ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 10 พฤศจิกายน 2564

ความน่ากังวลของสังคมสูงอายุไทย นอกจากคนเกิดน้อย และการเกิดก็ด้อยคุณภาพด้วย ปัญหาท้องไม่พร้อมในวัยรุ่น ปัจจุบันพบแม่อายุต่ำกว่า 15 ปี คลอดลูกทุกวันเฉลี่ยวันละ 6 คนหรือ 2,000 คน/ปี ขณะที่แม่อายุต่ำกว่า 20 ปีให้กำเนิดบุตร 63,831 ราย/ปี แล้วทำไมคนรุ่นใหม่ไม่อยากมีลูก ?

เอาจริงการจะมีลูกสมัยนี้ต้องคิดหลายอย่างมาก ค่าใช้จ่าย ค่าเทอม ภาระที่ตามมา คนรุ่นใหม่รักอิสระ ต้องการเวลาให้กับตัวเองและการพัฒนาในหน้าที่การงานมากกว่าที่จะเลี้ยงลูก แถมสวัสดิการที่รัฐให้ก็ไม่ได้จูงใจ อย่างเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิดอยู่ที่ 600 บาท/เดือน 

คาดว่าหากยังไม่เปลี่ยนแปลง อีก 20 ปีข้างหน้าประชากรไทยจะเหลือเพียง 36 ล้าน ลดลงประมาณ 50% วัยแรงงานลดลงใครจะทำงานเสียภาษีเลี้ยงดูคนแก่แบบเรา (อีก 20 ปีในอนาคตก็จะ 50 แล้ว) ตอนนี้รีบเก็บเงินดีกว่า รอเงินจากรัฐไม่น่าจะพอแน่ๆ เลย

กรมอนามัย เตือนภัยโรคที่มากับ เสื้อผ้ามือสอง


กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เตือนผู้ที่นิยมใช้เสื้อผ้ามือสอง ระวังโรคที่อาจติดมากับเสื้อผ้า ได้แก่ โรคกลากเกลื้อนจากเชื้อรา โรคภูมิแพ้ และโรคผิวหนัง แนะนำให้ซักทำความสะอาดก่อนใช้ เพื่อฆ่าเชื้อโรคหรือสัตว์นำโรคที่ติดมากับเสื้อผ้า
 
ดอยอินทนนท์ เปิดเที่ยวแล้วหลังปิดนาน 7 เดือน
 

ดอยอินทนนท์ เปิดเที่ยวแล้วหลังปิดนาน 7 เดือน พร้อมเปิดเส้นทางธรรมชาติ 'กิ่วแม่ปาน' ภายใต้มาตรการการท่องเที่ยวแบบนิวนอร์มอล โดยเช้าวันนี้อุณหภูมิต่ำสุดเพียง 8 องศา ส่วนนักท่องเที่ยวต้องได้รับวัคซีน หรือมีผลตรวจมายืนยันก่อนเข้าอุทยานฯ 

อบจ.ปทุมธานีแจ้งคิวฉีดวัคซีน "โมเดอร์นา" เข็ม 1 เริ่มฉีด 14 พ.ย. นี้



อบจ.ปทุมธานีประกาศคิวฉีดวัคซีน "โมเดอร์นา"เข็ม 1 เปิดให้ประชาชนตรวจสอบรายชื่อก่อนเข้าฉีดวัคซีนในวันที่ 14 พ.ย.นี้ตั้งแต่ 8 โมง - บ่าย 3 โมงเย็น

เกษตรกรชาวนาโคราช สีข้าวขายเอง


เกษตรกรชาวนาโคราช พากันตั้งแผงขายข้าวสารริมถนนมิตรภาพ ในพื้นที่นครราชสีมา หลังราคาข้าวเปลือกถูกจนไม่คุ้มกับการลงทุน
ปรากฎว่าได้รับการตอบรับอย่างดีทั้งลูกค้าขาประจำและขาจร

ชาวนาระบุว่า หากขายข้าวเปลือกให้กับโรงสี จะได้ราคาอยู่ที่กิโลกรัมละประมาณ 7-8 บาท แต่ถ้านำมาสีขายเอง สำหรับข้าวหอมมะลิใหม่ สามารถขายได้ถึงกิโลกรัมละ 30-33 บาท และถ้าเป็นข้าวคัดพิเศษ เมล็ดสวย จะตกกิโลกรัมละ 37 บาทเลยทีเดียว ซึ่งหลังจากนี้เตรียมจะเปิดขายออนไลน์ด้วย


ศาลเมียนมาจะตัดสินคดี “ซู จี” ละเมิดมาตรการโควิดเดือนหน้า



 ศาลรัฐบาลทหารเมียนมาจะตัดสินในเดือนธันวาคมว่า นางออง ซาน ซู จี ผู้นำรัฐบาลพลเรือนที่ถูกยึดอำนาจการปกครอง มีความผิดฐานละเมิดข้อกำหนดเกี่ยวกับมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 หรือไม่ในระหว่างที่จัดการเลือกตั้งเมื่อปีก่อนที่พรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย หรือเอ็นแอลดี คว้าชัยชนะอย่างถล่มทลาย

“วัดป่าภูทับเบิก” มอบเงิน 2.5 ล้านบาท สมทบทุนอาคารอายุรกรรมวิสุทธิ์ 8 ชั้น


วัดป่าภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ นายแพทย์นิติ เหตานุรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ รับมอบเงินสนับสนุนจากพระอาจารย์วัชระ วิจิตโต เจ้าอาวาสวัดป่าภูทับเบิก จำนวน 2,500,000 บาท (สองล้านห้าแสนบาทถ้วน) เพื่อสมทบทุนโครงการหอผู้ป่วยสามัญพรีเมี่ยม (Premium Ward) อาคารอายุรกรรมวิสุทธิ์ 8 ชั้น


  แสดงความคิดเห็น FACEBOOK

3 ความคิดเห็น