ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน อ.29 มกราคม 2562


คิวบาอ่วม เจอทอร์นาโดลูกแรก ในรอบหลายสิบปีถล่ม
ต่างประเทศ
1. ชาวคิวบาในกรุงฮาวานา อ่วมอรทัย เผชิญพายุทอร์นาโดลูกแรกในรอบหลายสิบปี สร้างความเสียหายอย่างหนัก ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย เจ็บเกือบ 2002. สมาชิกกลุ่มติดอาวุธในเม็กซิโก 2 กลุ่ม เปิดฉากดวลปืนกันสนั่นเมืองกลางวันแสกๆ เมื่อวันอาทิตย์ ในรัฐเกร์เรโร ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 10 ศพ และบาดเจ็บอีก 2 คน
3. ซูจีเชิญชวนต่างประเทศลงทุนในเมียนมา รัฐบาลเมียนมาจัดงานเชิญชวนนักธุรกิจต่างชาติให้เข้ามาลงทุนในประเทศ ซึ่งมีบรรยากาศที่ เป็นมิตรมากขึ้น กว่าแต่ก่อน
4. พาราลิมปิกถอดมาเลเซียจากการจัดว่ายน้ำชิงแชมป์โลก คณะกรรมการพาราลิมปิกสากลถอดมาเลเซียออกจากการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลก ในช่วงปลายเดือน ก.ค. นี้ หลังรัฐบาลกัวลาลัมเปอร์แบนนักกีฬาอิสราเอล
5. คณะผู้แทนเจรจาสหรัฐฯและตอลิบานเห็นพ้องในกรอบความคิดของร่างข้อตกลงสันติภาพเพื่อยุติความขัดแย้งในอัฟกานิสถานที่ยืดเยื้อมานานกว่า 17 ปี สื่อมวลชนมะกันอ้างคำบอกเล่าจากผู้แทนเจรจาระดับสูงของวอชิงตัน
6. ทนายของผู้นำเสื้อกั๊กเหลืองฝรั่งเศส เจอโรม โรดริเกซ (Jérôme Rodrigues) แถลงล่าสุดว่า ผู้นำการประท้วงถูกแฟลช-บอล หรือ flash-ball จากตำรวจปราบจลาจลฝรั่งเศสยิงเข้าที่บริเวณตาจนได้รับบาดเจ็บถึงขั้นเลือดอาบ และส่งผลทำให้โรดิเกซต้องพิการตาบอดถาวร
7. ไอเอสอ้างบึ้มโบสถ์คริสต์ฟิลิปปินส์ ผู้เชี่ยวชาญหวั่นกระทบแผนสันติภาพ
8. รัฐบาลสหรัฐฯชุดทรัมป์ยกเลิกคว่ำบาตรบริษัทของเศรษฐีชาวรัสเซียและเป็นคนใกล้ชิดประธานาธิบดีปูติน โอเลก เดริพาสกา (Oleg Deripaska) และบุคคลผู้นี้ยังเกี่ยวข้องกับอดีตผู้จัดการหาเสียงทรัมป์ พอล มานาฟอร์ต และยังเกี่ยวข้องกับกูรูสาวชาวเบลารุสที่ถูกจับกุมที่พัทยาในปีที่ผ่านมาฐานเปิดคอร์สสอนการมีเพศสัมพันธ์
9. กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ ระบุในวันจันทร์ (28 ม.ค.) ว่ามีชาวอเมริกันที่ติดเชื้อ HIV รายหนึ่ง ได้ปล่อยรายชื่อชาวสิงคโปร์และชาวต่างชาติรวม 14,200 รายชื่อในโลกออนไลน์ ซึ่งรายชื่อเหล่านี้คือคนที่ติดเชื้อ HIV ในสิงคโปร์
10. ม็อบผ้าพันคอแดง เดินขบวนในปารีส ต่อต้านม็อบเสื้อกั๊กเหลือง ผู้คนจำนวนมากออกมาเดินขบวนกันในกรุงปารีสเมื่อวันอาทิตย์ (27 ม.ค.) เพื่อประณามความรุนแรงของม็อบเสื้อกั๊กเหลืองที่ออกมาชุมนุมกันหลายสัปดาห์แล้ว
11. กระทรวงการต่างประเทศของจีน ระบุในวันนี้ (28 ม.ค.) ว่า การที่นายกรัฐมนตรี จัสติน ทรูโด ปลดเอกอัครราชทูตประจำจีนเป็นกิจการภายใน
12. ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เขื่อนแตกภายในเหมืองบราซิล แล้ว 58 ราย และสูญหายอีกว่า 300 ราย ขณะที่ศาลสั่งอายัดทรัพย์บริษัททำเหมือง 2,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว
13. บาห์เรน ยันกระบวนการส่งตัวนักเตะ อัล อาไรบี จากไทยยังดำเนินการอยู่ รอให้กลับมารับโทษ
