ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 27 กรกฎาคม 2565

มิติใหม่ท่องเที่ยว นิมนต์พระใส่บิณฑบาตร ล่องแพไม้ไผ่-นทท.แห่ทำบุญริมน้ำ
นครราชสีมา มิติใหม่ท่องเที่ยวชุมชนบ้านสุขสมบูรณ์ วังน้ำเขียว การมีส่วนร่วม บวร บ้าน วัด โรงเรียนพระรับบิณฑบาตนักท่องเที่ยว ด้วยแพ อ่างเก็บน้ำสุขสมบูรณ์ 
ที่บริเวณท่าน้ำ ริมอ่างเก็บน้ำบ้านสุขสมบูรณ์ ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ร่วมกันทำบุญตักบาตรอาหาร พระสงฆ์
ถือเป็นมิติใหม่ของการท่องเที่ยวชุมชนบ้านสุขสมบูรณ์ โดยการถ่อแพไม้ไผ่มาตามลำน้ำ อ่างเก็บน้ำบ้านสุขสมบูรณ์ ที่มีวิวทิวทัศน์ของเขาและผืนป่าทับลาน เป็นฉากที่สวยงาม
อ่านเพิ่มเติม khaosod

พระช่วยของจริง สาวคิดสั้นโดดสะพาน พระพายเรือเข้าช่วย รอดหวุดหวิด

พระครูโสภณ กิจจานุการ อายุ 48 ปี รองเจ้าอาวาส ได้กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุการณ์ช่วงประมาณบ่ายโมง โดยมีเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสภาพน้ำภายในบริเวณวัด และได้มาบอกกับตนว่ามีคนกระโดดน้ำและลอยอยู่กลางแม่น้ำ โดยผลุบๆโผล่ๆไม่รู้ว่าเป็นศพ หรือเสียชีวิตหรือยัง ตนก็เลยรีบวิ่งมาดูแล้วก็จับโทรศัพท์มาถ่ายรูปตรงสะพานเหล็กที่ยืนอยู่ตรงนี้ โดยบันทึกภาพได้อยู่ช่วงกลางแม่น้ำจากจุดที่โดดนั้นมาประมาณ 200 เมตร ซึ่งสภาพคนที่โดดน้ำมามีสภาพนอนหงายแหงนหน้าลอยมากับน้ำ

ซึ่งตนก็คิดว่าเป็นศพแน่ๆ จึงได้บอกกับชาวบ้านให้พายเรือพาตนออกไปโดยนำเชือกเพื่อที่จะไปผูกแล้วนำมาขึ้นบริเวณสะพานหน้าวัด พอพายเรือไปถึงร่างกลับพบว่าผู้ที่โดดน้ำยังไม่ได้เป็นอะไร ตนจึงได้ตะโกนสอบถามว่าหนูๆ ทางร่างคนที่อยู่ในน้ำตอบกลับมาเพียงแค่ ฮือ..สั้นๆ ก็เลยจับแขนขึ้นมาพาดไว้ที่ขอบเรือก่อนที่พายเรือเข้าริมตลิ่งบ้านชาวบ้าน โดยก็พยายามสอบถามถึงสาเหตุแต่เขาก็เอาแต่เงียบอย่างเดียว

ทั้งนี้บริเวณสะพานวัดสง่างามเมื่อปีที่ผ่านมาก็มีคนมากระโดดฆ่าตัวตายมาแล้ว ซึ่งกลายเป็นศพไหลไปไกลมากกว่า 3 กิโลเมตร จึงอาจจะเป็นไปได้ว่าสะพานแห่งนี้อาจจะมีอาถรรพ์ในเรื่องของการเป็นตัวตายตัวแทน ทั้งนี้ทั้งนั้นโปรดใช้วิจารณญาณในการรับชมเพราะเป็นความเชื่อส่วนบุคคล


กรมการขนส่งทางบก
กรมการขนส่งทางบก ชวน!! คนไทยใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ลดภาษีรถประจำปีรถยนต์ไฟฟ้า ลงละร้อยละ 80 เป็นเวลา 1 ปี เฉพาะรถยนต์ไฟฟ้าที่จดทะเบียนระหว่าง วันที่ 1 ตุลาคม 2565 – 30 กันยายน 2568 ส่งเสริมการใช้รถพลังงานสะอาด ลดมลพิษทางอากาศอย่างยั่งยืน

สธ.ร่อนหนังสือด่วนที่สุดถึง ผบ.ตร. “กัญชา” วิจัย-ส่งออก-นำเข้า-แปรรูป ไม่ขออนุญาตจับกุมดำเนินคดีทันที
วันนี้ (27 ก.ค.6) นายคำนูณ สิทธิสมาน สมาชิกวุฒิสภา แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวกรณีกระทรวงสาธารณสุข ทำหนังสือแจ้งไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เรื่องการดำเนินคดีกับผู้ไม่ขออนุญาตศึกษาวิจัย หรือส่งออกสมุนไพรควบคุม หรือจำหน่าย หรือแปรรูปสมุนไพรควบคุมเพื่อการค้า โดยระบุว่า “มาช้าดีกว่าไม่มา หนังสือจาก สธ. ยืนยันว่าแทบทุกกิจกรรมเกี่ยวกับกัญชาที่เกิดขึ้นเต็มบ้านเต็มเมืองขณะนี้หากไม่ได้ขออนุญาต ผิดทั้งนั้น ทั้งนี้ตามมาตรา 46 พ.ร.บ.คุ้มครองและส่งเสริมภูมิปัญญาการแพทย์แผยไทย พ.ศ. 2542 หนังสือฉบับนี้ควรจะเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 17 มิ.ย.65
อ่านเพิ่มเติม news.ch7

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

ตำรวจ เตือน !! การสร้างภาพ หวังพบรักออนไลน์ ระวังอาจถูกหลอกลวง

หาก ปชช.คนใดตกเป็นเหยื่อ หรือได้รับความเสียหาย แจ้งความร้องทุกข์ได้ที่สถานีตำรวจในท้องที่เกิดเหตุ หรือแจ้งความออนไลน์ได้ด้วยตนเองที่เว็บไซต์ thaipoliceonline ได้ตลอด 24 ชม.


รัสเซียจะถอนตัวออกจากสถานีอวกาศนานาชาติ หลังปี 2567 มุ่งสร้างสถานีอวกาศเอง

นายยูริ บอริซอฟ ผู้อำนวยการองค์การอวกาศสหพันธรัฐรัสเซีย หรือ รอสคอสมอส แจ้งว่า รัสเซียจะถอนตัวออกจากสถานีอวกาศนานาชาติหรือ ISS หลังปี 2567 และจะหันไปมุ่งสร้างสถานีอวกาศของตนเอง ซึ่งถือเป็นการยุติการมีส่วนร่วมในโครงการที่เป็นสัญลักษณ์ของความร่วมมือระดับนานาชาติ รวมกับสหรัฐ หลังจากสงครามเย็น

2 ความคิดเห็น