ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 12 มิถุนายน 2565

เข้าพรรษา 2565 ประเพณีตักบาตรดอกไม้ สระบุรี วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร
   ไปเที่ยวฉบับสายบุญ ไหว้พระใกล้กรุงเทพฯ กันที่ วัดพระพุทธบาท สระบุรี วัดศักดิ์สิทธิ์ ที่ประดิษฐาน รอยพระพุทธบาท ให้เราได้สักการะบูชากันค่ะ นอกจาก ประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาท แล้ว ในทุกๆ ก่อน เทศกาลเข้าพรรษา ที่วัดจะมีการจัดงานประเพณีแห่งเดียวในไทยขึ้น โดยปีนี้ ประเพณีตักบาตรดอกไม้ 2565 หรือ ประเพณีตักบาตรดอกเข้าพรรษา จะจัดขึ้นใน วันที่ 12-14 กรกฎาคม 2565 นี้ค่ะ
อ่านเพิ่มเติม travel.trueid

วิจัยชี้แค่มองโลก
ในแง่ดีก็อายุยืนไป 90 ปี

การวิจัยที่รวบรวมจากการศึกษาผู้หญิงที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติ 159,255 คนซึ่งมีภูมิหลังที่หลากหลายตลอด 26 ปีพบว่า ผู้เข้าร่วมการศึกษาที่มองโลกในแง่ดีมีอายุยืนยาวกว่าผู้เข้าร่วมที่ไม่ได้มองโลกในแง่ดี 5.4% หรือมีอายุยืนขึ้นอีกราว 4 ปี


การวิจัยนี้ต่อยอดจากการวิจัยของมหาวิทยาลัยฮาวาร์ดและมหาวิทยาลัยบอสตันเมื่อปี 2019 ซึ่งพบว่า โดยเฉลี่ยแล้วผู้ชายและผู้หญิงที่มองโลกในแง่ดีมีอายุยืนขึ้น 11-15%


การวิจัยของปี 2019 ได้ข้อสรุปว่า คนที่มองโลกในแง่ดีเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มสูงที่จะมีอายุถึง 85 ปี หรือมากกว่านั้น แต่ยอมรับว่าผู้เข้าร่วมการวิจัย “ส่วนใหญ่เป็นคนผิวขาวและมีสถานะทางเศรษฐกิจและสังคมสูงกว่าประชากรทั่วไป”

อ่านเพิ่มเติม posttoday


เฉลย! เส้นจราจรแปลกตาโผล่พัทยา ที่แท้เส้นชะลอความเร็วแบบใหม่

เฉลยแล้ว! ปมเส้นจราจรลายแปลกตาโผล่บนผิวจราจร ก่อนถึงแยกถนนเลียบทางรถไฟ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่แท้เป็นเส้นชะลอความเร็วรูปแบบใหม่ มีความหนากว่าลวดลายที่มองเห็น ทำให้เตือนผู้ขับขี่ช่วยลดอุบัติเหตุ

โดนเหมือนกัน “สิงคโปร์” ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน หลอกสูญเงินแล้ว 750 ล้านบาท
สำนักงานตำรวจแห่งชาติสิงคโปร์ เตือนระวังแก๊งต้มตุ๋นมาในรูปแบบต่างๆ ที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่จีน ตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 จนถึงขณะนี้ มีเหยื่อ 231 ราย สูญเงินไปแล้วอย่างน้อยประมาณ 750 ล้านบาท
อ่านเพิ่มเติม bangkokbiznews

บรรยากาศ ดนตรีในสวน 



บรรยากาศ ดนตรีในสวน เย็นวันเสาร์ที่ 11 มิ.ย. 65 คนแน่นสนามหญ้าด้านหน้า ‘ มิวเซียมสยาม ’ ชมมินิคอนเสิร์ตโดย ธีร์ ไชยเดช และ วงนั่งเล่น ยังมี เจี๊ยบ วรรธนา และ ปาน ธนพร ร่วมร้องเพลงด้วยช่วงสั้นๆ

ผู้จัดงาน เผย ผู้ชมเยอะกว่าที่คาดไว้มาก แย้มในอนาคตอาจมีอีก


พระธรรมทูตทั่วโลกร่วมฉลอง 50 ปี วัดไทยลอสแองเจลิส วัดไทยแห่งแรกในสหรัฐอเมริกา

วันที่ 10 มิถุนายน 2565 เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ (ปสฤทธ์ เขมงฺกโร) กรรมการมหาเถรสมาคม ประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม เป็นประธานสงฆ์ เปิดการประชุมสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา สมัยสามัญประจำปี ครั้งที่ 44/2565 มีพระธรรมทูตจากทั่วโลกกว่า 400 รูป ร่วมพิธี ที่วัดไทยลอสแองเจลิส (WAT THAI OF LOS ANGELES) รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา


ภายในการประชุมสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา สมัยสามัญประจำปี ครั้งที่ 44/2565 มีผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย กล่าวให้การต้อนรับ คุณต่อ ศรลัมพ์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส ในฐานะผู้แทนท่านเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. กล่าวสุนทรพจน์ คุณตัน พัฒนะ ประธานจัดงานฝ่ายฆราวาส กล่าวปวารณาถวายการต้อนรับ พระราชธรรมวิเทศ ประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกาถวายรายงาน ผู้แทนสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวถวายข้อคิดเห็น พระวิเทศรัตนาภรณ์ เลขาธิการสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกากล่าวแนะนำพระมหาเถระ ภาคบ่ายเป็นพิธีรับเสาเสมาธรรมจักรฯ หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และพิธีมอบเกียรติบัตรประกาศเกียรติคุณผู้มีอุปการคุณต่อวัดไทยลอสแองเจลิส



ไม่มีความคิดเห็น