ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 15 มิถุนายน 2565

โบกมือลา บราวเซอร์ในตำนาน ‘Internet Explorer’ เลิกใช้ถาวรวันนี้ (15 มิ.ย.65)

Microsoft ประกาศยุติการให้บริการ Internet Explorer แล้ว ซึ่งจะเป็นการปิดตำนานบราวเซอร์รุ่นบุกเบิก ที่ให้บริการมาอย่างยาวนาน 26 ปี ในวันนี้ (15 มิ.ย.2565)

โดยทาง Microsoft ได้เริ่มให้บริการ Internet Explorer มาตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2538 ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่เปลี่ยนโลก


จีนฮิต 'หุ่นยนต์ดูแลผู้สูงวัย' ตอบรับสังคมผู้สูงอายุ 

สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า ขณะนี้หุ่นยนต์การแพทย์ที่จะมาช่วยเหลือผู้สูงอายุในชีวิตประจำวันกำลังได้รับความนิยมอย่างมากในจีน ซึ่งผู้ผลิตหุ่นยนต์ในจีนได้เปิดตัวหลายผลิตภัณฑ์ทีเดียว

อย่างเช่นหุ่นยนต์ที่ช่วยการเดินของผู้สูงอายุ ที่ผู้ใช้สวมใส่เข้าไป และจะช่วยพยุงให้ผู้สูงอายุเดินได้สะดวกขึ้น และปลอดภัย ซึ่งเหมาะกับผู้ป่วยที่ต้องการฟื้นฟูสมรรภาพด้วย

นอกจากนั้นก็มีหุ่นยบนต์เพื่อการฟื้นฟู แขน และขาช่างลน และล่าง สำหรับผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง และมีความผิดปกติทางร่างกาย

รายงานบอกว่า ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ใช้งานค่อนข้างง่าย และสามารถสั่งซื้อผ่านออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย โดยสินค้าจะถูกจัดถึงบ้านภายในเวลาไม่กี่วัน


แพ้กัญชา เกิดขึ้นได้จริง คนที่ไม่ได้ใช้เกินขนาดบางกลุ่มก็แพ้ได้

การแพ้กัญชาสามารถเกิดขึ้นได้จริง แต่ไม่บ่อยมากนัก ถึงแม้จะใช้ในปริมาณที่ถูกต้อง ไม่ได้ใช้เกินขนาด ก็จะมีคนบางกลุ่มจำนวนหนึ่งที่มีอาการแพ้กัญชาขึ้นมาได้ ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

อาการแพ้นั้นมีได้หลายแบบ เช่น คลื่นไส้ อาเจียนรุนแรง หน้ามืดวิงเวียน เดินเซ แต่ละคนอาจจะมีอาการแตกต่างกันออกไป

การแพ้ที่เกิดจากการใช้กัญชาเกินขนาด “โอเวอร์โดส”

“โอเวอร์โดส” คือการใช้กัญชาเกินขนาด ซึ่งร่างกายรับไม่ไหว โดยจะมีอาการดังต่อไปนี้ เช่น อาการเมา รู้สึกมึนๆ งงๆ เดินเซ ตัวลอย เคลิ้ม บางรายก็อาจมีอาการหลอนด้วย

วิธีแก้อาการแพ้กัญชาเบื้องต้น

ปากแห้งคอแห้ง วิธีแก้คือเบื้องต้น : ดื่มน้ำเปล่าตามในปริมาณมากๆ

เมากัญชา วิธีแก้คือเบื้องต้น : บีบมะนาวครึ่งลูก ผสมเกลือปลายช้อน หรือจะเคี้ยวพริกไทยก็ได้

วิงเวียนศีรษะ คลื่นไส้อาเจียน วิธีแก้คือเบื้องต้น : ให้ดื่มชาชงขิง หรือน้ำขิง


แจงลิงขึ้นมะพร้าวเป็นวิถีชีวิตชุมชน อยู่คู่กันมานาน

อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ชี้แจงการใช้ลิงเก็บมะพร้าวเป็นวิถีชีวิตชุมชนที่อยู่คู่กันมานาน ที่ผ่านมามักจะถูกหยิบยกกล่าวหาบ่อยและได้ชี้แจงทุกด้านครบถ้วน ย้ำกระแสข่าวดังกล่าวส่งผลกระทบต่อส่งออกกะทิของปีที่ผ่านมาในเชิงมูลค่าไม่มากนัก พร้อมผนึกกำลังภาคเอกชน สร้างภาพลักษณ์สินค้าไทยอย่างต่อเนื่อง
อ่านเพิ่มเติม tna.mcot

ห้ามขึ้นเหยียบ-ปีนต้นตะบัน "เกาะขายหัวเราะ" ทรุดโทรม
ททท.ตราดจับมือ อบต.เกาะหมาก แก้ปัญหาต้นตะบัน " เกาะขายหัวเราะ" ทรุดโทรม หลังพบนักท่องเที่ยวบางกลุ่มปืนป่ายต้นจนกิ่งหัก ใบเหลือง รากถูกเหยียบจนทรุดโทรมห่วงเสียอัตลักษณ์ จำกัดห้ามขึ้นเหยียบบนเกาะ จำกัดคน ทำทางเดินล้อม
อ่านเพิ่มเติม news.thaipbs

ปิดอ่าวไทยรูปตัว ก ฟื้นฟูสัตว์น้ำให้ยั่งยืนในพื้นที่ 8 จังหวัด ช่วงวันที่ 15 มิ.ย. - 30 ก.ย.นี้

อธิบดีกรมประมง กล่าวว่า กรมประมงประกาศใช้มาตรการปิดอ่าวไทยรูปตัว ก ประจำปี 2565 เพื่อเพิ่มประชากรสัตว์น้ำและฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำในท้องทะเล จำนวน 2 ช่วงคือ

- ช่วงที่ 1 ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. – 15 ส.ค.65 ในพื้นที่จับสัตว์น้ำอ่าวไทยตอนใน ฝั่งตะวันตก บางส่วนของ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร โดยเริ่มจากอำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์และสิ้นสุดที่อำเภอเมือง จ.สมุทรสาคร ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 2,350 ตารางกิโลเมตร

- ช่วงที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. – 30 ก.ย.65 ในพื้นที่จับสัตว์น้ำอ่าวไทยตอนใน ด้านเหนือบางส่วนของจ.สมุทรสาคร กทม. สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา และชลบุรี โดยเริ่มจากอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร และสิ้นสุดที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 1,650 ตารางกิโลเมตร

พร้อมขอความร่วมมือชาวประมงปฏิบัติตามกฎหมายและปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ภาครัฐอย่างเคร่งครัดและระมัดระวังการทำการประมง ให้ใช้เฉพาะเครื่องมือที่ประกาศให้สามารถทำการประมงได้เท่านั้น 


พระธรรมทูตทั่วโลก ร่วมฉลอง 50 ปี วัดไทยลอสแองเจลิส วัดไทยแห่งแรกในประเทศสหรัฐอเมริกา 



1 ความคิดเห็น