ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

เจ้าของร้านขาหมูก๊วยเจ๋ง 1 ใจดี เลี้ยงข้าวคนลอกท่อกลางฝน



โซเชียลแห่แชร์! เจ้าของร้านขาหมูใจดี เลี้ยงข้าวคนลอกท่อกลางฝน


cr. https://www.thaipbs.or.th/news/content/320290

รับชม คลิป
https://www.tiktok.com/@guayjeng1/video/7151735166363356443?is_copy_url=1&is_from_webapp=v1&lang=th-TH

โซเชียลแห่แชร์และชื่นชมเจ้าของร้านขาหมู ย่านบางกะปิ เลี้ยงข้าวคนลอกท่อกลางสายฝน ลูกสาวเปิดใจกับไทยพีบีเอสออนไลน์ ระบุ เคยไม่ได้ช่วยคนลำบากจนเครียด จึงตกลงกับแม่ว่าหากพบคนลำบากให้ลงมือช่วยเหลือทันที แจกข้าวมาแล้วหลายหนแต่ไม่เคยถ่ายลงโซเชียล

กลายเป็นกระแสชื่มชมในสื่อสังคมออนไลน์ หลังมีผู้โพสต์คลิปวิดีโอบน TikTok ความยาว 49 วินาที บันทึกภาพคนลอกท่อใน กทม.กำลังเดินหาร้านข้าว เจ้าของร้านขาหมู ย่านบางกะปิ กรุงเทพฯ จึงได้เรียกให้มากินข้าวโดยไม่คิดเงิน ระบุในคลิปว่า "เห็นเขาตากฝนลอกท่อ เลยชวนมากินข้าวที่ร้าน อยากให้ทุกคนอิ่ม และคิดว่ากองทัพต้องเดินด้วยท้อง" คลิปวิดีโอดังกล่าวสร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์จนมียอดรับชมแล้วกว่า 300,000 วิว และมีการส่งต่อในเฟซบุ๊กจำนวนมาก


ล่าสุด ไทยพีบีเอสออนไลน์สัมภาษณ์ น.ส.ปัทมา ลีลาอุดมวิทย์ ลูกสาวของ น.ส.สมัย มูลกิจติ หรือเจ๊ไหม เจ้าของร้านขาหมูก๊วยเจ๋ง สาขา 1 ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ซึ่งเป็นวันฝนตก คนลอกท่อก็มาทำงานท่ามกลางสายฝน แต่ในช่วงพักพวกเขาเหมือนเดินหาร้านข้าวกันอยู่ แม่จึงบอกให้ไปเรียกเขามากินข้าวที่ร้าน


หลังจากไปเรียก 2 คน อีก 3 คนก็เดินมาด้วย พวกเขาถามว่า ตัวของเขาเปียกและสกปรกจะให้นั่งในร้านได้หรือ ทางร้านก็แจ้งว่าไม่เป็นไร เมื่อสั่งข้าวและกินกันเสร็จแล้วพวกเขาก็เรียกคิดเงิน ทางร้านแจ้งว่า ไม่เก็บเงินให้กินฟรี ทั้ง 5 คนยิ้มกว้างและไหว้ขอบคุณกันยกใหญ่ 


พอเขาเรียกเก็บตังค์ แม่ก็ตะโกนบอกว่า ไม่เอา ไม่เก็บตังค์ เจ๊ไหมเลี้ยงเอง เขาก็ยกมือไหว้ยกใหญ่

น.ส.ปัทมา เล่าอีกว่า ที่ผ่านมาทั้งตัวเอง แม่ และป้าช่วยเหลือคนอื่นเช่นนี้เสมอ ทั้งคนไร้บ้าน คนเร่ร่อน หรือผู้สูงอายุที่ไม่มีเงิน หากเดินผ่านมาก็จะสอบถามว่ากินข้าวไหม และห่อให้กลับไปกินอีกมื้อด้วย เหตุที่ทำเช่นนี้ เพราะเคยพบคนเดินอยู่ริมถนนเหมือนจะลำบากและต้องการความเหลือ แต่ไม่ได้เรียกไว้ ไม่ได้เข้าไปถามหรือช่วย เมื่อกลับมาถึงบ้านก็นั่งเครียดกัน 3 คนว่าเขาจะเป็นอย่างไร


สุดท้ายจึงตกลงกันว่า หากอยากจะช่วยต้องลงมือทำทันที และต้องเป็นฝ่ายเดินเข้าไปถามก่อน เพราะบางคนอาจจะอายหรือเกรงใจจนไม่กล้ามาขอ

อย่างไรก็ตาม หลังจากแอปพลิเคชัน TikTok เริ่มเป็นกระแสจึงคิดว่าอยากลองบันทึกภาพรอยยิ้มของคนที่ได้กินอิ่มเก็บไว้ โดยจะขออนุญาตก่อนถ่ายทุกครั้ง เมื่อได้รับอนุญาตแล้วก็จะถ่ายวิดีโอมาลง TikTok ที่เพิ่งสร้างบัญชีได้เพียง 1-2 สัปดาห์ แต่คลิปกลับเป็นไวรัลขึ้นมา เจ๊ไหมหรือแม่ก็ตกใจ ไม่คิดว่าคนจะดูและส่งต่อกันมากขนาดนี้ พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้ทำความดีเพื่อสร้างคอนเทนต์แต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น