ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 1 พฤษภาคม 2566

"อิ๊งค์" คลอดลูกชาย "น้องธาษิณ"
คลอดแล้ว! "อิ๊งค์-แพทองธาร" โพสต์รูปถ่ายพร้อมลูกชาย "น้องธาษิณ" บอกหลังแข็งแรงจะลุยหาเสียงต่อ ขณะที่ "ทักษิณ" ทวิตข่าวดีวันนี้ได้หลานชาย ขออนุญาตกลับไปเลี้ยงหลาน
อ่านเพิ่มเติม thaipbs


นาทีชีวิต
ชื่นชม นายสถานีวิ่งเข้าช่วยยายอายุ 75 ปี พิการทางการได้ยิน เดินข้ามรางรถไฟชั้นชิดกับขบวนรถด่วนที่สถานีบ้านส้อง จ.สุราษฎร์ธานี


 วันแรงงานแห่งชาติ
1 พฤษภาคม วันแรงงานแห่งชาติ ตรงกับวันที่ 1 พฤษภาคม ของทุกปี ถือเป็นวันหยุดพักผ่อนประจำปีของแรงงานทั่วโลก และเป็นวันที่บรรดาผู้ใช้แรงงานในหลายประเทศต่างออกมายื่นข้อเรียกร้อง เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น


เตรียมลดราคาน้ำมันดีเซลลงอีก 0.50 บาท/ลิตร เริ่ม 4 พ.ค. นี้
กบน. ประกาศปรับลดราคาน้ำมันดีเซลลงอีก 0.50 บาท/ลิตร ทำให้น้ำมันดีเซลปรับลดลงจาก 32.94 บาท/ลิตร เหลือ 32.44 บาท/ลิตร มีผลในวันที่ 4 พ.ค. นี้
โดยขณะนี้ฐานะของกองทุนน้ำมันมีแนวโน้มติดลบน้อยลง ซึ่งเมื่อ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา ติดลบ 82,612 ล้านบาท


ชื่นชมยายวัย 70 เก็บกระเป๋าตังค์มีเงินเกือบครึ่งแสน ประกาศตามหาเจ้าของ

วันที่ 30 เม.ย.66 เวลา 10.30 น. ร.ต.อ วิฆเนศ ซื่อตรง รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งมีคุณยายเก็บกระเป๋าตังค์ได้แถวตลาดบ้านห้วย เขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปพร้อมด้วยสายตรวจรถจักรยานยนต์ บริเวณถนนอุดรดุษฏีฝั่งตรงข้ามตลาดบ้านห้วย พบนางประคอง บุญยืน อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 173/2 ถนนอุดรดุษฏี ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ยืนรอมอบกระเป๋าตังค์ที่เก็บได้มายื่นต่อเจ้าหน้าที่ตร.สายตรวจ


กลุ่มสิบล้อสายบุญ ขนหิน ดิน ทราย ปูน ถวายวัดสามโก้ กว่าร้อยคัน
จากการสอบถาม นาย บุญนาค คงไทย อายุ 42 ปี สมาชิกกลุ่มชมรมรถบรรทุก เครื่องกลหนัก ชมรมรถเกี่ยวเสื่ยบอลวัยรุ่นพันร้าน พร้อม น้าโค๊ก หรือ นาย ณัฐพล เด็กสุพรรณ ได้เล่าให้ฟังว่า กลุ่มของตนเองและเพื่อน ๆ ที่ทำอาชีพกิจการรถบรรทุกเครื่องจักกล ได้ทำการรวมกลุ่มกันมาทำบุญทอดผ้าป่าไปตามวัดต่าง ๆ โดยใช้รถสิบล้อ รถหกล้อ ที่นำหิน ดิน ทราย และปูนซิเมนต์ ตามกำลังศรัทธาของแต่ละเจ้า แล้วรวมกลุ่มกันเดินทางไปถวายวัด เพื่อใช้ปฏิสังขรวัด รวมทั้งใช้จักรกลหนักปรับพื้นที่ในวัดให้ดูสวยงาม ซึ่งการรวมกลุ่มกันทำบุญก็เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ตนเอง และครอบครัว ญาติสนิทมิสหายกันต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น