ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 24 ตุลาคม 2565

 ศรัทธาแรงกล้า ชาวอ่างทองร่วมทอดกฐิน แม้น้ำท่วมวัดสูงกว่า 2 เมตร

ที่บริเวณวัดไชยสงคราม ตำบลบ้านแห อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นวัดที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมขัง มีระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร ล้อมรอบทั่วบริเวณวัด ศาสนสถาน โบสถ์ วิหาร กุฏิพระ ศาลา ได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยในวันนี้มีการจัดงานทอดกฐินประจำปี ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าว ต่างเดินทางมาร่วมงานบุญ ไม่ต่างกับในช่วงเวลาสถานการณ์ปกติ เป็นเพราะแรงศรัทธาที่มีต่อพระพุทธศาสนา


“พ่อเปิ้ล-แม่จูน” นำ “ออก้า” ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม ทำบุญวันเกิด 11 ปี

ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง สำหรับครอบครัวจิตอาสา “บ้านศิลาชัย” ที่นำทีมโดย พ่อเปิ้ล, แม่จูน และแชมป์โลกเจ็ตสกีรุ่นจิ๋ว “น้องออก้า” ที่ล่าสุดได้ปักหลักลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้น้ำท่วม ที่ จ.อ่างทอง เป็นวันที่ 2


เชียงราย ฟื้นการท่องเที่ยว "ทอสายบุญ จุลกฐิน ถิ่นไทลื้อโบราณ บ้านหาดบ้าย เชียงของ"

พระเช็งกิม กตสิทุโธ เจ้าอาวาสวัดกิ่วกาญจน์ ตำบลริมโขง อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย กล่าวว่า การฟื้นประเพณี “ทอสายบุญ จุลกฐิน ถิ่นไทลื้อโบราณ” สืบเนื่องจากทางชาวบ้านหาดบ้าย และวัดหาดบ้าย ได้หยุดจัดมา 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์โควิด19 แต่เมื่อทุกอย่างผ่านพ้นไป การสืบสารประเพณีดี ๆ เช่นนี้ ต้องนำกลับมาให้คนรุ่นใหม่ได้รู้จัก เพื่อสืบทอดประเพณีนี้ต่อไป และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว เชิงวัฒนธรรมให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาท่องเที่ยว ที่บ้านหาดบ้าย โดยกำหนดจัดขึ้น 5-6 พฤศจิกายน 2565


เจ้าอาวาส 2 วัด ร่วมนำสิ่งของมอบให้ชาวบ้านที่เดือดร้อนถูกน้ำท่วม

บางเลนพระครูเกษมถาวรคุณ เจ้าอาวาสวัดบางเลนอำเภอบางเลน ร่วมกับท่านพระครูปลัดมานิต เจ้าอาวาสวัดหนองเสือจังหวัดนครปฐม พร้อมศิษยานุศิษย์ทำถุงยังชีพไปมอบให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากบ้านถูกน้ำท่วม


หลวงพ่อแดง ซื้อเตาอั้งโล่พร้อมถ่านหุงข้าวไม้โกงกางลงเรือ แจกเองผู้ถูกน้ำท่วม 
ดร.หลวงพ่อแดง ซื้อเตาอั้งโล่พร้อมถ่านหุงข้าวไม้โกงกางลงเรือ แจกเองผู้ถูกน้ำท่วม จ.พระนครศรีอยุธยา รายที่ไฟฟ้าตัดไฟ


เด็ก 12 ช่วยCPR น้อง 6 ขวบรอดชีวิตจากจมน้ำ
สนง.เขตมีนบุรี โพสต์ข้อความและรูปภาพชื่มชมเด็กอายุ 12 ปี ช่วยเด็ก 6 ขวบจมน้ำโดยการทำCPR จนส่งโรงพยาบาลปลอดภัย เมื่อวานที่ผ่านมา โดยระบุว่า เขตมีนบุรี ชื่นชมเด็กอายุ 12 เก่งกล้า ช่วย CPR น้อง 6 ขวบ รอดชีวิตจากจมน้ำ

ไม่มีความคิดเห็น