ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 7 มิถุนายน 2565

 กรมอนามัย ห่วง วัยทำงานนั่งนาน 8 ชั่วโมง ไม่ขยับ เสี่ยงอ้วนลงพุง


นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย เผยในปี 2562 พบว่า ประชาชนมีกิจกรรมทางกายเพียงพอ ร้อยละ 74 แต่ในปี 2563 เกิดสถานการณ์โรคโควิด-19 ประชาชนส่วนใหญ่ทำงานที่บ้าน ทำให้มีกิจกรรมทางกายเพียงพอ ร้อยละ 54 ปี 2564 พบว่า วัยทำงานมีกิจกรรมทางกายเพียงพอ ร้อยละ 66 และข้อมูลจากมติสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 10 พบว่า การมีกิจกรรมทางกายที่ไม่เพียงพอ ส่งผลให้เกิดภาวะอ้วนลงพุง และมีโอกาสเจ็บป่วยด้วยโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) เช่น โรคเบาหวาน โรคหลอดเลือดหัวใจ เนื่องจากวัยทำงานส่วนใหญ่จะนั่งทำงานนานถึง 8 ชั่วโมง จึงควรมีกิจกรรมทางกาย มีการเคลื่อนไหวร่างกาย และออกกำลังกายอย่างเพียงพอ


ออสเตรเลียเผชิญปัญหาขาดแคลนผักกาดแก้ว

ออสเตรเลียกำลังประสบปัญหาขาดแคลนผักกาดแก้วที่ทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้น จนกระทั่งเคเอฟซี ร้านฟาสต์ฟู้ดไก่ทอดชื่อดัง ต้องตัดสินใจใส่กะหล่ำปลีผสมผักกาดแก้วในเบอร์เกอร์ที่วางขายในออสเตรเลีย


อีสาน-ใต้ ฝนตกหนักบางแห่ง กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนอง โดยมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคอีสานและภาคใต้ ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ ช่วงบ่ายถึงค่ำ


ระวังเชื้อราหน้าฝน

หนูรู้กับหน้าฝน วันนี้แนะนำวิธีกำจัดเชื้อราในบ้าน ทำได้ 3 ขั้นตอนง่ายๆ นอกจากดูแลสุขภาพร่างกายของตนเองแล้วอย่าลืมดูแลพื้นที่อาศัยกันด้วยนะคะ


วันนี้ #วันพระ

วันนี้ #วันพระ

๗ มิถุนายน ๒๕๖๕

ขึ้น ๘ ค่ำ เดือน ๗


“ความทุกข์คือความมืด ปัญญาคือความสว่าง

แสงสว่างเข้าไปสู่ที่ไหน ความมืดย่อมสลายไปจากที่นั้น

ปัญญาเกิดขึ้นที่ใด ทุกข์ย่อมดับลงที่นั้น”

- สมเด็จพระญาณสังวร -


วัดพระธรรมกายปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้จัดปฏิบัติธรรมแก่คณะกัลยาณมิตร ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส




ไม่มีความคิดเห็น