14. อาเซียนมาแรง! ลงทุนสตาร์ทอัพทุบสถิติ บริษัท เวนเจอร์ แคปิตอล ในสิงคโปร์ เปิดเผยรายงานล่าสุดเรื่อง การลงทุนในบริษัทด้านเทคโนโลยีของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปี 2018 ว่า การลงทุนในบริษัทด้านเทคโนโลยีของอาเซียนในปีที่ผ่านมา สูงสุดทุบสถิติที่ 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าจากปี 2017 ซึ่งอยู่ที่ 5,800 ล้านดอลลาร์
ด่วน! 4 รมต.ลาออก เทียบเชิญ บิ๊กตู่ แคนดิเดทนายกฯ
การเมือง
1. รัฐมนตรีเตรียมแถลงลาออก ไขก๊อกร่วมงานการเมือง พรรคพลังประชารัฐ เต็มตัว 10 โมงวันนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล สะพัดทาบ "บิ๊กตู่" มาอยู่ในบัญชีรายชื่อนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ 1 ก.พ.นี้2. คสช. แจงเจ้าหน้าที่ทหารทำตามหน้าที่แบ่งพื้นที่รับผิดชอบ ด้านความมั่นคง พร้อมดำเนินการในกรอบกฎหมาย ชี้ไม่ต้องกังวล ขอให้มุ่งในสาระสำคัญของการลงพื้นที่พบประชาชนดีที่สุด
3. พรรคภูมิใจไทย ชู"กัญชาเสรี"เกษตรกรปลดหนี้ภายใน10ปี ภท.ขู่ฟันม.157 สนธิรัตน์ ค้านต่างชาติยื่นจดสิทธิบัตรกัญชา พร้อมจัดเสวนา กัญชาเสรี มั่นใจ ทลายความยากจน สร้างรายได้สูงสุดครอบครัวปีละ 4.2 แสนบาท เปลี่ยนหลังบ้านเป็นแปลงกัญชา เชื่อเกษตรกรรวย-ปลดหนี้ ภายใน 5-10 ปี
4. บิ๊กตู่ ใช้ม.44 แก้จดสิทธิบัตรกัญชา เปิดช่องศึกษา-วิจัย สั่ง อธิบดีกรมทรัพย์สินฯ ยกเลิกสิทธิบัตรไม่ชอบภายใน 90 วัน ให้เอกชนยื่นอุทธรณ์คกก.สิทธิบัตรได้
5. บิ๊กตู่ ลั่นไม่ได้แต่งเพลงเพื่อตัวเองทวงบุญคุณประเทศ แต่ออกมาจากความรู้สึก เยี่ยมชมตลาดโอทอป อารมณ์ดีร่วมตีกลองแต๊กเพลง เพราะเธอคือประเทศไทย ก่อนเล่นมุกหลังฟังเพลงช้ำคือเรา บอกใครจะช้ำกับเราเท่านายก
6. กกต.ร่วมวงถกสื่อโทรทัศน์จัดผังเวลาพรรคการเมืองหาเสียง เคาะวันละชั่วโมงลากยาว 10 วัน แจงสื่อจัดรายการดีเบตเองได้ แต่ให้ยืนอยู่บนจรรยาบรรณวิชาชีพ เผยยอดล่าสุดมี 36 พรรคมีสิทธิส่งผู้สมัครได้
7. กกต.มั่นใจยอดลงทะเบียนใช้สิทธิลต.ล่วงหน้าทะลุเกิน 2 ล้านคน เหตุเปิดระบบไม่ถึงชั่วโมงยอดพุ่งสูงเตะหลักพัน
ฝุ่นพิษ พระราม 2 ยังวิกฤติ ค่าพุ่ง 113 กทม.และปริมณฑล อากาศโดยรวมแย่ลง
ทั่วไทย
1. ฝุ่นพิษ พระราม 2 อ.เมือง สมุทรสาคร เช้าวันนี้ยังวิกฤติหนัก PM2.5 วัดค่าสูงถึง 113 ขณะที่ กทม.และปริมณฑลอากาศโดยรวมแย่ลง ด้าน กระทรวงสาธารณสุข เตือนประชาชนหลีกเลี่ยงทำกิจกรรมนอกบ้านหากไม่จำเป็น2. กระทรวงทรัพยากรฯ ประกาศความสำเร็จลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก 45.68 ล้านตันคาร์บอนไดออกไซด์ เกินกว่าเป้า ลุยต่อลดปล่อยมลพิษ เร่งพัฒนาระบบขนส่งทางราง-โลจิสติกส์ จัดการของเสีย เพิ่มพื้นที่สีเขียว..
3. นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ปลุก ธ.ก.ส. ยึดภารกิจหลักสร้างความเข้มแข็งให้เกษตรกร ไม่ต้องสนใจคำสั่งนักการเมือง-พรรคการเมือง เพราะเปลี่ยนนโยบายไม่ได้ พร้อมสั่ง “พาณิชย์” เดินหน้าสร้างตลาดออนไลน์เสริมแกร่งเกษตรกรไทย
4. สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ รับข้อเสนอ วัยรุ่น หนุนนโยบายเยาวชนเข้าถึงถุงยางอนามัย-ยาคุมกำเนิด ลดปัญหาท้องไม่พร้อม โรคติดต่อผ่านเซ็กส์
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น