคเรียนในฤดูร้อน ได้ศึกษาธรรมะกล่อมเกลาจิตใจป้องกันบุตรหลานไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและอบายมุข และเพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา


โดยปีนี้ จัดขึ้นท่ามกลางการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 อย่างเคร่งครัด ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องตรวจ ATK ก่อนการเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งในปีนี้ มีผู้เข้าพิธีบรรพชาเป็นสามเณร จำนวน 56 รูป และมีผู้อุปสมบทเป็นพระจำนวน 8 รูป รวมทั้งสิ้นจำนวน 64 รูป


ไม่มีความคิดเห็น