ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน ศ. 4 ธ.ค. 2562

#เลื่อนแม่มึงสิ ติดอันดับ 1 เทรนด์โลกทวิตเตอร์ หลังแนวโน้มไทยเลื่อนเลือกตั้ง

การเมือง
1. วิษณุเผยหลังหารือร่วมกกต. นำข้อมูลเรื่องพระราชพิธีบรมราชาภิเษกมาให้ประกอบการพิจารณากำหนดวันเลือกตั้ง ย้ำถ้าต้องเลื่อนจาก 24 ก.พ. แต่ต้องไม่เกินภายใน 150 วัน
2. รัฐบาลโยนเผือกร้อนให้กกต.พิจารณาวันเลือกตั้ง “วิษณุ”ยันการเลือกตั้งต้องมีก่อนพระราชพิธี ตามกรอบเวลา 150 วัน ไม่เกิน 9 พ.ค.คาด 24 มี.ค.เหมาะสมสุด ตั้งรัฐบาล มิ.ย.
3. #เลื่อนแม่มึงสิ ติดอันดับ 1 เทรนด์โลกทวิตเตอร์ หลังแนวโน้มไทยเลื่อนเลือกตั้ง
ภายหลังนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่าถึงแนวโน้มว่าจะต้องเลื่อนการเลือกตั้งออกไปจากเดิมจากวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ล่าสุด มีผลตอบรับในโลกทวิตเตอร์ของคนไทย พบว่า #เลื่อนแม่มึงสิ ได้ติดอันดับ 1 และ #เลื่อนแม่มึงสิ ยังติด 1 ใน 10 อันดับเทรนด์โลกของทวิตเตอร์ด้วย ทั้งนี้ มีตัวเลขการทวีตมากกว่า 279,000 ครั้ง ในช่วงเวลาประมารณ 21.00 น.
สรุป รัฐบาลนี้อยากอยู่ช่วงพิธี แต่คนอื่นจำนวนมากอยากให้ได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งโดยเร็ว ดังนั้น ขึ้นกับประชาชนอยากได้เลือกตั้งเร็วหรือช้า เพราะจะมีวาทกรรมที่บอกว่า รอมาตั้ง 5 ปี รออีกหน่อยจะเป็นอะไร
3.  กกต.มีมติเห็นชอบร่างระเบียบ กกต.ว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. 2561 แล้ว รอประกาศในราชกิจจานุเบกษา
https://www.thairath.co.th/content/1461071
สรุป อ่านแล้ว เป็นเรื่อง ของ พ่อแสนรู้ คุมทุกอย่าง แทนที่จะคุมเฉพาะงบการเลือกตั้ง และวิธีการที่ผิดกฎหมาย กลับเข้ามาลงรายละเอียดยิบย่อย
4. “วัฒนา เมืองสุข” ชี้แจงกรณีคลิปฉาว มั่นใจเป็นฝีมือคนมีอำนาจเผยแพร่คลิป สร้างความเสียหาย เตรียมฟ้องร้องดำเนินคดี ยันไม่กระทบกับอนาคตทางการเมือง
"พายุปาบึก" ถึงอ่าวไทยตอนล่าง ห่างเมืองคอน 190 กม. จ่อเข้าค่ำนี้
ทั่วไทย
1. สถิติดำเนินคดี ตามความผิดพ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 ช่วง 7 วันอันตราย ในวันหยุดท้ายปี 2561 จนถึงเทศกาลปีใหม่ 2562 ตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค.61 – 2 ม.ค.62
ดยข้อหาที่มีการกระทำผิดสูงสุด 3 อันดับ ได้แก่
1.ขับรถขณะเมาสุรา 19,603 ข้อหา
2.ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาต 933 ข้อหา
3.ขับรถขณะเสพยาเสพติด 598 ข้อหา
ขณะที่ จังหวัดที่มีปริมาณคดีขึ้นสู่การพิจารณาสูงสุด 5 อันดับ ได้แก่ 1.นครราชสีมา 1,197 ข้อหา
