ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 27 มิถุนายน 2565

“บิว” คว้าโควตาชิงแชมป์โลก


การแข่งขันรายการ XXXI Qosanov Memorial 2022 ที่คาซัคสถาน วานนี้ (26 มิ.ย.65) "บิว" ภูริพล บุญสอน นักวิ่งทีมชาติไทย วัย 16 ปี ทำลายสถิติ วิ่ง 200 ม. ประเทศไทย และทำลายสถิติซีเกมส์ ที่เวียดนาม หลังทำเวลา 20.19 วินาที (ได้ผ่านไปชิงแชมป์โลกแน่นอนแล้ว)


กพท.ออกประกาศ สั่งห้ามนักบินใช้ ‘กัญชา’ ฝ่าฝืนปรับ 5 หมื่น พักใช้ – ถอนใบอนุญาต

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ออกประกาศห้ามนักบินใช้กัญชา เนื่องจากกัญชามีผลออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ลดประสิทธิภาพในการทำการบิน ผู้ใดฝ่าฝืนปรับ 5 หมื่นบาท พักใช้ – ถอนใบอนุญาต
อ่านเพิ่มเติม ch3plus.com

เริ่มแล้ววันนี้! เปิดลงทะเบียน เราเที่ยวด้วยกัน เฟส4
เริ่มแล้ววันนี้! เปิดลงทะเบียน เราเที่ยวด้วยกัน เฟส4 ส่วนขยาย อีก 1.5 ล้านสิทธิ ที่ www. เราเที่ยวด้วยกัน .com ส่วนประชาชนที่ลงทะเบียนเฟส 1-4 แล้ว เข้ากดยอมรับสิทธิที่แอปเป๋าตัง สามารถใช้สิทธิคงเหลือต่อได้
เริ่มจองโรงแรมได้ตั้งแต่ 1 ก.ค.-23 ต.ค.65 เข้าพัก 8 ก.ค.- 31 ต.ค.65 ส่วนลงทะเบียนส่วนลดค่าตั๋วเครื่องบินเริ่ม 8 ก.ค.65 ตามเงื่อนไข

ทองคำ  รัสเซีย

อังกฤษ สหรัฐฯ แคนาดา และญี่ปุ่น เตรียมประกาศแบนนำเข้าทองคำ จาก รัสเซีย เพื่อเพิ่มแรงกดดัน ปมทำ สงคราม กับ ยูเครน

คาดว่าประเทศสมาชิก G7 อื่น ๆ อย่างเยอรมนี ฝรั่งเศส และอิตาลี จะร่วมแบนด้วย ปีที่แล้ว รัสเซียมีรายได้จากการส่งออกทองกว่า 5 แสนล้านบาท

ภาพ: AFP


ผลสำรวจเผย บ.ญี่ปุ่นถอนตัวจากรัสเซีย ต่ำสุดในกลุ่ม G7

สำนักข่าวเกียวโดรายงานผลสำรวจล่าสุด บริษัทญี่ปุ่นที่ดำเนินงานในรัสเซียไม่ถึง 3% ที่ตัดสินใจถอนตัวออกจากรัสเซียหลังรัสเซียรุกรานยูเครน ถือเป็นสัดส่วนที่น้อยที่สุดในกลุ่มประเทศ G7
อ่านเพิ่มเติม bangkokbiznews

เปิดผลสำรวจพัฒนาการสติปัญญา–ภาษา "เด็กไทย" แนะเล่น-อ่านหนังสือกระตุ้น
กรมอนามัยเผยผลสำรวจเด็กและสตรีในประเทศไทย ครั้งที่ 6 พบว่า เด็กไทยมีพัฒนาการด้านสติปัญญาและภาษาต่ำที่สุดจากทั้ง 4 ด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในครอบครัวยากจน แนะพ่อแม่ควรใช้เวลาในการเล่นและการอ่านหนังสือกับลูกให้มากขึ้น
อ่านเพิ่มเติม news.thaipbs.or.th

1 ความคิดเห็น