ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 18 กันยายน 2565

 อินเดียปล่อย "เสือชีตาห์" 8 ตัวกลับสู่ป่า

รัฐบาลอินเดียได้รับบริจาคเสือชีตาห์มาจากรัฐบาลนามิเบีย จำนวน 8 ตัว เป็นเสือเพศผู้ 3 ตัว และเพศเมีย 5 ตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ ระบุว่า โครงการปล่อยเสือในครั้งนี้ ถือเป็นการย้ายถิ่นฐานเสือชีตาห์ข้ามทวีปครั้งแรกของโลก โดยต้องเดินทางด้วยเครื่องบินนานถึง 11 ชั่วโมง โครงการดังกล่าว ถือเป็นหนึ่งในความพยายามของรัฐบาลอินเดียในการพลิกฟื้นเสือชีตาห์ให้กลับสู่แผ่นดินอินเดียอีกครั้ง หลังจากเสือชีตาห์สายพันธุ์เอเชียที่พบในอินเดียสูญพันธุ์ไปแล้ว ตั้งแต่เมื่อปี 2495 หรือ 70 ปีที่แล้ว ท่ามกลางความกังวลของผู้เชี่ยวชาญว่า เสือชีตาห์สายพันธุ์จากแอฟริกาอาจจะไม่สามารถปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมของอินเดียได้

พริก ช่วยป้องกัน "พาร์กิสัน"

พริก ช่วยป้องกัน "พาร์กิสัน" ได้มากถึง 30 % ผลวิจัยระบุสาร นิโคติน ในพริกช่วยได้ แถมปลอดภัยจากมะเร็งมากกว่าสูบบุหรี่ โดย ศ.นพ.ธีระวัฒน์ ระบุว่า รายงานในวารสารประสาทวิทยา (Annals of neurology) เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม จากการประเมินผู้ป่วย "พาร์กินสัน" 490 ราย เทียบกันคนปกติ 644 ราย เกี่ยวกับการรับประทาน อาหารและชนิดของเครื่องปรุง พบว่าคนที่บริโภคพืชที่อยู่ในตระกูล Solanaceae สัมพันธ์กับการไม่เกิด โรค "พาร์กินสัน" และชะลอโรค เมื่อเป็นแล้ว แต่ชนิดของอาหารที่สำคัญที่สุดคือพริก


กรมสรรพากร แจ้งเตือนภัยมิจฉาชีพหลอกให้กดลิงค์ปลอม

กรมสรรพากร แจ้งเตือนภัยมิจฉาชีพหลอกให้กดลิงค์ปลอม ย้ำไม่มีนโยบายให้ทำธุรกรรมภาษีทางไลน์ในทุกกรณี จึงขอแจ้งเตือนให้ผู้เสียภาษีและประชาชนทราบว่ากรมสรรพากร ไม่มีการใช้ Application Line ในการติดต่อเพื่อให้ผู้เสียภาษีและประชาชนทำธุรกรรมด้านภาษีในทุกกรณี


"คีริน ตันติเวทย์" ทำลายสถิติ! วิ่ง 10 กม. 

ทำลายสถิติ! "คีริน ตันติเวทย์" นักวิ่งระยะกลาง ทีมชาติไทย วิ่งถนนประเทศไทยระยะ 10 กม. ด้วยเวลา 29:47 นาที งาน Bangsaen10 ที่ริมชายหาดบางแสน จ.ชลบุรีเช้านี้ (18 ก.ย.) พร้อมรับรางวัลจำนวนเงิน 1,000,000 บาท


พล.ร.9 โดย ร.29 พัน.2 จัดกำลังพลจิตอาสาทำความสะอาด ณ วัดปู่บัว​

พล.ร.9 โดย ร.29 พัน.2 จัดกำลังพลจิตอาสาของหน่วย ดำเนินการทำความสะอาดปรับปรุงภูมิทัศน์ พร้อมรองรับในการจัดกิจกรรมทางศาสนาของพุทธศาสนิกชน ณ วัดปู่บัว​ ต.สนามชัย อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี


วัดพระธรรมกายมอบถุงยังชีพข้าวสารอาหารแห้งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

วัดพระธรรมกาย และมูลนิธิธรรมกาย ผู้แทนคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย และคณะร่วมกันลงพื้นที่ส่งมอบถุงยังชีพภายในบรรจุข้าวสารอาหารแห้ง จำนวน 200 ชุด ให้กับ ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต เพื่อส่งแรงใจช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขตพื้นที่เทศบาลนนครรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เป็นสาธารณสงเคราะห์


2 ความคิดเห็น