ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 11 มิถุนายน 2565

 กรมควบคุมโรค ร่วมกับ กรมการกงสุล เปิดให้บริการออกเอกสารรับรองการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคโควิด 19 เพื่อใช้สำหรับการเดินทางระหว่างประเทศ (วัคซีนพาสปอร์ต) เฉพาะผู้ทำหนังสือเดินทาง (Passport) กรมการกงสุล ในวันเดียวกัน เท่านั้น !!


เตรียมทดสอบ "HXP-GPOVac" วัคซีนสู้โอมิครอนเฟส 2 ในคนส.ค.นี้

ข่าวดี วัคซีน HXP-GPOVac ขององค์การเภสัชกรรม (อภ.) ที่พัฒนาสูตรสู้โควิดสายพันธุ์โอมิครอน เตรียมทดสอบเฟส 2 ในคนช่วงเดือนส.ค.นี้ หากได้ผลจะเดินหน้าเฟส 3 และคาดว่าเริ่มฉีดให้ประชาชนได้ในปี 2566


สหรัฐฯ ยกเลิกคำสั่งตรวจโควิด ผู้เดินทางเข้าประเทศ มีผลพรุ่งนี้


CDC ยกเลิกคำสั่งตรวจโควิด ผู้เดินทางเข้าสหรัฐฯ มีผลพรุ่งนี้ พร้อมประเมินผลทุก 90 วัน หากพบสายพันธุ์ใหม่ระบาด จะนำกลับมาบังคับใช้อีกครั้ง


ช่างภาพของ AFP ได้บันทึกภาพของแม่ค้าที่ตลาดร่มหุบ จ.สมุทรสงคราม ขณะที่กำลังรอให้ขบวนรถไฟผ่านไป โดยตลาดแห่งนี้เริ่มกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งหลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย



งานวิจัยพบ ซูเปอร์หนอน กินพลาสติกได้ ความหวังใหม่แห่งโลกรีไซเคิล

นักวิทยาศาสตร์ออสเตรเลีย ค้นพบว่า เจ้า ซูเปอร์หนอน (superworms) สามารถ ใช้ชีวิตได้ด้วยการกินพลาสติกโพลิสไตรีน polystyrene เป็นอาหาร เพราะเอนไซม์หลายชนิดในลำไส้ของพวกซูเปอร์หนอน สามารถย่อยสลายได้


นักวิจัยสหรัฐฯ เผยค่ารักษา"ผู้สูบบุหรี่ไฟฟ้า"สูงถึงปีละ 5 แสนล้านบาท

นักวิจัยสหรัฐฯ เผยค่ารักษาพยาบาลจากการสูบบุหรี่ไฟฟ้าสูงถึงปีละกว่า 5 แสนล้านบาท สูงกว่ารายได้จากภาษีบุหรี่ไฟฟ้าที่ได้เพียง 300 ล้านบาท เฉลี่ยคนสูบบุหรี่ไฟฟ้ามีค่าผู้ใช้จ่ายด้านสุขภาพเพิ่มขึ้น 70,000 บาทต่อคน สะท้อนชัดสูญเสียมากกว่าภาษีที่จัดเก็บได้


2 ความคิดเห็น