ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 29 เมษายน 2567

‘แมดดิสัน แคสทีน’ นักเตะลูกครึ่งไทย-อเมริกัน เตรียมเข้าค่ายเก็บตัว ช่วยทีมไทยลุยศึกบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย


แมดดิสัน เจตน์ แคสทีน (Madison Jade Casteen) สร้างความคึกคักให้กับวงการฟุตบอลหญิงไทย หลังจากที่ได้ฝากฝีเท้าในการแข่งขันรอบคัดเลือก ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ในปีที่ผ่านมา และในเดือนนี้ ลูกครึ่งไทยอเมริกันวัย 16 ปี กำลังเตรียมเข้าค่ายเก็บตัว เพื่อช่วยทีมชบาแก้วชุดเล็กในรอบชิงชนะเลิศที่ประเทศอินโดนีเซีย ติดตามเส้นทางของแมดดิสัน จากรายงานพิเศษของผู้สื่อข่าววีโอเอไทย วรางคณา ชมชื่น


โซเชียลซาบซึ้ง หนุ่มเสียสละดูแลยายป่วยโควิด ทั้งที่ไม่ใช่ลูกหลาน อยู่ที่บ้านถึง 12 วัน


โซเชียลซึ้งน้ำใจ หนุ่มดูแลยายป่วยโควิด ทั้งที่ไม่ใช่ลูกหลาน อยู่ที่บ้านถึง 12 วัน เผยยายผู้เป็นคลิปไวรัล เข็นรถส้มตำเดินตากฝน

วันที่ 26 เม.ย.67 สมาชิก TikTok@loongmai โพสต์คลิปคุณยายติดโควิด ซึ่งตัวเองไม่ใช่ลูกใช่หลานแต่ก็มาอยู่ดูแลจนหาย หลังจากก่อนหน้านี้คุณยายสวิง ซึ่งมีอายุมากถึง 91 ปีอยู่ตัวคนเดียว โด่งดังในโลกโซเชียล เพราะมีคลิปเข็นรถส้มตำเดินตากฝน จนคนแห่จะขอบริจาค แต่ยายยืนยันไม่เปิดรับบริจาค จะขายส้มตำเลี้ยงตัวเอง... 



สาวเตือนร้อนจัด เจอ ‘พนง.ไปรษณีย์’ เป็นลมตอนส่งพัสดุ รีบช่วยเหลือ เหล่าไรเดอร์ขอบคุณน้ำใจ

สาวเตือนร้อนจัด เจอ ‘พนง.ไปรษณีย์’ เป็นลมตอนส่งพัสดุ รีบช่วยเหลือ เหล่าไรเดอร์ขอบคุณน้ำใจ
เมื่อวันที่ 25 เมษายน ผู้ใช้ติ๊กต็อก @rari_2526 ได้โพสต์เรื่องราวเพื่อเตือนเป็นอุทาหรณ์ในช่วงที่ประเทศไทยมีอุณหภูมิร้อนจัดแบบนี้ หลังมีเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์มาส่งของ ทว่าเกือบจะเป็นลม เพราะอากาศร้อนจัด... 


ฮีลใจ! รพ.สเปนทดลองนำสุนัขมาร่วมบำบัดผู้ป่วย ICU
โจเอล บัวเอโน ผู้ป่วย ICU ในโรงพยาบาล Hospital del Mar ในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ขณะเล่นกับสุนัขบำบัดที่โรงพยาบาลและมูลนิธิ Affinity นำเข้ามาเมื่อ 18 เมษายน 2024 (ที่มา: Reuters)
เรื่องราวของเพื่อนซี้สี่ขาของมนุษย์อย่างสุนัขที่ไม่ค่อยเห็นมากนักบนหน้าข่าว เกิดขึ้นหลังพวกมันถูกนำตัวไปสร้างขวัญกำลังใจให้กับคนไข้ในห้องผู้ป่วยอาการหนัก (ICU) ที่โรงพยาบาลในประเทศสเปน


 “อิ่มบุญ ยลวิถีผาเงา” ชิม ชม ช้อป ตะลุยเส้นทางท่องเที่ยวสัมผัสวัฒนธรรมอัตลักษณ์บ้านสบคำ หนุนเศรษฐกิจฐานรากเข้มแข็งสร้างงาน สร้างรายได้แก่ชุมชนและประเทศ

วธ.เปิดตัวเที่ยวชุมชน ยลวิถี ชุมชนวัดพระธาตุผาเงา (บ้านสบคำ) จังหวัดเชียงราย ดินแดนอารยธรรม ไท-ลาว ไท-ยวน ไท-ลื้อ ชวนสวมผ้าทอล้านนาลายอัตลักษณ์เชียงแสน แอ่วตลาดวัฒนธรรม

“อิ่มบุญ ยลวิถีผาเงา” ชิม ชม ช้อป ตะลุยเส้นทางท่องเที่ยวสัมผัสวัฒนธรรมอัตลักษณ์บ้านสบคำ หนุนเศรษฐกิจฐานรากเข้มแข็งสร้างงาน สร้างรายได้แก่ชุมชนและประเทศ วันที่ 27 เมษายน 2567 นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม



ภาวะจิตใจคือภาวะที่มักพบมากในปัจจุบันหนึ่งในนั้นคือ “ภาวะว่างเปล่า”มักพบมากในวัย 25-74 ปี คล้ายหมดไฟที่พัฒนาเป็นโรคซึมเศร้าได้


ภาวะว่างเปล่า (Languishing) เป็นภาวะที่ขาดแรงจูงใจ ไร้จุดมุ่งหมายในชีวิต หรืออารมณ์ที่รู้สึกเนือย ๆ ไม่อยากทำอะไรเป็นพิเศษ ถือเป็นปัญหาสุขภาพจิตที่พบได้มากขึ้น ซึ่งเกิดจากอารมณ์เหนื่อยหน่ายกับการพยายามทำบางสิ่งบางอย่างมานานแต่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้ ซึ่งยังไม่มีความรุนแรง จนถึงเป็นโรค แต่อาจเป็นแนวโน้มของภาวะหมดไฟ หรือโรคซึมเศร้าต่อไปได้
อาการภาวะว่างเปล่า

- รู้สึกเนื่อย ๆ เหนื่อยแต่ไม่หมดไฟ เพราะยังรู้สึกอยากทำอะไรหลาย ๆ อย่างเพียงแค่ยังไม่มีใจจะทำเท่านั้น

- รู้สึกไม่สนุกหรือมีความสุขเหมือนเดิมแต่ไม่ได้รู้สึกเศร้าหรือซึม

- รู้สึกเหมือนชีวิตไม่มีจุดมุ่งหมายแต่ไม่ถึงกับหมดหวัง

ประสิทธิภาพการทำงานหรือเรียนไม่เต็มที่เหมือนเดิมแต่ไม่ถึงขั้นทำงานไม่ได้หรือเข้าเรียนไม่ได้

วิธีรับมือกับภาวะว่างเปล่า

พยายามทำกิจกรรมที่สนุกท้าทาย

 - ตั้งเป้าหมายเล็ก ๆ ในชีวิตและพิชิตให้ได้ เช่น ตั้งเป้าหมายในการจัดห้องใหม่หรือการลดน้ำหนัก

 - หาเวลาทำกิจกรรมที่ชอบ โดยการแบ่งเวลาส่วนตัวของตนเอง โดยไม่มีผู้อื่นมาขัดจังหวะ เพื่อสร้างความก้าวหน้าให้ชีวิตในแต่ละวัน เช่น การทำกิจกรรมทางสังคม การออกกำลังกาย


ไม่มีความคิดเห็น