ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 29 มิถุนายน 2565

"โตเกียว" อุณหภูมิพุ่ง ร้อนจัดทำลายสถิติเดือน มิ.ย.ในรอบ 147 ปี
วันนี้ (28 มิ.ย.2565) สำนักข่าว BBC รายงานว่า กรุงโตเกียวของญี่ปุ่น อุณหภูมิวันนี้อยู่ที่ 35.1 องศาเซลเซียส ถือเป็นวันที่ 4 ติดต่อกันที่อุณหภูมิสูงแตะระดับ 35 องศาเซลเซียส โดยพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงโตเกียว มีอุณหภูมิสูงสุดวัดได้ 40.2 องศาเซลเซียส ส่งผลให้เดือน มิ.ย.นี้ กลายเป็นเดือน มิ.ย.ที่ร้อนที่สุดนับตั้งแต่ปี 1875 หรือ 147 ปี

ศูนย์อบรมเยาวชนเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส ได้จัดกิจกรรมงานบุญเนื่องในวันพระ

 ณ ศูนย์อบรมเยาวชนเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส ได้จัดกิจกรรมงานบุญเนื่องในวันพระ วันกตัญญูบูชาธรรม โดยภายในงานมีคณะกัลยาณมิตรในจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร มาร่วมงานบุญในครั้งนี้ โดยคณะสงฆ์ได้สวดเจริญพระพุทธมนต์ ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมพิธีตักบาตรเนื่องในวันพระ ซึ่งการตักบาตร คือ การถวายอาหารแด่พระภิกษุสามเณร และเป็นประเพณีอย่างหนึ่งที่ชาวพุทธปฏิบัติกันมาแต่สมัยพุทธกาล พระภิกษุจะถือบาตรออกบิณฑบาตเพื่อรับอาหารหรือทานอื่นๆ ผู้ที่มาตักบาตรจะนำของทำทานต่างๆ เช่น ข้าว อาหาร มาถวายพระ ถือกันว่าเป็นการสร้างกุศล เป็นการแผ่ส่วนกุศลส่งถึงหมู่ญาติผู้ล่วงลับไปแล้ว นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมและบำรุงพระภิกษุสามเณร ผู้ทรงศีล ทรงธรรม

วัดโล่ห์สุทธาวาส จ.อ่างทอง 
ฟรีถึงบ้าน วัดโล่ห์สุทธาวาส จ.อ่างทอง แจกโลงศพฟรี ไม่มีเงินจัดงานให้ หลวงพ่อบอกยามดีญาติโยมช่วยพระพุทธศาสนา ยามลำบากก็ต้องช่วยเหลือกันไป ยิ่งช่วงของแพงทุกอย่างไม่เว้นโลง

น้ำกัดเท้า

ตอนนี้หลายพื้นที่เผชิญกับภาวะน้ำท่วมขังเนื่องจากฝนตกทำให้ต้องใช้ชีวิตอยู่กับน้ำระยะหนึ่งจนเป็นสาเหตุให้เกิดอาการน้ำกัดเท้าได้ด้วยความห่วงใยแอดจึงนำข้อควรปฏิบัติเพื่อป้องกันอาการน้ำกัดเท้ามาฝาก

อย. อนุมัติใช้ยาฉีด Evusheld เพื่อป้องกันโรคโควิด-19
อย. อนุมัติขึ้นทะเบียนยา Evusheld ใช้เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 และไม่ได้นำมาใช้แทนที่การสร้างภูมิคุ้มกันจากการฉีดวัคซีน

จีนปรับลดระยะเวลากักตัวนักเดินทางจากต่างชาติ
ทางการจีนได้ประกาศปรับลดระยะเวลากักตัวสำหรับนักเดินทางที่มาจากต่างประเทศลงครึ่งหนึ่ง จาก 14 วัน เหลือเพียง 7 วัน นับเป็นการผ่อนปรนมาตรการเข้มงวดครั้งสำคัญสำหรับจีน ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่มีมาตรการป้องกันโควิด-19 เข้มงวดมากที่สุดของโลก หลังใช้มาตรการดังกล่าวในการป้องกันการเดินทาง ทั้งเข้าและออกนอกประเทศมาตั้งแต่ปี 2563

2 ความคิดเห็น