ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 10 มิถุนายน 2565

 ‘รองอธิบดีอัยการฯ’ ชื่นชมทีม ‘ชัชชาติ’ ทำช่องร้องเรียนดี แจ้งไป 1วัน แก้ปัญหาทันใจ

รอง อธ.อัยการชื่นชม “ชัชชาติ” ออกช่องทางร้องเรียน แก้ปัญหารวดเร็ว เผยเคยมีร้องเรียนปัญหารถจอดไหล่ทางในซอยเป็นปี ตร.จราจรแก้ปัญหาไม่ได้ ชี้ ถ้าเจ้าหน้าที่ทำงาน ชาวบ้านไม่ต้องทะเลาะกันเอง


สธ.เผยโพล คนไทยต้องการอะไร เมื่อโควิดสู่โรคประจำถิ่น? เลิกตรวจ ATK-ไม่ต้องวัดอุณหภูมิ-ถอดแมสก์

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เผยผลสำรวจประชาชน ชีวิตที่ประชาชนต้องการ เมื่อประเทศไทยเข้าสู่ระยะโรคประจำถิ่นของโรคโควิด19


เขตมินหังในเซี่ยงไฮ้ประกาศล็อกดาวน์ครั้งใหม่

รัฐบาลท้องถิ่นของเขตมินหัง ในนครเซี่ยงไฮ้ของจีน วางแผนการใช้มาตรการล็อกดาวน์ครั้งใหม่ เพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 และควบคุมมิให้เกิดความเสี่ยงของการระบาดของเชื้อไวรัส


การใช้กัญชาของประชาชน ใช้อะไร ใครไม่ควรใช้

ในระยะแรกที่เพิ่งปลดพืชกัญชาออกจากยาเสพติด ประชาชนสามารถนำมาใช้รักษาตนเองได้นั้น ขอให้ศึกษาข้อมูลให้ชัดเจนเพื่อความปลอดภัยและใช้ให้ได้ผลดีและด้วยความระมัดระวัง หากไม่มั่นใจ ควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม หรือปรึกษาบุคลากรทางการแพทย์


มีผลแล้ว! สูบกัญชากลิ่น-ควันรบกวนร้องเรียนโทษจำคุก-ปรับ

คณะกรรมการสาธารณสุข มีมติเห็นชอบ ควบคุมเหตุรำคาญจากการกระทำให้เกิดกลิ่น หรือควันกัญชา กัญชง หรือพืชอื่นใด เริ่มมีผล 9 มิ.ย.นี้ พร้อมทำหนังสือไปยังจังหวัดท้องถิ่นใช้เป็นแนวปฏิบัติ ผู้ถูกร้องเรียนไม่แก้ไขโทษจำคุก 3 เดือนปรับไม่เกิน 25,000 บาท


กินอร่อย “ติดเค็ม” ตามใจปาก เสี่ยงมะเร็งกระเพาะอาหาร

พฤติกรรมการกินส่งผลโดยตรงต่อร่างกายของเรา หากทานอาหารรสจัดเกินไป โดยเฉพาะรสเค็ม อาจส่งผลเสียจนก่อโรคร้ายได้ นอกจากสารเคมี อาหารไขมันสูง อาหารหมักดอง ทำให้เราเสี่ยงเป็นมะเร็งแล้ว รู้มั้ยว่าแค่อาการ “ติดเค็ม” ก็ทำให้เรามีโอกาสเป็นมะเร็งกระเพาะอาหารโดยไม่ทันตั้งตัวได้เช่นกัน


4 ความคิดเห็น