ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 9 มิถุนายน 2565

๙ มิถุนายน วันอานันทมหิดล 

๙ มิถุนายน วันอานันทมหิดล เป็นวันคล้ายวันเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร รัชกาลที่ ๘ ผู้พระราชทานกำเนิดคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระเมตตาธิคุณอันมีเป็นอเนกประการ ซึ่งได้สร้างคุณูปการต่อวงการแพทย์และการศึกษาไทย


‘อียู’ บังคับให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนทุกยี่ห้อ ใช้หัวชาร์จ USB-C ในปี 67

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า ภายใต้มาตรการใหม่ที่อียูเพิ่งลงนามในวันอังคาร (7 มิ.ย.) ที่จะมีผลบังคับใช้ในฤดูใบไม้ร่วงปี 2567 ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนทั้งหมดต้องหันมาใช้หัวชาร์จแบบ USB-C เพียงแบบเดียวกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบพกพาขนาดเล็กและขนาดกลาง ทั้งสมาร์ทโฟน แทบเล็ต แลปทอป

หูฟัง กล้องดิจิทัล เครื่องเล่นเกมพกพา คีย์บอร์ดและเมาส์ ลำโพงพกพา และจีพีเอส เนื่องจากบริษัทผู้ผลิตเหล่านี้ใช้เทคโนโลยีดังกล่าวอยู่แล้ว ซึ่งนอกจากจะช่วยแก้ปัญหาความสับสนในกลุ่มผู้ใช้งานที่มีอุปกรณ์ต่างแบรนด์อยู่ในมือแล้ว ยังเป็นแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างยั่งยืนและลดปัญหาขยะอิเล็กทรอนิกส์ในอียูด้วย


ส.ภัตตาคารไทยจ่อขายอาหารจานด่วน เมนูละ 25-30 บาทช่วยคนรายได้น้อย

สมาคมภัตตาคารไทยเล็งจับมือพันธมิตรเปิดโครงการร้านอาหารจานด่วนราคาไม่เกิน 25-30 บาทต่อเมนูผ่านเครือข่าย 100 แห่งทั่วกรุงเทพฯ ช่วยคนรายได้น้อยบริโภคอาหารคุณภาพดีราคาถูก

อ่านเพิ่มเติม tnnthailand


พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า 


สภาพิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า เสนอโดย นายเท่าพิภพ ส.ส.พรรคก้าวไกล เพื่อขออนุญาตให้ผู้ผลิตรายย่อยสามารถผลิตสุราเพื่อการค้าได้ ผลการลงมติเสียงส่วนใหญ่รับหลักการร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า

เห็นด้วย 178 เสียง

ไม่เห็นด้วย 137 เสียง

งดออกเสียง 15 เสียง


เมืองที่ไร้ขยะ บนภูเขาของเกาะชิโกะ ญี่ปุ่น 


เมืองที่ไร้ขยะ ผู้อยู่อาศัยในเมือง คามิคาซึ เมืองเล็กๆ ที่อยู่บนภูเขาของเกาะชิโกะ ของญี่ปุ่น ต้องแยกขยะออกเป็น 45 ประเภท โดยศูนย์เก็บขยะมีถุงขยะแยกต่างหาก สำหรับผลิตภัณฑ์ประเภทต่างๆ เช่น หนังสือพิมพ์ นิตยสาร กล่องโลหะ ฯลฯ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ได้ของเสียเป็นศูนย์ “Zero Waste”



2 ความคิดเห็น