ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 25 เมษายน 2565

 นางฟ้าใจดี! หยางจื่อ บริจาคของ ต้านโควิด-19 หลังกลับมา ระบาด ใหม่อีกครั้ง

หยางจื่อ (杨紫) นักแสดงสุดฮอตขวัญใจแฟน ๆ ซีรีส์จีนอีกหนึ่งคน และก็เป็นที่ทราบกันดีของแฟน ๆ ว่าอีกหนึ่งกิจกรรมที่ หยางจื่อ นั้นชื่นชอบทำอยู่บ่อย ๆ ก็จะเป็นการได้ ช่วยเหลือสังคม นั่นเอง และอย่างที่ทราบกันดีว่าในตอนนี้ โควิด-19 ก็ได้กลับมาระบาดใหม่อีกครั้ง ไม่รอช้า หยางจื่อ เดินหน้าบริจาคของต้านการแพร่ระบาดจำนวนนับไม่ถ้วนให้กับผู้ที่เดือดร้อนกับเหตุการณ์ในครั้งนี้


พระอาจารย์วัดพระธรรมกายคอร์ซัวร์ ลุสท์สโกว แนะนำการปฏิบัติธรรมแก่สมาชิกของชมรมพายเรือ



คุณเอวิน เวทเทอร์เกรน หนึ่งในสมาชิกของชมรมพายเรือ ได้นิมนต์พระอาจาย์ภาสุระ ทนฺตมโน จากวัดพระธรรมกายคอร์ซัวร์ ลุสท์สโกว ประเทศเดนมาร์ก เพื่อไปแนะนำการปฏิบัติธรรม เพื่อให้สมาชิกในชมรมได้นำสมาธิไปใช้ในชีวิตประจำวัน โดยพระอาจารย์เริ่มต้นด้วยการอธิบายว่า สมาธิ คืออะไร? แล้วให้ทุกคนปรับท่านั่งให้สบาย แล้วนำนั่งสมาธิเป็นเวลา 35 นาที

จากนั้นพระอาจารย์ได้บรรยายสรุปถึงประโยชน์ของสมาธิว่า
ทำให้สุขภาพจิตดี และสามารถทดลองทำสมาธิในช่วงสั้นๆ เช่น ก่อนจะเข้านอน หรือหลังตื่นนอน หรือระหว่างวันก็ได้ ถ้าชอบพายเรือก็ให้นึกเหมือนตัวเองอยู่บนเรือในทะเลที่เงียบสงบก็ได้

ผู้ร่วมโครงการในครั้งนี้ ได้กล่าวว่า พระอาจารย์นำนั่งสมาธิเสียงนุ่มมาก สามารถทำตามได้เลย และอีกท่านได้กล่าวว่า "เป็นความรู้สึกและเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ไม่เคยได้ประสบการณ์ที่สงบและลึกแบบนี้มาก่อนในการนั่งสมาธิ นอกจากนี้ยังเป็นการพักผ่อนและได้ประสบการณ์ที่ดีมากๆ" เป็นการแนะนำสมาธิที่เยี่ยมจริงๆ



อุทยานฯ ติดปลอกคอช้างป่า "ภูหลวง" ศึกษาหากินนอกเขต 3 ตัว

ทีมสัตวแพทย์ กรมอุทยานฯ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง จับช้างสีดอตัวผู้ อายุ 35 ปี สูง 2.64 เมตร น้ำหนัก 3.4 ตัน ในพื้นที่บ้านน้ำทบ ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย ติดอุปกรณ์ติดตามตัวเพื่อติดตามพฤติกรรม ศึกษาการเคลื่อนที่แก้ปัญหาช้างออกนอกพื้นที่



ดวงอาทิตย์ตั้งฉากกรุงเทพมหานคร 

วันที่ 27 เมษายน 65 เวลา 12.16 น. ดวงอาทิตย์ตั้งฉากกรุงเทพมหานคร หากยืนกลางแดดในวันและเวลาดังกล่าว เงาของร่างกายจะตกอยู่ใต้เท้าพอดี ไม่เฉียงไปด้านใดด้านหนึ่ง ดูเสมือนไร้เงา

ทั้งนี้ อาจไม่ใช่วันที่ร้อนที่สุด เนื่องจากขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นร่วมด้วย



ร้อนตับแลบ ลำปางอุณหภูมิแตะ 41 องศา ร้อนที่สุดในไทย

ลำปางร้อน 41 องศาเซลเซียส ร้อนที่สุดในประเทศไทย กรมอุตุฯ เตือน ระวังเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง

สภาพอากาศในพื้นที่ จ.ลำปาง เกิดร้อนอบอ้าว และร้อนจัดมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นไปตามการแจ้งเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยา ให้พร้อมรับมือกับอุณหภูมิที่จะสูงขึ้น โดยพื้นที่ จ.ลำปาง อุณหภูมิได้ขยับขึ้นทุกวัน กระทั่งวันที่ 24 เมษายน 2565 ทะลุ 41 องศาเซลเซียส ที่ อ.เถิน จ.ลำปาง ซึ่งเป็นอำเภอทางตอนใต้ของจังหวัด โดยเป็นอุณหภูมิที่สูงสุดในประเทศไทย



Nimo Planet แว่นตาอัจฉริยะ ทำงานได้เหมือนคอมพิวเตอร์

แว่นตา Nimo Planet ไม่ได้แตกต่างจากแว่นตาทั่ว ๆ ไป แต่มีฟังก์ชันการทำงานที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานมากขึ้น เพราะมีเลนส์ที่ทำให้มองเห็นหน้าจอถึง 6 หน้าจอ ซึ่งแสดงผลการทำงานแยกกัน จึงทำให้มองเห็นได้หลายหน้าจอพร้อมกัน


จอแสดงผลที่ได้จากแว่นตา Nimo Planet จะให้ความละเอียดที่เทียบเท่าจอแสดงผลขนาด 45 นิ้ว หรือหน้าจอที่มีความละเอียด 720p นอกจากนี้ ยังมีชิป Snapdragon XR1 ของ Qualcomm ที่ช่วยควบคุมระบบการทำงาน

สามารถเชื่อมต่อเม้าส์ คีย์บอร์ด และหูฟังเข้ากับตัวแว่น จึงทำให้ทำงานได้ไม่ต่างกับการใช้งานบนคอมพิวเตอร์ แต่มีน้ำหนักน้อยลง เพราะเหลือเพียง 1 ใน 7 ของแล็ปท็อปทั่วไป

การชาร์จพลังงาน 1 ครั้ง สามารถใช้งานได้นาน 2 ชั่วโมงครึ่ง ผู้พัฒนาคาดว่าผลิตภัณฑ์ที่พร้อมจะวางจำหน่ายในปี 2023 ในอินเดียและสหรัฐฯ จะมีน้ำหนักไม่เกิน 90 กรัม และมีหน้าตาที่ดีกว่าตัวต้นต้นแบบ


1 ความคิดเห็น