ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 5 ตุลาคม 2565

ทีมวิจัยพัฒนาหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ ใช้สอนรำไท้เก๊ก

ทีมวิจัยนำโดย จื้อ เจิ้ง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านวิศวกรรมชีวการแพทย์ในวิทยาลัยวิศวกรรม ศาสตร์เคท เกลียสัน แห่งสถาบันเทคโนโลยีโรเชสเตอร์ รัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เผยได้พัฒนาระบบหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ ที่เลียนแบบมนุษย์ชื่อ นาโอะ (NAO) สามารถตั้งโปรแกรมด้วยฟังก์ชันและการทำงานเฉพาะได้ ทีมวิจัยเผยว่า นาโอะสามารถสอนการรำไท้เก๊ก อันเป็นการให้บริการแก่ผู้คน และมองว่าหุ่นยนต์สามารถเข้ากับชุมชนได้ด้วยดี


ไทยเตรียมเข้าหน้าหนาว ปลาย ต.ค.นี้

ฤดูหนาวของไทยปีนี้ คาดว่าจะเริ่มในช่วงต้นสัปดาห์ที่ 4 ของเดือนตุลาคม ซึ่งช้ากว่าค่าเฉลี่ยปกติประมาณ 1 สัปดาห์ และจะสิ้นสุดประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2566 โดยบริเวณประเทศไทยตอนบน อุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ยจะสูงกว่าค่าปกติที่ 19.9 องศาเซลเซียส ประมาณ 0.5 องศาเซลเซียส แต่จะหนาวเย็นกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งอุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ย อยู่ที่ 21 องศาเซลเซียส โดย กทม.อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 17-18 องศาเซลเซียส ซึ่งช่วงธันวาคม-มกราคม 2566 จะมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด โดยบริเวณยอดดอย ยอดภู และเทือกเขา อุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ยอยู่ที่ 8-15.9 องศาเซลเซียส


กรมชลประทาน เตรียมรับมือ-ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

พื้นที่จังหวัดลพบุรี พระนครศรีอยุธยา ชัยนาท อุทัยธานี ระดับน้ำในแม่น้ำป่าสัก-เจ้าพระยา เพิ่มสูงขึ้น หลังเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ระบายน้ำเป็น 800 ลบ.ม./วินาที


คุณครู นักเรียน วิทยาลัยโปลิเทคนิคลานนา ลุยน้ำช่วยเหลือผู้ประสบภัย

คุณครูและนักเรียน วิทยาลัยโปลิเทคนิคลานนา จ.เชียงใหม่ ลุยน้ำลงชุมชน ช่วยเหลือผู้ประสบภัย #น้ำท่วม ร่วมเป็นอาสาสมัครทำอาหารกล่องไปแบ่งปันชาวบ้าน เขต อ.เมืองเชียงใหม่


เปิดข้อมูลอีกด้าน ‘วิทยุทรานซิสเตอร์’

สถิติเดือนสิงหาคม 2565 กลุ่ม Gen X อายุ 40-59 ปี ฟังวิทยุมากที่สุดถึงกว่า 3.5 ล้านคน อายุ 12-19 ปี ฟังวิทยุถึง 8 แสนคน การรับฟังมีทั้งจากเครื่องรับวิทยุ, โทรศัพท์มือถือ,  แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์


นักวิทยาศาสตร์ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย สหรัฐฯ ร่วมคว้ารางวัลโนเบล
นักวิทยาศาสตร์ฝรั่งเศส ออสเตรเลย สหรัฐฯ ร่วมคว้ารางวัลโนเบล สาขาฟิสิกส์ไปครองจากผลงานวิจัย การพัวพันเชิงควอนตัม ที่ช่วยบุกเบิกวงการศึกษาด้านฟิสิกส์ และเปิดโอกาสให้มีการพัฒนาเทคโนโลยีในอนาคต...

1 ความคิดเห็น