ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 6 มิถุนายน 2565

สุดซึ้ง! กู้ภัยช่วยพาพ่อป่วยติดเตียง ร่วมงานบวชลูกชาย

มีเรื่องราวของลูกชายคนหนึ่ง บวชให้คุณพ่อที่นอนป่วยติดเตียงมานานกว่า 30 ปี ท่ามกลางการร่วมแรงร่วมใจของหลายฝ่าย ทำให้คุณพ่อท่านนี้ สามารถไปร่วมงานบวชของลูกชาย ได้เห็นลูกชายใส่ผ้าเหลืองเป็นพระภิกษุสงฆ์


เรื่องราวความน่าประทับใจนี้ เผยแพร่จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก ช่างเบียร์ ศรีเทพ รถยก รถสไลด์ โพสต์ข้อความและภาพพิธีอุปสมบทของ นายสิทธิชัย โพธิ์ทอง อายุ 39 ปี ชาวตำบลประดู่งาม อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่บวชทดแทนคุณพ่อแม่ ที่วัดสันติธรรม โดยนอกจากจะมีญาติ ๆ แขกเหรื่อที่มาร่วมอนุโมทนาบุญแล้ว ยังมีคุณพ่อสดใส โพธิ์ทอง วัย 60 ปี ที่มาร่วมงานบวชของลูกชาย ทั้งที่ยังนอนอยู่บนเตียง เนื่องจากคุณพ่อเป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถลุกเดินไปไหนมาไหนได้กว่า 30 ปีแล้ว


ทางญาติ ๆ จึงร้องขอให้คุณณัฐชกิจนันท์ ยอดไสว หรือช่างเบียร์ เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว และเจ้าหน้าที่กู้ภัย พ้งไล้ 16 ศรีเทพ ช่วยเคลื่อนย้ายเตียงของคุณพ่อจากบ้านในตำบลประดู่งาม ไปร่วมงานบวชลูกชายที่วัดสันติธรรม


ทางช่างเบียร์และมูลนิธิฯ จึงนำรถไปรับคุณพ่อถึงที่บ้าน มีอาสาสมัครมูลนิธิฯ ช่วยกันเข็นเตียงของคุณพ่อ ร่วมขบวนแห่นาครอบอุโบสถ โดยนำบาตรและตาลปัตร วางไว้ข้างตัวคุณพ่อด้วย เมื่อเดินเวียนครบ 3 รอบ ก็เคลื่อนย้ายเตียงเข้าไปในพระอุโบสถ เพื่อร่วมพิธีบวชลูกชายจนเสร็จพิธี ซึ่งตลอดเวลาที่กำลังทำพิธีบวชอยู่นั้น คุณพ่อสดใส เฝ้ามองลูกชายด้วยความปลื้มใจ


หลังจากเสร็จพิธีแล้ว ทางมูลนิธิฯ ก็เคลื่อนย้ายคุณพ่อกลับบ้าน โดยพระสิทธิชัย เดินมาส่งโยมพ่อที่รถ และบอกโยมพ่อให้รักษาสุขภาพดี ๆ ขอให้ฝืนกินข้าวบ้างแม้จะกินไม่ค่อยได้ ทำให้ช่างเบียร์ ซึ่งคอยอำนวยความสะดวก รู้สึกประทับใจในความกตัญญูของพระสิทธิชัย ปลื้มใจแทนคุณพ่อสดใส และประทับใจในการร่วมแรงร่วมใจของเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทุก ๆ ฝ่าย ที่ทำให้คุณพ่อสดใส ได้เห็นลูกชายเข้าพิธีอุปสมบท


พอส่งคุณพ่อเสร็จ ก็ขออนุญาตนำภาพและเรื่องราวความน่าประทับใจนี้ ไปโพสต์แบ่งปันในโซเชียล ซึ่งก็มีหลายคนเข้ามาร่วมอนุโมทนาบุญกับพระสิทธิชัย และร่วมส่งกำลังใจให้คุณพ่อสดใส มีสุขภาพแข็งแรง รวมทั้งยังชื่นชมเจ้าหน้าที่กู้ภัย และทุกคนที่มีส่วนร่วมทำให้คุณพ่อได้ไปร่วมงานบวชของลูกชายได้สำเร็จ


ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูโบราณ 10 บาท
เจ๊ง้อ ศรีเมือง อายุ 65 ปี ราชบุรี 
ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูโบราณ 10 บาท เจ๊ง้อ ศรีเมือง อายุ 65 ปี ราชบุรี เปิดขายก๋วยเตี๋ยวแห้งหมูแดงห่อละ 10 บาท แม้ราคาวัตถุดิบแพงขึ้น แต่ยืนยันจะขายในราคา 10 บาทต่อไป เพื่อให้คนมีรายได้น้อยได้กินของถูก เผยขายวันละมากกว่า 2,500 ห่อ หมดทุกวัน 

เก็บชัยสวยงาม !! สาวไทย โค่นจีน ทีมอันดับ 2 ของโลก นัดสุดท้ายของสัปดาห์ที่ 1 ศึกวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2022

“โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมสาวไทยปรับทัพผู้เล่น 6 คนแรกของทีมชาติไทยประกอบไปด้วย ศศิภาพร จันทรวิสูตร, พรพรรณ เกิดปราชญ์, ชัชชุอร โมกศรี, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, หัตถยา บำรุงสุข, แก้วกัลยา กมุทะลา ตัวรับอิสระ ปิยะนุช แป้นน้อย กับ สุพัตรา ไพโรจน์
ผลการแข่งขันทั้งสองทีมเล่นกันได้อย่างสูสี ก่อนจะเป็นทีมไทยเอาชนะไป 3-2 เซต 25-23, 13-25, 14-25, 25-23, 15-11 
พิมพิชยา ก๊กรัมย์ทำคะแนนสูงสุดให้กับทีมไปทั้งสิ้น 28 คะแนน ทีมชาติไทยเก็บชัยชนะนัดที่ 3 ทำผลงาน 4 นัด ชนะ 3 แพ้ 1 มี 8 คะแนน 
เกมนัดต่อไปทีมชาติไทยจะเดินทางไปแข่งขันสัปดาห์สอง ที่เมืองเกซอน ประเทศฟิลิปปินส์ ในวันที่ 14-19 มิถุนายน 2565 

กรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียนสินค้า GI “ผ้าตีนจกโหล่งลี้ลำพูน - มะม่วงน้ำดอกไม้สมุทรปราการ” มุ่งดึงอัตลักษณ์ชุมชน ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่นให้เข้มแข็ง

นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ปีนี้มีสินค้าที่ถูกประกาศขึ้นทะเบียน GI เพิ่มอีก 2 สินค้า คือ ผ้าตีนจกโหล่งลี้ลำพูน เป็นผ้าซิ่นตีนจกทอจากเส้นฝ้าย จกด้วยมือชาวบ้านเกษตรกรตามวิถีดั้งเดิม โดยมีองค์ประกอบคือ แอวซิ่น ตัวซิ่น และตีนจก เป็นสินค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะท้องถิ่น สร้างรายได้ให้แก่ชุมชนในอำเภอลี้ จังหวัดลำพูนกว่า 630,000 บาท/ปี


ส่วนอีกหนึ่งสินค้าสำคัญ คือ มะม่วงน้ำดอกไม้สมุทรปราการเป็นมะม่วงน้ำดอกไม้พันธุ์น้ำดอกไม้เบอร์ 4 รสชาติหวานละมุน ไม่หวานแหลม มีกลิ่นหอม เปลือกบาง เนื้อสีเหลืองอมส้ม เนื้อละเอียด ไม่มีเสี้ยน เม็ดเล็กแบนลีบ มีผลทรงรี ผลสุกมีผิวสีเหลืองเข้ม หรือเหลืองทอง สร้างรายได้ให้เกษตรกรในจังหวัดสมุทรปราการกว่า 42,000,000 บาทต่อปี ทั้งนี้ที่ผ่านมามีสินค้า GI ไทยทั้ง 77 จังหวัด รวม 158 สินค้า สามารถสร้างมูลค่าทางการตลาดได้มากกว่า 40,000 ล้านบาท


ผู้ว่าฯ ชัชชาติ นำคณะผู้บริหารกราบคารวะผู้นำ 3 ศาสนา ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งหน้าที่



1 ความคิดเห็น