ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 22 เมษายน 2565

22 เมษายน #วันคุ้มครองโลก #EarthDay
วันคุ้มครองโลก (Earth Day) ตรงกับวันที่ 22 เมษายน ของทุกปี ประกาศโดยโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (United Nations Environment Program : UNEP) เพื่อให้คนทั่วโลกตระหนักและช่วยกันดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม


House Zero บ้านพร้อมอยู่ในสหรัฐฯ ผลิตด้วยการพิมพ์ 3 มิติ

บริษัทด้านเทคโนโลยีการก่อสร้างในสหรัฐฯ ใช้การพิมพ์แบบ 3 มิติช่วยในการสร้างบ้านที่พร้อมเข้าอยู่ เพราะใช้เวลาในการสร้างเพียง 8 วัน


House Zero บ้านที่ใช้เวลาในการสร้างสั้นที่สุด เพราะใช้เวลาเพียงแค่ 8 วัน ก็พร้อมให้เจ้าของบ้านลากกระเป๋าเข้าอยู่อาศัยได้ทันที โดยชิ้นส่วนต่าง ๆ ของตัวบ้านสร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์แบบ 3 มิติ ซึ่งไม่เพียงช่วยประหยัดเวลาในการผลิต แต่ยังเป็นการสร้างบ้านด้วยแนวคิดใหม่ที่ช่วยลดการปล่อยมลพิษที่เกิดจากการก่อสร้าง


บ้านจากเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ (3D Printing) หรือ House Zero เป็นผลงานของบริษัท ICON ผู้นำด้านเทคโนโลยีการก่อสร้างในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยได้ออกแบบร่วมกับบริษัทรับออกแบบบ้าน Lake|Flato จึงทำให้บ้านที่ได้มีความแปลกใหม่และโดดเด่นต่างไปจากเดิม โดยบ้านต้นแบบหลังที่สร้างเสร็จแล้วเป็นบ้านชั้นเดียวตั้งอยู่ในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา 

อ่านเพิ่มเติม news.thaipbs



WHO แนะนำอย่างยิ่งให้ใช้ยาแพ็กซ์โลวิดของไฟเซอร์


องค์การอนามัยโลก“แนะนำอย่างยิ่ง”ให้ใช้ยาต้านไวรัส “แพ็กซ์โลวิด” ของไฟเซอร์สำหรับคนไข้ที่มีอาการเล็กน้อยแต่ยังเสี่ยงสูงเข้าโรงพยาบาล
อ่านเพิ่มเติม bangkokbiznews


สุดยอด! คุณปู่บราซิล 'ทำสถิติโลก' ทำงานกับบริษัทเดิมนานถึง 84 ปี นานสุดในโลก

คุณปูู่ วอลเตอร์ ออร์ธมันน์ ชาวบราซฺล วัย 100 ปี ทำสถิติโลกใหม่บันทึกโดยกินเนส บุ๊ก ออฟ เรคคอร์ด ในฐานะที่คุณปู่ทำงานที่บริษัทเดิมนานสุดในโลกถึง 84 ปี นั่นหมายความว่าคุณลุงเริ่มทำงานที่บริษัทนี้มาตั้งแต่อายุ 16 ปี

บริษัทที่คุณลุงทำงานนั้นชื่อว่า 'เรโนซ์ วิวว์' ซึ่งเป็นบริษัททอผ้า โดยคุณปู่เริ่มตั้งแต่เป็นพนักงานทอผ้า ก่อนที่จะย้ายไปเป็นฝ่ายธุรการ และขึ้นเป็นผู้จัดการฝ่ายขาย


คุณปู่บอกว่า "คุณจะต้องรักในงานที่ทำ จะต้องเริ่มการทำงานด้วยความเต็มใจ และมีสปิริต คุณไม่สามารถที่จะแค่นั่งทำงานแล้วบอกว่ากำลังทำงานอยู่ แบบนั้นมันไม่เวิร์ค คุณจะทนมันได้ไม่นาน"



Google Doodle วันนี้ 22 เม.ย. วันคุ้มครองโลก



ภาพมุมสูงจาก Google Earth แสดงความเปรียบเทียบลักษณะของยอดเขาคิลิมันจาโร ในเดือนธันวาคมปี 1986 และ ปี 2020 ที่แสดงให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของธารน้ำแข็งบนยอดเขาที่ลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด 



ชาวจีนรวมพลัง ช่วยชีวิต 'วาฬยักษ์' เกยตื้น กลับสู่ทะเลน้ำลึกได้สำเร็จ


สำนักข่าวซินหัวรายงาน ภารกิจของทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่นมณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน สามารถอพยพวาฬเกยตื้นตัวใหญ่ยักษ์ กลับสู่น้ำลึก หลังจากดำเนินภารกิจช่วยเหลือนาน 20 ชั่วโมง


รายงานระบุว่า ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ลากจูงวาฬเคราะห์ร้ายสู่น่านน้ำ จนกระทั่งมันสามารถว่ายกลับลงทะเลลึกอย่างปลอดภัย ในช่วงเช้าวันพุธ (20 เม.ย.)


วาฬตัวดังกล่าว เกยตื้นใกล้อำเภอเซียงซาน ของนครหนิงโป เมื่อเช้าวันอังคาร (19 เม.ย.) โดยเจ้าหน้าที่การประมงและการกู้ภัยท้องถิ่นรุดเข้าช่วยเหลือทันที


ทีมเจ้าหน้าที่และชาวบ้านท้องถิ่น เริ่มภารกิจช่วยเหลือด้วยการระดมสาดน้ำให้วาฬเกยดิ้น ซึ่งมีลำตัวยาว 20 เมตร และขุดร่องลึกเติมน้ำทะเลรอบตัววาฬ


ทั้งนี้ ภารกิจช่วยเหลือจบลง หลังจากทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ตัดสายเคบิ้ลลากจูงและปล่อยวาฬเป็นอิสระในน่านน้ำลึก เมื่อราว 05:30 น. ของวันพุธ (20 เม.ย.)


2 ความคิดเห็น