ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 16 มิถุนายน 2565

16 มิถุนายน วันเต่าทะเลโลก World Sea Turtle Day
ทั่วโลกพบ 7 ชนิด สำหรับในไทยพบ 5 ชนิด คือ เต่ามะเฟือง เต่าตนุ เต่ากระ เต่าหญ้า และเต่าหัวค้อน ปัจจุบัน "เต่ามะเฟือง" ได้รับการขึ้นบัญชีเป็นสัตว์ป่าสงวน ส่วนเต่าทะเลอีก 4 ชนิด อยู่ในบัญชีสัตว์ป่าคุ้มครอง

“ชัชชาติ” ออกประกาศ 9 ข้อ เฝ้าระวังปัญหาที่เกิดจากการใช้กัญชาหรือกัญชง 
“ชัชชาติ” ออกประกาศ 9 ข้อ เฝ้าระวังปัญหาที่เกิดจากการใช้กัญชาหรือกัญชง โดย รร.ในสังกัด กทม. ต้องปลอด “กัญชา - กัญชง” และประสานความร่วมมือ แจ้งนโยบายการเฝ้าระวังปัญหาฯ แก่ผู้ปกครอง ชุมชน และผู้ประกอบการร้านค้ารอบ รร. ไม่ให้มีการขายอาหาร ขนม และเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมกัญชาและกัญชง

ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์พาเติมบุญช่วยเหลือผู้ยากไร้
ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นำส่วนราชการ ประชาชน จัดโครงการ “ผู้ว่าฯ พาเติมบุญ" เนื่องในวันธรรมสวนะ พร้อมนำสิ่งของไปช่วยเหลือผู้ยากไร้ และกลุ่มเปราะบาง ต่อยอดโครงการกาฬสินธุ์แฮปปี้เนสโมเดล คนกาฬสินธุ์ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง...

หน้ากระตุกครึ่งซีก ปัจจัยจาก "ความเครียด - พักผ่อนไม่เพียงพอ"
หน้ากระตุกครึ่งซีกพบได้ในทุกเพศ เป็นความผิดปกติจากก้านสมอง โดยมีปัจจัยภายนอกเป็นตัวกระตุ้น
หน้ากระตุกครึ่งซีก เป็นโรคที่พบได้บ่อยในผู้ใหญ่วัยกลางคน พบได้ทั้งเพศชายและหญิงในอัตราเท่าๆ กัน เกิดขึ้นจากความผิดปกติของกล้ามเนื้อใบหน้า ได้แก่ กล้ามเนื้อหน้าผาก กล้ามเนื้อรอบดวงตา กล้ามเนื้อบริเวณแก้ม และกล้ามเนื้อบริเวณคาง 
อ่านเพิ่มเติม pptvhd36

รมว.ศึกษาฯ ประกาศ โรงเรียนสังกัด ศธ. ‘ปลอดกัญชา’ ทั่วประเทศ

หลังการปลดล็อกกัญชา ที่เปิดโอกาสให้ประชาชนครอบครองกัญชาได้อย่างเสรี เพื่อการแพทย์ แต่ก็ทำให้หลายฝ่ายกังวลและห่วงใยว่า เยาวชนอาจนำไปใช้ในทางที่ผิด และอาจส่งผลต่อสมองของเด็กและวัยรุ่น เช่น พัฒนาการล่าช้า ปัญหาพฤติกรรม เชาวน์ปัญญาลดลง

และส่งผลต่ออารมณ์และจิตใจ เช่น มีความเสี่ยงต่อการป่วยเป็นโรคจิตเภท เสี่ยงต่อการติดสารเสพติดชนิดอื่นๆ รวมถึงส่งผลเสียต่อสุขภาพกาย ทั้งในระยะสั้น และระยะยาว

ล่าสุด น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ประกาศนโยบาย “ปลอดกัญชา ทุกสถานศึกษา ในสังกัด ศธ.” โดยระบุว่า

“ดิฉันขอยืนยันว่า โรงเรียนในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) จะต้องเป็น โรงเรียนปลอดกัญชา โดยจะเร่งสร้างการรับรู้ให้คุณครูและผู้เรียนในสถานศึกษาทุกแห่ง


ราชกิจจาฯ ประกาศ สธ. กำหนดให้ กลิ่น-ควัน กัญชา กัญชง 


ราชกิจจาฯ ประกาศ สธ. กำหนดให้ กลิ่น-ควัน กัญชา กัญชง เป็นเหตุรำคาญ มีโทษตาม กม. เริ่มบังคับใช้ 15 มิ.ย.

โดยเฉพาะ ปชช.กลุ่มเสี่ยง เช่น เด็ก ทารก สตรีมีครรภ์ ผู้ที่มีประวัติซึมเศร้า หรือป่วยด้วยโรคจิตเภท ควรหลีกเลี่ยงใช้ หรือสัมผัสควันกัญชา


1 ความคิดเห็น