ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน พฤ. 3 มกราคม 2562


สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราโชวาทเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ศธ.จัดพิมพ์ในหนังสือ "นอกหน้าต่างบานเล็ก"..
วัตถุปริศนาปลิวใส่โบกี้รถไฟ 6ผู้โดยสารสังเวยทริปมรณะ...
ต่างประเทศ
1. บริษัทแอปเปิ้ลปรับลดคาดการณ์รายได้ของบริษัทในช่วง 3 เดือนล่าสุด จากความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนที่ยังตึงเครียด และกรณีการจับกุมทายาทของหัวเว่ย ซึ่งส่งผลต่อยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์...
2. ไต้หวันตามจับเวียดนามหนีทัวร์ได้24คน เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองไต้หวันพบตัวชาวเวียดนาม 24 คนแล้ว และกำลังตามหาอีก 124 คน ที่หลบหนีเข้าเมือง หลังเดินทางเข้าไต้หวันด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว เมื่อเดือน ธ.ค.ไปกับนักท่องเที่ยวเป็นหมู่คณะ หรือกรุ๊ป ทัวร์
3. วัตถุกระเด็นปลิวจากรถไฟบรรทุกสินค้า กระทบตู้ขบวนรถไฟโดยสาร ขณะแล่นสวนทางกันบนสะพานเชื่อมต่อ 2 เกาะใหญ่ในเดนมาร์ก ทำให้ผู้โดยสารรถไฟเสียชีวิต 6 ราย
4. พวกเจ้าหน้าที่สหรัฐฯยิงแก๊สน้ำตาเข้าสู่เม็กซิโก ในชั่วโมงแรกๆหลังจากขึ้นปีใหม่ เพื่อขับไล่พวกผู้อพยพราว 150 คนที่พยายามฝ่ารั้วชายแดนที่เมืองตีฮัวนา
5.  ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุดินถล่มและอุทกภัยครั้งใหญ่ทางตอนกลางของฟิลิปปินส์ เนื่องจากพายุหมุนเขตร้อนที่พัดถล่ม ได้เพิ่มขึ้นเป็น 85 รายแล้ว และยังมีผู้สูญหายอีก 20 คน ในจำนวนผู้เสียชีวิตมีเด็กๆรวมอยู่ด้วย ส่วนใหญ่เสียชีวิตเนื่องจากบ้านเรือนที่พังถล่มลงมาเนื่องจากดินถล่ม หลังจากเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักหลายวันในหลายจังหวัดตอนกลางของฟิลิปปินส์
6. สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตพระราชทานพรปีใหม่แก่พสกนิกรชาวญี่ปุ่นและประชาชนทั่วโลก ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความสุขปนความใจหายของหลายฝ่าย เพราะจะเป็นการทรงอวยพรปีใหม่ครั้งสุดท้ายในฐานะประมุข...
7. ญี่ปุ่นจะเริ่มเก็บภาษีขาออกสำหรับบุคคลไม่ว่าสัญชาตใดก็ตามที่เดินทางออกจากญี่ปุ่นโดยทางเครื่องบินหรือเรือ เป็นจำนวนเงินหนึ่งพันเยน หรือ สามร้อยบาท ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 7 มกราคมนี้
การเมือง
1. นายกรัฐมนตรี ย้ำยังไม่เคยพูดว่า วันเลือกตั้งจะเปลี่ยนแปลง แต่จะเป็น 24 ก.พ.หรือไม่ อยู่ที่ กกต. รัฐบาลมีหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย ขณะเดียวกัน ระบุ พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง จะยังไม่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา วันนี้ เช่นเดียวกับความชัดเจนในการเข้าร่วมกับพรรคการเมือง ยังมีเวลาให้ตัดสินใจ
2. เลขาธิการ กกต.  ยันเลือกตั้งตามโรดแมปเดิม ยอมรับหารือ กระแสข่าวเลื่อนเลือกตั้งในที่ประชุมกกต. พร้อมการพิจารณารายชื่อ 200 ส.ว.ส่ง คสช.
3. กนง.ระบุเศรษฐกิจไทยมีโอกาสขยายตัวต่ำกว่ากรณีฐานจากสงครามการค้าสหรัฐ-จีน ความผันผวนตลาดการเงินโลก การบริโภคภาคเอกชนที่อาจขยายตัวต่ำกว่าประเมิน ปรับลดจีดีพีปี 61 และ 62 เหลือโตร้อยละ 4.2 และ 4 พร้อมระบุการปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายอาจไม่ต่อเนื่องเหมือนในอดีต
ทั่วไทย
1. กรมอุตุฯ เตือน ภาคใต้รับมือพายุโซนร้อน "ปาบึก" ตั้งแต่วันที่ 3-4 ม.ค. มีฝนตกหนักสะสมถึง 200 มิลลิเมตร กระทบถึงคนกรุงเจอฝนตกหนักบางแห่ง
2. วธ.เผยสถิติชาวพุทธทั่วไทย-ทั่วโลกกว่า 21.9 ล้านคน ร่วมสวดมนต์ข้ามปี ถวายพระราชกุศล เสริมสิริมงคลทั่วโลก เผยสถิติเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา ร้อยละ 6.19 มีวัด ศาสนสถาน และสถานที่งานทั้งในประเทศ-ต่างประเทศ ร่วมจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี กว่า 36,559 แห่ง
3. ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานีสั่งทุกพื้นที่รับมือฝนตกหนักช่วง 3-5 ม.ค.จากอิทธิพลพายุ "ปาบึก" พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการจังหวัดช่วยเหลือเหตุฉับพลัน
4. นายกฯสั่งรับมือพายุ“ปาบึก”ถล่มภาคใต้พรุ่งนี้ สั่งห้ามออกเรือโดยสาร-ให้ประชาชนติดตามข่าวสารใกล้ชิด อธิบดีกรมชลฯคาดฝนตกหนักกว่า300มม.ช่วง3-5 ม.ค.นี้ เตรียมพร่องน้ำเขื่อน-ลำน้ำ75-80%"
5. พยากรณ์อากาศวันนี้ และประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา “พายุ “ปาบึก” (PABUK)” ฉบับที่ 11 พายุโซนร้อน “ปาบึก” (PABUK)  และจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณรอยต่อระหว่างจังหวัดชุมพรและสุราษฎร์ธานี ในช่วงค่ำของวันที่ 4 มกราคม 2562 โดยจะมีผลกระทบต่อภาคใต้ในช่วงวันที่ 3-5 มกราคม 2562 ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ โดยมีผลกระทบดังนี้
ลักษณะอากาศทั่วไป บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกจะมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักไว้ด้วย สำหรับประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป กับมีลมแรง ส่วนบริเวณเทือกเขาสูงมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  อากาศเย็น กับมีลมแรงอุณหภูมิต่ำสุด 21-22 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 31-32 องศาเซลเซียส
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น