ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 3 เมษายน 2567

เสื้อทีมชาติเยอรมนี มีปัญหาเบอร์ 44 เพราะคล้ายสัญลักษณ์นาซี


ดราม่าล่าสุดแห่งวงการลูกหนัง เมื่อ สมาคมฟุตบอลเยอรมนี และแบรนด์ดังอย่าง อาดิดาส ต้องหยุดการจำหน่ายเสื้อทีมชาติเบอร์ 44 เนื่องจากมีความคล้ายคลึงกับสัญลักษณ์ที่ถูกใช้โดย นาซี

โดยองค์กรชื่อ ชุทซ์ชตัฟเฟิล (Die Schutzstaffel) หรือ SS คือกลุ่มผู้ก่อเหตุอาชญากรรมต่อมนุษยชาติโดย นาซี จำนวนมากสุดในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งรวมไปถึงการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวราว 6 ล้านคน

ปัจจุบันกฎหมายของประเทศเยอรมนี ห้ามการใช้สัญลักษณ์ SS ซึ่ง ไมเคิล โคนิก นักประวัติศาสตร์เมืองเบียร์เป็นคนแรกที่สังเกตเห็นความคล้ายคลึงของสัญลักษณ์นี้กับฟอนต์เบอร์ 44 ของเสื้อทีมอินทรีเหล็ก

ล่าสุด อาดิดาส ชี้แจงว่า สมาคมลูกหนังเยอรมนี เป็นผู้ออกแบบในส่วนของเบอร์เสื้อร่วมกับสปอนเซอร์เจ้าอื่น ด้าน สมาคมฯ ระบุว่าฝ่ายออกแบบไม่มีเจตนาให้เกิดความคล้ายคลึง พร้อมระงับการจำหน่ายเสื้อเบอร์ 44 จากร้านค้าออนไลน์ และเตรียมออกแบบใหม่ทันที


ทั้งนี้ ชุดแข่งใหม่ของทีมชาติเยอรมนี ในฐานะเจ้าภาพศึกยูโร 2024 ถูกเปิดตัวมาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา พร้อมดราม่าเล็กๆ จากการเลือกใช้สีชมพูเป็นชุดเยือน ส่วน อาดิดาส แบรนด์สัญชาติเยอรมนีที่ผลิตเสื้อแข่งให้ทีมชาติมาตั้งแต่ยุค 1950 แต่ในปี 2027 สมาคมฯ เตรียมเปลี่ยนไปใช้ ไนกี้ แบรนด์คู่แข่งสำคัญจากสหรัฐอเมริกา จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เช่นกัน



สพป. ขอนแก่น เขต 5 ร่วมทำบุญตักบาตรสามเณรภาคฤดูร้อน ตามโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนฯ


นายยงยุทธ พรหมแก้ว ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 5 นายสุระพล สอนเสนา นายเอกศักดิ์ จันทะกา รอง ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 5 พร้อมด้วยผู้บริหาร ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาร่วมทำบุญตักบาตรสามเณรภาคฤดูร้อน ตามโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนฯ โดยมีพระภิกษุ จำนวน 5 รูป และสามเณร จำนวน 50 รูป ณ วัดสว่างหนองกุง บ้านหนองกุงเซิน ต.หนองกุงเซิน อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น



ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ ทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ

วันที่ 2 เมษายน 2567 ที่หอประชุม จ.กาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีพระเมธีวัชราจารย์ เจ้าอาวาสวัดกลางพระอารามหลวง เจ้าคณะ จ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์


ราชวงศ์ญี่ปุ่นเดบิวต์ในไอจี หวังเข้าถึงพสกนิกรรุ่นใหม่

ราชวงศ์ญี่ปุ่นเปิดบัญชีอินสตาแกรมอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ หวังลบภาพสถาบันเบื้องสูงอันเข้าถึงได้ยากและเข้าถึงพสกนิกรคนรุ่นใหม่ในสื่อสังคมออนไลน์

สำนักพระราชวังอิมพีเรียล (Imperial Household Agency) หน่วยงานรัฐบาลที่ดูแลกิจการของราชวงศ์ญี่ปุ่น ได้เริ่มโพสต์พระบรมฉายาลักษณ์และวิดีโอของสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะและสมเด็จพระจักรพรรดินีมาซาโกะ ระหว่างทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจในช่วงระยะ 3 เดือนที่ผ่านมา

สำนักพระราชวังอิมพีเรียล ระบุว่า ทางราชวงศ์ญี่ปุ่นต้องการเปิดให้สาธารณชนได้เข้าถึงและเข้าใจบทบาทราชวงศ์มากขึ้น และเลือกใช้สื่อสังคมออนไลน์อินสตาแกรมเพราะได้รับความนิยมในหมู่คนรุ่นใหม่แดนอาทิตย์อุทัย

หลังการเปิดบัญชีอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ บัญชีในชื่อ Kunaicho_jp มีผู้ติดตามมากกว่า 270,000 ราย



“ศรีริต้า” มอบเงินระดมทุน 100 ล้านบาท จัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ช่วยมูลนิธิ รพ.เด็ก


เรียกว่าหล่อ สวย รวย เก่ง แถมยังเป็นเป็นสายบุญทั้งครอบครัวอีกต่างหสก สำหรับครอบครัวของ “ศรีริต้า เจนเซ่น” และสามีนักธุรกิจ “กรณ์ ณรงค์เดช” ล่าสุดทั้งคู่แท็กทีมหลานชาย หลานสาวทำบุญ ด้วยการจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัยให้กับโรงพยาบาลเด็ก ในโครงการช่วยน้องให้มองเห็นและ ปาฏิหาริย์ต่อลมหายใจสำหรับเด็กคลอดก่อนกำหนด

โดย “ศรีริต้า" ได้โพสต์ภาพครอบครัวพร้อมหลานสาว หลานชาย และเขียนข้อความระบุว่า "ขออนุโมทนากับทุกภาคส่วนนะคะ ริต้าในฐานะ Angel Ambassador ของมูลนิธิ เราระดมทุนได้ถึง 100 ล้านบาท ได้ปรับปรุงหอผู้ป่วยเด็ก ICU เป็นที่เรียบร้อยและจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัยให้กับโรงพยาบาลเด็ก ในโครงการช่วยน้องให้มองเห็นและ ปาฏิหาริย์ต่อลมหายใจสำหรับเด็กคลอดก่อนกำหนดค่ะ ภูมิใจกับ ภัทร พิมพ์ กวิณท์ ที่ลุกขึ้นมาทำโครงการของตัวเองเพื่อช่วยน้องๆที่ป่วยกับทางมูลนิธิด้วย อนุโมทนา ค่ะ"




“นารา” เมืองดังญี่ปุ่น เตรียมอนุญาตให้ฆ่ากวางได้ เหตุจากจำนวนล้นจนเป็นปัญหา


กวางแห่งนารา เมืองท่องเที่ยวชื่อดังของภูมิภาคคันไซในประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นสัตว์ที่ได้รับการคุ้มครองมายาวนานในฐานะผู้ส่งสารจากสวรรค์ และเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์สัญลักษณ์ประจำเมือง แต่จังหวัดนาราวางแผนที่จะขยายพื้นที่ที่สามารถกำจัดได้


ในการประชุมเมื่อวันสัปดาห์ที่ผ่านมา โอกิมาสะ มุราคามิ ประธานคณะกรรมการที่กำลังศึกษาแผนการคุ้มครองและการจัดการกวาง ได้นำเสนอแผนการอนุญาตให้กวางถูกฆ่าได้ใน "เขตกันชน"


ไม่มีความคิดเห็น