2.ชลบุรี 1,050 ข้อหา , 3.กรุงเทพมหานคร 1,046 ข้อหา , 4.เชียงใหม่ 927 ข้อหา , 5.ร้อยเอ็ด 850 ข้อหา
2. อุตุฯ ภาคใต้ฝั่งตะวันออก ย้ำ "พายุโซนร้อนปาบึก" ขึ้นฝั่งที่เมืองคอนแน่ คืนนี้ ชี้เป้า 6 อำเภอริมทะเลกระทบหนักสุด ขณะที่สุราษฎร์ธานี สงขลา พัทลุง โดนหางเลข
เจ้าหน้าที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก กรมอุตุนิยมวิทยา ได้เปิดเผยว่า พายุโซนร้อนปาบึก ตามข้อมูลล่าสุดพายุลูกนี้มีขนาดครอบคลุมประมาณ 300-400 กิโลเมตร และมีจุดศูนย์กลางประมาณ 10-20 กิโลเมตร ทำให้ส่งผลกระทบครอบคลุมทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ โดยจะเคลื่อนขึ้นฝั่ง ที่ จ.นครศรีธรรมราช ในเวลาช่วงเย็นถึงค่ำของวันนี้ (4 ม.ค.62)
3. “พายุปาบึก” แรง คาดฝนตกหนักรวม 3 วัน อาจถึง 300 มม. แต่ระดับน้ำไม่ล้นเขื่อนแน่นอน เพราะกรมชลประทานเตรียมการขั้นสูงสุด รับมือ "พายุโซนร้อนปาบึก" พร่องน้ำเขื่อนหลักแล้ว และเตรียมเครื่องมือเต็มที่
ต่างประเทศ
เกิดแผ่นดินไหว จ.คูมาโมโตะ เกาะคิวชู ขนาด 5 แมกนิจูด
เส้นทาง ปาปึก พายุโซนร้อน “ปาบึก” (PABUK) เป็นชื่อที่ถูกตั้งขึ้นจากชื่อ “ปลาบึก” โดยเป็นการเสนอชื่อจาก สปป.ลาว หมายถึง ปลาบึกนั่นเอง
เทคโนโลยี
1. ยานสำรวจอวกาศของจีนลงจอดด้านมืดของดวงจันทร์ได้สำเร็จแล้วในวันนี้ สื่อทางการจีนยกย่องว่าเป็นการลงจอดครั้งประวัติศาสตร์ในภารกิจที่เป็นก้าวสำคัญต่อโครงการอวกาศของจีน
2. เน็ตฟลิกซ์ได้โพสต์ข้อความเตือนผู้ชม "อย่าได้ลองทำที่บ้าน" หลังเกิดเป็นกระแส #BirdBoxChallenge เลียนแบบหนังชื่อดัง ผู้คนแห่กันปิดตาเดิน เสี่ยงอันตรายเป็นอย่างมาก
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กระแสอันโด่งดังของภาพยนตร์สตรีมมิ่งจากเน็ตฟลิกซ์ (Netflix) อย่าง "Bird Box" นำแสดงโดย "แซนดรา บลูล็อก" กลายเป็นภาพยนตร์ที่สร้างสถิติใหม่ให้กับวงการภาพยนตร์ระบบสตรีมมิ่ง ภายในสัปดาห์เดียวมียอดผู้ชมมากกว่า 45 ล้านบัญชี
แต่ความโด่งดังของภาพยนตร์เรื่องนี้กำลังสร้างความกังวลให้กับสังคมเป็นอย่างมาก หลังจากที่ผู้ชมนับล้านคนร่วมกันสร้างกระแสสานต่อ ก่อให้เกิดเป็นแฮชแท็ก #BirdBoxChallenge ที่เป็นการประลองชักชวนให้ผู้คนลองนำผ้ามาปิดตาและออกผจญภัยไปตามที่ต่างๆ เลียนแบบตัวละครในภาพยนตร์เรื่องนี้ แล้วจะเกิดอันตรายกับตนและคนอื่น
สรุป กระแสภาพยนตร์นี้ แรงส่วนหนึ่งเพราะ แซนดรา บลูล็อก แสดงนำ เน็ตฟลิกซ์ ออกมาเตือนแต่ไม่ได้ห้ามหรือเรียกร้องอะไร เพราะยิ่งกระแส#BirdBoxChallengeดัง เน็ตฟลิกซ์ยิ่งได้ประโยชน์
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น