ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 14 มิถุนายน 2565

เฮ ผลวอลเลย์บอลหญิง ไทย ชนะ แคนาดา ศึกเนชั่นส์ลีกVNL2022
ตรวจสอบ ผลการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติแคนาดา ขาดลอย 3 -0 เซต ในศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก VNL2022

นายกสมาคมค้าส่งและปลีกไทย เผยว่า ในเดือน ก.ค.นี้ มีสินค้าแจ้งขึ้นราคา
นายกสมาคมค้าส่งและปลีกไทย เผยว่า ในเดือน ก.ค.นี้ มีสินค้าแจ้งขึ้นราคาอีก คือ ซอสปรุงรส น้ำจิ้มไก่ น้ำจิ้มสุกี้ และผงชูรส ตามต้นทุนการผลิตและค่าขนส่งที่ปรับสูงขึ้น แต่ยังไม่แจ้งว่าจะปรับขึ้นเท่าไร เพราะขณะนี้ค่าขนส่งได้ปรับขึ้นแล้ว 20% ส่งผลกระทบต่อร้านค้าปลีก-ส่งด้วย

คณะกรรมการ MIU (สธ.) แนะ สถานการณ์โควิดหลังจากนี้ อาจไม่ต้องตั้งเครื่องวัดอุณหภูมิ ที่สนามบินและสถานที่ต่าง ๆ

คณะกรรมการ MIU ดำเนินการทบทวนมาตรการคัดกรองอุณหภูมิ หลังผ่านพ้นการแพร่ระบาดใหญ่ของโรคโควิด 19จากการศึกษาพบว่า เครื่องวัดอุณหภูมิมีประสิทธิผลในการตรวจคัดกรองผู้ป่วยโควิด 19 ต่ำ โดยมีค่าความไวต่ำตั้งแต่ 0-39% ทำให้ค่าพยากรณ์ผลทั้งบวกและลบต่ำมาก ให้ผลบวกและลบปลอม ทั้งการใช้ที่สนามบินหรือสถานที่ต่าง ๆ ยังไม่พบหลักฐานทางวิชาการที่สนับสนุนถึงประโยชน์ในการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 ดังนั้น จึงมีข้อเสนอเชิงนโยบายและมาตรการว่า ในปัจจุบันและหลังผ่านพ้นการแพร่ระบาดใหญ่ของโรคโควิด 19 อาจไม่จำเป็นต้องให้สนามบิน ช่องทางเข้าออกระหว่างประเทศ และสถานประกอบการต่าง ๆ คัดกรองผู้ติดเชื้อด้วยการวัดอุณหภูมิ ซึ่งในต่างประเทศก็มีคำแนะนำคล้ายกัน

ทั้งนี้ ข้อเสนอดังกล่าว จะนำเสนอ ศบค. เพื่อพิจารณาต่อไป แต่ยังคงเน้นย้ำ มาตรการเรื่องวัคซีนเข็มกระตุ้น การสวมหน้ากากอนามัยในพื้นที่เสี่ยง กลุ่มเสี่ยงและผู้ที่มีอาการระบบทางเดินหายใจ เช่น ไข้ ไอ มีน้ำมูก และให้มีการธำรงรักษาพฤติกรรมสุขภาพที่ดี เช่น การล้างมือ การเว้นระยะห่าง ลดความแออัด รวมถึงการจัดการสิ่งแวดล้อมที่ดี ที่มา กระทรวงสาธารณสุข


สุดเจ๋ง! เครื่องปลิดฝักถั่วลิสง ลดใช้แรงงาน ประหยัดเวลา เพิ่มผลผลิต

ศูนย์วิจัยเกษตรวิศวกรรมขอนแก่น สถาบันวิจัยเกษตรวิศวกรรม กรมวิชาการเกษตร ผลิตนวัตกรรมชิ้นใหม่เพื่อเกษตรกรที่ปลูกถั่วลิสง โดยนำปัญหาการปลิดถั่วลิสงที่ต้องใช้เวลานาน และใช้กำลังคนค่อนข้างมาก เป็นโจทย์ในการทดลองทำวิจัย จึงคิดค้นเครื่องปลิดถั่วลิสง ใช้เวลาวิจัยกว่า 2 ปี
อ่านเพิ่มเติม tna.mcot.net

เตือน! ใส่กัญชาในอาหาร ไม่แจ้งลูกค้า ระวังถูกฟ้อง

กรณีการปลดล็อกกัญชาทางการแพทย์ ทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหารหลายหลาย นำกัญชามาผสมในอาหาร หรือเมนูต่าง ๆ ร่วมถึงเครื่องปรุง ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 13 มิ.ย. 65 ทนายเกิดผล แก้วเกิด ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กแจ้งว่า "ฝากเตือนพ่อค้าไม่ขายที่ทำอาหารจำหน่าย เช่น ก๋วยเตี๋ยวที่ใส่กัญชา มีเครื่องปรุง หรือน้ำต้ม หากเป็นไปได้ขอให้ติดประกาศ หรือแจ้งแก่ลูกค้าด้วยนะครับ เพราะลูกค้าบางรายแพ้กัญชา

ซึ่งวันนี้มีคนโทรมาบอกผมว่า สามีเขาไปกินก๋วยจั๊บที่ร้านแห่งหนึ่ง โดยไม่รู้ว่ามีส่วนผสมของกัญชาอยู่ด้วย สามีเขาเกิดอาการแพ้อย่างรุนแรงมึนงงและอาเจียน ซึ่งตอนนี้ถูกนำส่งโรงพยาบาล และอาจจะ มอบหมายให้ทนายความฟ้องคดีความต่อไป"

ทั้งนี้ ทีมข่าวช่อง 3 ติดต่อสอบถามไปยัง ทนายเกิดผล กล่าวเพิ่มเติมว่า "เมื่อเช้านี้มีผู้หญิงคนหนึ่งจากโคราช โทรศัพท์มาบอกว่าสามีอายุประมาณ 40 ปี ได้ไปกินกวยจั๊บที่ร้านแล้วมีอาการแพ้ เพราะไม่รู้ว่ามีส่วนผสมกัญชาหรือไม่ จึงรีบไปโรงพยายามโดยด่วน เพราะแพ้รุนแรงมาก

เขาบอกว่าน่าจะเป็นเพราะกัญชา เนื่องจากเป็นอาหารมื้อแรกของวัน ตอนนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัว รอหมอสั่งว่าจะนอนพักหรือกลับบ้าน ซึ่งถ้าออกจากโรงพยาบาลแล้ว เขาก็จะไปคุยกับร้านแต่ถ้าไม่มีความคืบหน้า เขาก็จะให้ผมเป็นทนายความฟ้องร้องเจ้าของร้าน"


ราคาบิทคอยน์วันนี้ ! ร่วง 15.61% ท่ามกลางความกังวลศก.ถดถอย

ราคาบิทคอยน์วันนี้ 14 มิ.ย. 65 ปรับลง 15.61% มูลค่า 22,451.8 ดอลลาร์ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด
อ่านเพิ่มเติม tnnthailand

2 ความคิดเห็น