ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

พระไทยไม่ทิ้งโยม! รถติดหล่มโคลน- ถนนขาด “มหาเถรฯ” ระดมพระช่วยน้ำท่วม สกลนคร-นครพนม

พระไทยไม่ทิ้งโยม! รถติดหล่มโคลน- ถนนขาด “มหาเถรฯ”
ระดมพระช่วยน้ำท่วม สกลนคร-นครพนม

 พระพรหมวชิรญาณ เจ้าอาวาสวัดยานนาวา กรรมการมหาเถรสมาคม ประธานคณะกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคม เปิดเผยว่าหลังจากการประสบอุทกภัยครั้งใหญ่ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือผ่านไป แต่ยังมีอีกหลายพื้นที่ที่ยังต้องการความช่วยเหลือ น้ำบางพื้นที่ยังคงท่วมขัง ฝนยังคงตกต่อเนื่อง พระภิกษุสามเณรไม่สามารถออกรับบิณฑบาตได้ จึงต้องเร่งให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง




 ในการนี้ได้มอบหมายให้ พระครูปลัดสุวัฒนวชิรคุณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดยานนาวา นำคณะพระภิกษุสามเณรคณะทำงานฝ่ายสาธารณสงเคราะห์  ของมหาเถรสมาคม ลงพื้นที่อำเภอกุสุมาลย์ จังหวัดสกลนคร และอำเภอนาหว้า จังหวัดนครพนม เพื่อติดตามงาน และถวายเครื่องสมณบริโภคแก่พระภิกษุสามเณร เยียวยาช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยได้รับกาคสนับสนุนจาก กรมทหารราบที่ 3 ถวายความสะดวกเป็นไปด้วยดี



 พระครูปลัดสุวัฒนวชิรคุณ เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ในจังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดสกลนคร จังหวัดนครพนมอย่างต่อเนื่อง มีหลายความสุขเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ เช่นมีเสียงตะโกนจากชายชราวัย ๗๘ ปีคนหนึ่ง ตะโกนดังมาระหว่างทางว่า ” พระมาโปรด สาธุเด้อ ” เมื่อเห็นคณะทำงานฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคม ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ เครื่องบริโภค น้ำเสียงที่สั่นเครือแหบๆ ของลุงท่านนี้ดุจเสียงแห่งความสุขที่ล้นออกมาจากใจที่สุขจริงๆ
  ซึ่งนมเพียงหนึ่งกล่อง ที่อยู่ในมือของหนูน้อยตัวเล็ก นั่งดื่มอย่างมีสุข เพราะนมกล่องนั้นผสมด้วยน้ำใจทานบดี  ป้ายปักหน้าบ้าน ด้วยลายมือบ้านๆ ว่า ” เราขอบพระคุณในน้ำใจจากทุกท่าน ” ข้อความสั้นๆ อ่านกี่ครั้งก็อิ่มใจ เสื้อตัวหนึ่ง กับความสุขเสื้อตัวใหม่ผลิบานกลางใจเด็กไปอีกหลายวัน  หลวงตารูปหนึ่งที่ลูกหลานบ้านนั้นเคารพยิ่ง ก็อิ่มสุขปีติใจที่ ” พระไทยไม่ทิ้งโยม “
พระมหาอดิศักดิ์ อภิปญฺโญ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบรมสถล (วัดดอน) เปิดเผยว่า ในการลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ถวายเครื่องสมณบริโภค และเยียวยาชาวบ้านญาติโยม ได้รับน้ำใจกุศลศรัทธาทานบดี เป็นจำนวนมากทั้งด้านปัจจัยและสิ่งของ จึงขออนุโมทนาบุญท่านสาธุชนทุกท่านที่ร่วมกันเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย และจะดำเนินการเยียวยาอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านสุขภาพ และกำลังใจ โดยจะมีคณะพระธรรมวิทยากร ลงพื้นที่เยียวยาด้านจิตใจในระยะต่อไป



 พระมหาศิริชัย สิรินฺทญาโณ คณะทำงานสำนักงานฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคม กล่าวว่า หลายพื้นที่ถนนขาดน้ำท่วมทั้งหมู่บ้าน บางพื้นที่ยังต้องการความช่วยเหลืออีกจำนวนมาก วัดจึงเป็นศูนย์กลางของชุมชน เป็นที่พักพิง เป็นศูนย์รวมศรัทธา เป็นศูนย์อำนวยการช่วยเหลือ  และด้วยศรัทธาที่ทานบดีช่วยเหลือกันมาทั้งด้านปัจจัย และสิ่งของ ศรัทธาทั้งหมดจึงต้องไปให้ถึง เพราะพระไทยจะไม่ทิ้งโยม พระคือสะพานศรัทธา อุปสรรคไม่เกินใจ
 ในครั้งนี้คณะทำงานฝ่ายสาธารณสงเคราะห์  ของมหาเถรสมาคม  ลงพื้นที่บ้านแก้งท่าลับ บ้านท่าวังหิน บ้านดอนแคน  อำเภอกุสุมาลย์ จังหวัดสกลนคร และอำเภอนาหว้า จังหวัดนครพนม ด้วยน้ำใจของทานบดีทุกท่าน พระเณรจึงต้องช่วยกันพายเรือ ลอยคอ นำเครื่องสมณบริโภค และถุงยังชีพ น้ำดื่ม ยารักษาโรค ถึงมือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ ท่านใดมีความประสงค์จะร่วมปันน้ำใจ ปัจจัย สิ่งของ เครื่องบริโภค แจ้งสำนักงานฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ของมหาเถรสมาคม วัดยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพมหานคร โทร.026723216

ไม่มีความคิดเห็น