ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 3 มิถุนายน 2565

วอลเลย์บอลสาวไทย อันดับโลกขยับ หลังไร้พ่ายใน เนชั่นส์ ลีก

ทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย อันดับโลก มีการขยับหลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ที่สามารถชนะ เซอร์เบีย ในศึกวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2022

หลังจากทีมลูกยางสาวไทย อันดับ 16 ของโลก ที่ประกอบไปด้วยนักตบสายเลือดใหม่อย่าง อัจฉราพร คงยศ, พรพรรณ เกิดปราชญ์, ชัชชุอร โมกศรี, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, หัตถยา บำรุงสุข, ทัดดาว นึกแจ้ง รวมไปถึง ปิยะนุช แป้นน้อย ระเบิดฟอร์มชนะ เซอร์เบีย ทีมอันดับ 5 ของโลก ที่มีดีกรีแชมป์โลก และเหรียญทองแดง โอลิมปิก เกมส์ 2020 ไปแบบสุดมัน 3-2 เซต (25-23,25-27, 25-20,20-25,15-12) พร้อมกับเก็บสถิติชนะรวดในการแข่งขัน เนชั่นส์ ลีก สัปดาห์แรกที่ประเทศตุรกี 


เตือน "ผงพิเศษอุดฟัน" เสี่ยงแพ้รุนแรงถึงขั้นตายได้

กรมอนามัย เตือนประชาชนห้ามใช้ "ผงพิเศษ" มาอุดฟัน หากเกิดอาการแพ้รุนแรง อาจเสียชีวิตได้ เนื่องจากมีส่วนผสมของสารซัลฟานิลาไมด์ เสี่ยงแพ้แบบสตีเวนส์-จอห์นสัน ซินโดรม แนะถ้าฟันผุให้อุดฟันกับทันตแพทย์ตามโรงพยาบาลหรือคลินิก​


คำแนะนำ !

การเดินทางไปประเทศที่มีการระบาดโรคฝีดาษวานร (Monkeypox)



เกาหลีใต้เคาะไม่กักตัวผู้เดินทางไม่ฉีดวัคซีนโควิด 8 มิย.นี้

นายกรัฐมนตรีฮัน ด็อก ซู ของเกาหลีใต้ ประกาศยกเลิกคำสั่งการกักตัว 7 วัน ก่อนเข้าประเทศ สำหรับผู้เดินทางจากต่างประเทศ ที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด -19 แล้ว

โดยจะเริ่มมีผลบังคับใช้ ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป แต่ยังคงข้อกำหนดเดิม ที่จะต้องแสดงผลการตรวจหาเชื้อโควิด -19 แบบ พีซีอาร์ เป็นลบ เมื่อเดินทางมาถึง และ ภายใน 72 ชั่วโมง หลังเดินทางเข้าเกาหลีใต้ ทั้งนี้เป็นผลมาจาก สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด นายน์ทีนในประเทศคงที่แล้ว


กรมสรรพากร เตือนภัยประชาชนให้ระวังมิจฉาชีพ

กรมสรรพากร เตือนภัยประชาชนให้ระวังมิจฉาชีพ แก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากรโทรลวงว่า "มีหนี้ภาษีค้างจ่าย ให้รีบดำเนินการชำระภาษีที่ค้างโดยเร็ว"

ยืนยัน ไม่มีนโยบายติดตามหนี้ภาษีอากรค้างจ่ายทางโทรศัพท์ ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด!


ภูเก็ตยกเลิกคำสั่ง "ถอดแมสก์ได้บางสถานที่" หลังประกาศได้เพียงวันเดียว หวั่นประชาชนติดโควิด




1 ความคิดเห็น