ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 17 เมษายน 2565

บุญใหญ่! ‘พยาบาล’ ประสบอุบัติเหตุ ถูกรถชน-สมองตาย บริจาคร่างและดวงตาก่อนสิ้นลม ต่อลมหายใจให้อีก 6 ชีวิต
โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เปิดเผยว่า ได้รับบริจาคอวัยวะและดวงตา ให้กับสภากาชาดไทย จาก นส.ทัศนีย์ อินทะจักร พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลเชียงรายฯ เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุรถชน บริจาคอวัยวะ คือ หัวใจ ตับ ดวงตา 2 ดวง ไต 2 ข้าง ซึ่งการทำบุญในครั้งนี้ได้ช่วยต่อชีวิตได้อีก 6 ชีวิต


ลูกหลานพร้อมหน้า "สงกรานต์" ชาวไทยเชื้อสายกะเหรี่ยง "สังขละบุรี"
เมื่อวานนี้ (16 เม.ย.65) ที่บ้านสะเนพ่อง หมู่1ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ชุมชนชาวไทยเชื้อสายกะเหรี่ยง ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ชาวไทยเชื้อสายกะเหรี่ยงจากชุมตนต่างๆในพื้นที่ อ.สังขละบุรี และอำเภอใกล้เคียง ใน จ.กาญจนบุรี ได้เดินทางมาร่วมประเพณีสงกรานต์ของชาวไทยเชื้อสายกะเหรี่ยง ที่จะถือวันพระขึ้น 15 ค่ำ เป็นวันมหาสงกรานต์ โดยมีนายสุทธิพร ศิวเวท นายอำเภอสังขละบุรี พ.ต.อ.ธนากร รอดเรือ ผกก.สังขละบุรี ร่วมในวันสำคัญนี้


ทีมนักบินอวกาศจีน ‘เสินโจว-13’ กลับสู่โลกปลอดภัย หลังเสร็จภารกิจบนอวกาศนาน 6 เดือน
วานนี้ (16 เมษายน) ยานอวกาศที่มีมนุษย์ควบคุมเสินโจว-13 (Shenzhou-13) ร่อนแตะพื้นทะเลทรายโกบี บริเวณฐานลงจอดตงเฟิง เขตปกครองตนเองมองโกเลียในทางตอนเหนือของจีน ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณว่าทีมนักบินอวกาศจีน 3 คน ได้แก่ ไจ๋จื้อกัง หวังย่าผิง และเย่กวงฟู่ เดินทางกลับสู่โลกอย่างปลอดภัย


“สายสุนีย์” คว้าเหรียญทองที่ 2 ศึกวีลแชร์ฟันดาบโลก
“แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักวีลแชร์ฟันดาบสาวไทยวัย 47 ปี ชาวจังหวัดเชียงใหม่ โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมคว้าแชมป์โลก ประเภทฟอยล์ บุคคลหญิง คลาส B ในการแข่งขันวีลแชร์ฟันดาบชิงแชมป์โลก 2022 รายการ “วีลแชร์ เฟนซิ่ง เวิลด์คัพ 2022” ที่เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล ซึ่งเป็นแชมป์โลกที่ 2 ของนักดาบสาวทีมชาติไทยหลังจาก สายสุนีย์ เพิ่งจะคว้าแชมป์โลก ประเภทดาบเอเป้ บุคคลหญิง คลาส B มาครอง


ศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงาน ไทยพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 17,775 ราย เสียชีวิตพุ่ง 128 ราย หายป่วยกลับบ้าน 24,545 ราย


สถานการณ์โควิดไทยวันนี้ 17/04/65

ผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่ม 17,775 ราย

ยอดฉีดวัคซีนเพิ่ม 19,811 โดส



สธ.แนะหลังสงกรานต์ เวิร์กฟรอมโฮม 7 วัน ลดเสี่ยงแพร่โควิดในที่ทำงาน

เมื่อวันที่ 17 เมษายน นพ.จักรรัฐ พิทยาวงศ์อานนท์ ผู้อำนวยการกองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ให้สัมภาษณ์ถึงมาตรการของประชาชน หลังเทศกาลสงกรานต์เพื่อป้องกันการระบาดโควิด-19 ว่าหลักสำคัญที่อยากแนะนำองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนควรปฏิบัติ คือ หลังจากพนักงานหยุดสงกรานต์กลับมาจากต่างจังหวัดแล้ว ให้ใช้การทำงานจากที่บ้าน (Work From Home) 5-7 วันก่อน พร้อมให้ตรวจเอทีเค ก่อนกลับเข้าทำงานวันแรก เพื่อสร้างความมั่นใจว่าเราจะไม่นำเชื้อกลับมากรุงเทพมหานคร ทำให้ติดเชื้อไม่มากกว่าที่เป็นอยู่ขณะนี้วันละ 3 พันราย


1 ความคิดเห็น